Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng: Hãy thắp lên ngọn lửa trí tuệ trong học sinh, sinh viên
11:19 AM 05/09/2024
(LĐXH)- “Mỗi thầy cô giáo Trường Cao đẳng Kỹ thuật và nghiệp vụ Hà Nội nói riêng hãy thắp lên trong các thế hệ học sinh, sinh viên ngọn lửa trí tuệ, yêu nước, tinh thần trách nhiệm, khát vọng vươn lên” - Thứ trưởng Lê Tấn Dũng nhấn mạnh.
Hòa chung không khí tưng bừng, hân hoan của các thầy cô giáo và học sinh cả nước chào đón năm học mới, ngày 5/9, Trường Cao đẳng Kỹ thuật và nghiệp vụ Hà Nội (đơn vị thuộc Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 và trao bằng tốt nghiệp đợt 1 cho sinh viên cao đẳng K21.
Đào tạo nhân lực đáp ứng nhu cầu của xã hội
Tới dự và phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Lê Tấn Dũng nhấn mạnh: Gần 65 năm xây dựng và phát triển, vượt lên những khó khăn, thách thức, Trường Cao đẳng Kỹ thuật và nghiệp vụ Hà Nội luôn thực hiện tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ của mình trong việc phát triển đa dạng ngành, nghề đào tạo; đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, có kỹ năng nghề đáp ứng nhu cầu của xã hội cũng như đáp ứng yêu cầu đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.
Thay mặt lãnh đạo Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng tặng hoa chúc mừng nhà trường
“Nhà trường đã có nhiều cố gắng, nỗ lực phấn đấu đạt được nhiều thành tích trong giảng dạy, học tập và rèn luyện. Đặc biệt, có nhiều tập thể, cá nhân điển hình; nhiều em học sinh, sinh viên đạt kết quả học tập xếp loại giỏi” - Thứ trưởng Lê Tấn Dũng biểu dương.
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng ghi nhận: Đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường đã có nhiều cố gắng, nỗ lực đổi mới phương pháp dạy học và làm việc; tích cực nghiên cứu, học tập nâng cao kiến thức, trình độ, kỹ năng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng mong muốn các bạn sinh viên nỗ lực trở thành những kỹ sư tốt
Bên cạnh đó, nhà trường luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ, đồng hành của cấp ủy, chính quyền và các cơ quan của thành phố Hà Nội; lãnh đạo và các đơn vị chức năng của Bộ Xây dựng (trước đây); các doanh nghiệp, mạnh thường quân trên mọi mặt công tác. Sự đồng hành này là một trong những nhân tố hết sức quan trọng góp phần vào thành công của nhà trường trong năm học 2023 - 2024 vừa qua cũng như tạo nên thương hiệu của nhà trường trong gần 65 năm thành lập và phát triển.
Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đề nghị: Trường Cao đẳng Kỹ thuật và nghiệp vụ Hà Nội tiếp tục đổi mới phương pháp quản lý, dạy và học. Đặc biệt là tập trung hơn nữa trong công tác đổi mới giáo dục nghề nghiệp theo tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW, Chỉ thị số 21-CT/TW, Quyết định số 2239/QĐ-TTg.
“Tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo tìm kiếm những hướng đi mới để nâng cao được cả về quy mô và chất lượng đào tạo. Mỗi thầy cô hãy thắp lên trong các thế hệ học sinh, sinh viên ngọn lửa trí tuệ, yêu nước, tinh thần trách nhiệm, khát vọng vươn lên” -  Thứ trưởng Lê Tấn Dũng nhấn mạnh.
Hiệu trưởng Lê Hồng Ngọc đánh trống khai giảng năm học 2024 - 2025
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng mong muốn học sinh, sinh viên nhà trường suy nghĩ và tự xây dựng thời gian biểu trong học tập và sinh hoạt để phấn đấu vươn lên, khẳng định chính mình vì tương lai của chính các em. Sự cố gắng nỗ lực của bản thân mỗi sinh viên, các em sẽ trở thành những người kỹ sư, những cán bộ kỹ thuật, người công dân tốt.
Đào tạo trên 800 cử nhân/kỹ sư thực hành
Trong diễn văn khai giảng, thầy giáo Lê Hồng Ngọc, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Nghiệp vụ Hà Nội cho biết: Năm học 2023 – 2024, nhà trường đã cung cấp cho xã hội trên 800 người lao động ở các trình độ chuyên môn từ sơ cấp đến cử nhân/kỹ sư thực hành. Nhiều bạn hệ 9+ đã thi đỗ vào các trường đại học công lập danh tiếng, nhiều kỹ sư/cử nhân của nhà trường đã tìm được việc làm và đang ngày đêm làm giàu cho gia đình.

