Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Thị xã Hoàng Mai: Chăm lo cho người có công bằng những tình cảm thiết thực
02:09 PM 24/09/2022
(LĐXH) - Trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước đã có hàng ngàn người con huyện Quỳnh Lưu và thị xã Hoàng Mai lên đường bảo vệ Tổ quốc, dành độc lập, tự do cho dân tộc. Trong thời gian qua Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân thị xã đã đoàn kết, tập trung xây dựng thị xã ngày càng phát triển, đạt nhiều thành tựu trên các lĩnh vực. Quan tâm chăm lo và làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, thăm hỏi, tăng quà, giúp đỡ và động viên kịp thời các gia đình chính sách, người có công với cách mạng; thực hiện đầy đủ kịp thời các chế độ chính sách cho người có công.
Hoàng Mai hiện có 1.552 người có công với cách mạng, trong đó có 817 liệt sỹ hy sinh trên các mặt trận. Hằng tháng Thị xã chi trả trợ cấp thường xuyên với tổng số tiền hơn 2 tỷ đồng. Cùng với việc thực hiện tốt các chế độ, chính sách theo quy định của Nhà nước, nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực đã được triển khai nhằm chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ người có công phát triển kinh tế, như: Xây nhà tình nghĩa; phụng dưỡng các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; khám, chữa bệnh miễn phí cho gia đình chính sách ,..
Nhân kỷ niệm 75 năm ngày thương binh, liệt sỹ Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã đã tổ nhiều hoạt động để tri ân các anh hùng, liệt sĩ, người có công với cách mạng như: Tổ chức đoàn dâng hoa, dâng hương tại các nghĩa trang liệt sĩ Quốc Gia Việt Lào, Đường 9, Trường Sơn, Thành cổ Quảng Trị, sông Thạch Hãn, mộ đại tướng Võ Nguyên Giáp; Tổ chức Hội nghị biểu dương người có công, thân nhân liệt sĩ tiêu biểu, các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong công tác thực hiện chính sách người có công, đền ơn đáp nghĩa; Thăm, tặng quà người có công, thân nhân liệt sĩ với tổng số tiền trên 1,5 tỷ đồng; Tặng 14 sổ tiết kiệm cho người có công và thân nhân liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn; Vận động nguồn lực để hỗ trợ xây dựng 17 nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách.
Tại Hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu năm nay, UBND Thị xã đã biểu dương 30 thương binh, bệnh binh, người có công tiêu biểu. Khen thưởng 4 tập thể và 4 cá nhân có thành tích trong công tác đền ơn đáp nghĩa. Sở lao động và Thương binh- Xã hội tặng 05 suất quà cho cán bộ tiền khởi nghĩa, Thương, bệnh binh bị nhiễm chất độc hóa học trên 81% mỗi suất trị giá 2.500.000 đồng; Tặng 30 suất quà cho người có công tiêu biểu mỗi suất trị giá 500.000 đồng. Ngoài ra,  các doanh nghiệp trong và ngoài Thị xã đã ủng hộ Quỹ đền ơn đáp nghĩa với số tiền 980 triệu đồng; Công ty cổ phần Xi măng Vicem Hoàng Mai trao 10 suất quà cho thương binh bệnh binh nặng mỗi suất quà trị giá 2.500.000  đồng
Đồng chí Đoàn Hồng Vũ, Giám đốc Sở LĐ - TBXH tỉnh Nghệ An tại buổi lễ biểu dương người có công Thị xã Hoàng Mai
Mới đây, UBND thị xã Hoàng Mai đã long trọng tổ chức truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng” cho mẹ Trần Thị Nụ ở khối Đông Triều, phường Quỳnh Dị có 2 người con là liệt sĩ hi sinh trong kháng chiến chống Mĩ. Dự buổi lễ có các đồng chí Lê Trường Giang- TUV, Bí thư Thị ủy; Đàm Hữu Hồng- Phó bí thư thường trực Thị ủy; Nguyễn Hữu An- Chủ tịch UBND thị xã; BCH Quân sự thị xã, các ngành liên quan cùng lãnh đạo địa phương và thân nhân gia đình. Có thể nói, việc truy tặng danh hiệu vinh dự  Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng” là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước, nhân dân đối với công lao đóng góp và sự hy sinh to lớn của những bà mẹ Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đến nay, thị xã Hoàng Mai vinh dự có 61 Mẹ Việt Nam anh hùng. Những năm qua, thị xã Hoàng Mai luôn tích cực chăm lo và phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam anh hùng. Cùng với việc thực hiện tốt các chính sách của Đảng và Nhà nước, các cơ quan, đơn vị, các đoàn thể chính trị - xã hội và người dân trên địa bàn còn thực hiện phụng dưỡng bằng nhiều nội dung và hình thức phong phú; phong trào “ đền ơn đáp nghĩa” được triển khai rộng khắp, thu hút được sự tham gia của toàn thị xã. Các Mẹ còn sống đã được các tổ chức, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân nhận phụng dưỡng, chăm sóc suốt đời. 
Đặc biệt, mới đây, Hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Nghệ An phối hợp Thị xã Hoàng Mai tổ chức trao 2 nhà tình nghĩa và 3 sổ tiết kiệm cho thân nhân liệt sỹ ở Thị xã Hoàng Mai. Theo đó, đoàn đã trao số tiền 50 triệu đồng do công ty trách nhiệm hữu hạn Thanh Thành Đạt ủng hộ gia đình bà Nguyễn Thị Trang, sinh năm 1942, vợ liệt sĩ Trần Nhượng, ở thôn 7, xã Quỳnh Vinh và bà Quách Thị Yên, sinh năm 1968, con liệt sỹ Quách Sỹ Quý, ở tổ dân phố Yên Hợp, phường Mai Hùng, Thị xã Hoàng Mai, do Tập đoàn Hoa Sen ủng hộ. Dịp này, đoàn trao tặng 3 sổ tiết kiệm, 1 sổ 10 triệu cho các gia đình bà Lê Thị Thực, sinh năm 1947, vợ liệt sỹ Lê Văn Tài, ở khối 6 phường Quỳnh Xuân; bà Nguyễn Thị Lơn, sinh năm 1940, vợ liệt sỹ Nguyễn Đình Văn, ở khối 9, phường Quỳnh Xuân và bà Nguyễn Thị A, sinh năm 1938, mẹ liệt sỹ .
Hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sỹ là hoạt động ý nghĩa, thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", quan tâm chăm sóc, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng do Hội vận động thực hiện trong nhiều năm qua. Từ đó giúp cho các gia đình chính sách, thân nhân liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.  

Hà Giang

 

 

TIN LIÊN QUAN
TAG:
Tin khác
Bắc Giang: Đẩy mạnh hỗ trợ phát triển sản xuất, cải thiện dinh dưỡng, giúp người dân thoát nghèo
Huyện Bình Đại triển khai có hiệu quả Chương trình giảm nghèo bền vững
Hà Nội gặp mặt, tri ân người có công tham gia giải phóng Thủ đô
Hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em bị ảnh hưởng do bão lũ tại miền Bắc
Vũng Liêm tích cực giải bài toán giảm nghèo bền vững
Triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ người dân Mỏ Cày Bắc giảm nghèo bền vững
Chương trình của Vinamilk hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vùng bão lũ qua Trung ương đoàn
Đề nghị trẻ em không có giấy tờ tùy thân cũng được cấp thẻ BHYT
TPHCM: Long trọng tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024”