Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Thị xã Ngã 5: Nhiều hoạt động kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ
11:26 AM 25/07/2023
(LĐXH) - Nhân kỷ niệm 76 năm, Ngày Thương binh - liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2023), đoàn lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng, Thị ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Ngã Năm, đã thành lập các đoàn công tác tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho tất cả các Mẹ Việt Nam anh hùng, đối tượng chính sách, thương, bệnh binh tiêu biểu trên địa bàn thị xã.
Sáng ngày 23/7, Đoàn công tác của tỉnh ủy Sóc Trăng đã đến thăm, hợp mặt các đồng chí là thương binh trên địa bàn thị xã và làm việc với Thị ủy Ngã Năm trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 76 năm ngày thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023). Dự và chủ trì buổi hợp mặt có ông Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng – Bí thư tỉnh ủy Sóc Trăng; bà Tô ái Vang – Tỉnh ủy viên – Phó trưởng Đoàn chuyên trách đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng. Tiếp và làm việc với Đoàn có Ông Trần Văn Việt - Ủy viên Ban thường vụ tỉnh ủy – Bí thư thị ủy Ngã Năm; Ông Kim Thái Phong – Phó bí thư thị ủy – Chủ Tịch Ủy ban nhân dân thị xã cùng lãnh đạo các ban phòng ngành có liên quan và 10 đồng chí là thương binh trên địa bàn thị xã cùng dự.
Cùng với việt triển khai thực hiện tốt các chính sách, chế độ ưu đãi của Đảng, nhà nước đối với người có công theo quy định tại Pháp lệnh số 02/2020/PL-UBTVQH14 ngày 09/12/2020 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; Pháp lệnh số 05/2012/UBTVQH13 ngày 20/10/2012 của Ủy ban Thường vụ quốc hội và các chính sách ưu đãi khác nhằm giải quyết kịp thời các hồ sơ đủ điều kiện hưởng các chế độ ưu đãi đối với người có công với cách mạng. Tiếp tục thực hiện tốt phong trào xã hội hóa công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình chính sách neo đơn, phối hợp Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam thị xã vân động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nhận phụng dưỡng Mẹ việt Nam anh hùng đến suốt đời.  

Bí thư tỉnh ủy thăm hỏi các đồng chí thương binh nhân buổi hợp mặt

Tại buổi hợp mặt Anh hùng Lực lượng vũ trang Lưu Nguyệt Hồng – Nguyên phó giám đốc sở Lao động – Thương binh và xã hội tỉnh sóc Trăng đã ôn lại những kỉ niệm cùng đồng đội đã dũng cảm chiến đấu, hy sinh, hoặc cống hiến một phần máu xương cho độc lập tự do của tổ quốc.

Nhân buổi hợp mặt ông Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng – Bí thư tỉnh ủy Sóc Trăng thay mặt Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gởi lời tri ân sâu sắt đến quý cô, chú là thương binh trên địa bàn thị xã, chúc Cô, chú có thật nhiều sức khỏe và tiếp tục quan tâm theo dõi cùng như đống góp phát huy tiếp truyền thống tinh thần cách mạng trên quê hương Ngã Năm. Dịp này Đoàn cũng gởi đến mỗi Cô, Chú thương binh trên địa bàn thị xã 01 phần quà thay lời cảm ơn sâu sắc và lời chúc sức khỏe.

Sau buổi hợp mặt, Đoàn công tác cũng đã đi thực tế kiểm tra tiến độ xây dựng 02 ngôi nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở từ nguồn huy động của Bộ Công an và Công an tỉnh Sóc Trăng tại phường 3- thị xã Ngã Năm.

 Tại buổi kiểm tra ông Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng – Bí thư tỉnh ủy Sóc Trăng đánh giá cao công tác chỉ đạo điều hành của Thị ủy, Ủy ban nhân dân thị xã cùng như tiến độ thực hiện các công trình nhà ở cho người nghèo tại thị xã Ngã Năm. Qua đó thấy được sự vui mừng, phấn khởi từ người dân được thụ hưởng và thấy được sự quan tâm của Đảng, nhà nước, chính quyền địa phương đối với người nghèo, người có khó khăn về nhà ở trên địa bàn thị xã Ngã Năm.

Sáng ngày 24/7, Nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), đoàn công tác của Ủy ban nhân dân thị xã Ngã Năm do Ông Bành Phước An - Thị ủy Viên – Phó chủ tịch UBND thị xã làm trưởng đoàn; Trung Tá Lê Quân - UVBTV thị ủy – Chỉ huy Trưởng Ban chỉ huy quân sự thị xã cùng dự có Ông Quách Hoàng Em – Thị ủy Viên – Bí thư Đảng ủy Phường 3 đến thăm, tặng quà cho các bà Mẹ Việt Nam Anh Hùng trên địa bàn Phường 3, thị xã Ngã Năm cùng lãnh đạo các ban, ngành thị xã và lãnh đạo UBND Phường 3 

 Đoàn đã đến thăm và tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh Hùng Nguyễn Thị Mười; Mẹ Trương Thị Út và Mẹ Trần Thị Tròn cùng cư ngụ khóm Vĩnh Mỹ, Phường 3 thị xã Ngã Năm. 

Ông Bành Phước An - Phó chủ tịch UBND Thị xã thăm hỏi Mẹ Việt Nam Anh Hùng

Thay mặt lãnh đạo thị xã, Ông Bành Phước An - Thị ủy Viên – Phó chủ tịch UBND thị xã cùng thành viên trong đoàn đã thăm hỏi, tặng quà, chúc sức khỏe các Mẹ và gia đình qua đó bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những cống hiến, hy sinh của các liệt sĩ, thương binh, và gia đình có công với cách mạng đã góp phần đấu tranh giành độc lập tự do cho Tổ quốc. Đồng thời, mong muốn gia đình tiếp tục phát huy truyền thống, gương mẫu đi đầu, cùng người thân, nhân dân địa phương thực hiện tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 Đây được coi là các hoạt động tri ân có ý nghĩa thiết thực, được lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng, Thị ủy – UBND thị xã Ngã 5 tổ chức hàng năm nhân dịp ngày thương binh liệt sĩ 27/7, nhằm chia sẻ, động viên, giúp đỡ gia đình chính sách; thể hiện tấm lòng tri ân đối với thế hệ đi trước đã hy sinh xương máu, cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của đất nước; đồng thời giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” cho thế hệ trẻ hôm nay và may sau.

Hà Giang (Tổng hợp)

 

TIN LIÊN QUAN
TAG: Thị xã ngã 5 kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ
Tin khác
Huyện Bình Đại triển khai có hiệu quả Chương trình giảm nghèo bền vững
Hà Nội gặp mặt, tri ân người có công tham gia giải phóng Thủ đô
Hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em bị ảnh hưởng do bão lũ tại miền Bắc
Vũng Liêm tích cực giải bài toán giảm nghèo bền vững
Triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ người dân Mỏ Cày Bắc giảm nghèo bền vững
Chương trình của Vinamilk hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vùng bão lũ qua Trung ương đoàn
Đề nghị trẻ em không có giấy tờ tùy thân cũng được cấp thẻ BHYT
TPHCM: Long trọng tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024”
BHXH TPHCM chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 10, qua tài khoản từ ngày 1/10