Bà Trần Thanh Xuân, Phó Hiệu trường nhà trường trao khen thưởng cho học sinh, sinh viên

Trong buổi lễ này, nhà trường và các bạn học sinh, sinh viên cũng như các bậc phụ huynh cùng chúc mừng 115 tân kỹ sư/cử nhân thực hành K21 vững bước trên con đường đã chọn. Mong rằng, các em sẽ tiếp tục nỗ lực thực hiện để đạt được ước mơ hoài bão, chính các em sẽ góp phần làm cho gia đình và xã hội.
Hiệu trưởng Lê Hồng Ngọc vui mừng chia sẻ: Năm học 2024 – 2025, nhà trường chào đón 885 bạn học sinh, sinh viên các hệ đào tạo. Năm học mới mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng nhà trường sẽ tiếp tục phấn đấu để cân đối các nguồn lực sao cho tối ưu nhất, đầu tư trang thiết bị phục vụ dạy và học tốt nhất.
Hiệu trưởng Lê Hồng Ngọc trao Bằng tốt nghiệp cho sinh viên K21
“Nhà trường cam kết cố gắng duy trì mức học phí thấp hơn qui định từ 20-30% để phù hợp với điều kiện của học sinh, sinh viên. Nhà trường tiếp tục cam kết không thu bất kỳ một khoản thu nào ngoài học phí; đồng thời, nỗ lực hơn trong việc hợp tác với doanh nghiệp, kêu gọi tài trợ học bổng từ các tổ chức, doanh nghiệp để không tạo áp lực chi phí học tập cho gia đình các em.
Năm học này, nhà trường phấn đấu 100% các bạn sinh năm 2008, 2009 đủ điều kiện lên lớp, trong đó 15- 20% tỷ lệ học sinh xếp loại giỏi; 100% các bạn 2007 tốt nghiệp THPT, trong đó 30% đỗ vào các trường đại học, ít nhất 50% sẽ tiếp tục học liên thông lên hệ cao đẳng; phấn đấu 100% các bạn sinh viên K22 tốt nghiệp có việc làm…
Sinh viên Đỗ Thị Phương Mai chia sẻ tại buổi lễ
Đại diện các bạn sinh viên nhà trường, em Đỗ Thị Phương Mai, Lớp Cao đẳng kế toán Khóa K24 phát biểu: Ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường THPT cũng đã không ít lần suy nghĩ về tương lai cho mình sau khi tốt nghiệp. Nhiều bạn cũng băn khoăn, đắn đo về việc đi học tiếp để nâng cao trình độ hay tốt nghiệp THPT xong đi làm… Nhưng em và nhiều bạn khác, theo lời khuyên của gia đình và các thầy cô giáo nên đã lựa chọn học tiếp lên hệ cao đẳng nghề.
“Học tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Nghiệp vụ Hà Nội là lựa chọn đúng đắn của em và nhiều bạn sinh viên khác. Các thầy cô giáo đã chào đón chúng em bằng những cử chỉ nồng nhiệt, ấm áp; các anh chị khóa trước thân thiện, chỉ bảo tận tình, bạn bè vui vẻ, sẵn sàng học hỏi lẫn nhau…” - em Đỗ Thị Phương Mai chia sẻ.
Tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ khai giảng
Nhân dịp này, nhà trường đã quyết định khen thưởng 12 sinh viên có kết quả giỏi trong học tập năm học 2023 – 2024 và thành tích cao toàn khóa học K21; trao bằng tốt nghiệp đợt 1 cho 54 sinh viên cao đẳng K21.

Chí Tâm

TAG: K21 Trường Cao đẳng Kỹ thuật và nghiệp vụ Hà Nội
Tin khác
Cuộc thi “Sinh viên với Ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo NTTU 2024
Phát động Cuộc thi Sinh viên Kinh doanh số 2024
Bắc Giang: Gắn kết giáo dục nghề nghiệp với thị trường lao động
Hòa Bình: Thực hiện hiệu quả công tác giáo dục nghề nghiệp, góp phần giảm nghèo bền vững
Bắc Giang: Chú trọng giáo dục nghề nghiệp giúp giảm nghèo bền vững
Đẩy mạnh các hoạt động giáo dục nghề nghiệp ở Bắc Giang
Trường Cao đẳng nghề TP.HCM tổ chức nghiệm thu 2 đề tài nghiên cứu khoa học của Khoa Cơ khí chế tạo
Các tuyển thủ nhí hào hứng với thử thách bất ngờ tại ROBOTACON WRO 2024
LILAMA 2 hợp tác doanh nghiệp đưa sinh viên sang Đức làm việc