An sinh xã hội
Trang chủ / Xã hội / An sinh xã hội
Thêm nhiều phúc lợi thiết thực cho người lao động ngành Y tế
10:52 AM 14/09/2024
(LĐXH)- Vừa qua, tại Hà Nội, Công đoàn y tế Việt Nam đã ký kết Thoả thuận hợp tác phúc lợi cho đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ) ngành Y tế với Công ty cổ phần thương mại xuất nhập khẩu GB Life Global, Công ty TNHH Bách Thuận An Pharma.
Việc triển khai ký kết Chương trình phúc lợi đoàn viên của CĐYTVN là một trong những hoạt động nhằm thực hiện chủ trương lớn của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành tại Nghị quyết số 07/NQ-BCH ngày 29/8/2024 về “Tập trung nguồn lực chăm lo phúc lợi cho đoàn viên, người lao động trong tình hình mới” Hướng dẫn số 60 của Tổng Liên đoàn về tuyên truyền “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đồng thời việc ký kết còn phù hợp với chức năng và nhu cầu của các bên.
Nội dung ký kết thỏa thuận hợp tác này tăng thêm 02 phúc lợi giảm giá từ 20%- 50% của 02 doanh nghiệp cùng đáp ứng 03 yêu cầu của Nghị quyết 07/NQ-BCH đó là: 1.Chủ động, tích cực tìm kiếm các đối tác có uy tín, cung cấp những mặt hàng tiêu dùng có chất lượng, thiết thực phù hợp với nhu cầu sinh hoạt và chăm sóc sức khỏe thường ngày cho ĐV, NLĐ và người thân để cung cấp các sản phẩm không qua các khâu trung gian, nhằm giảm giá thành, gián tiếp tăng thu nhập cho đoàn viên; 2. Hai công ty đều đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số nhanh và hỗ trợ vận chuyển hàng hóa thuận lợi; Lễ ký kết có mời các Công đoàn ngành Trung ương và Công đoàn cơ sở trực thuộc đến dự để trao đổi, chia sẻ như một cuộc tọa đàm để hiểu rõ hơn hiệu quả của chương trình phúc lợi cho ĐV, NLĐ.
Ký kết Thoả thuận hợp tác phúc lợi cho đoàn viên Công đoàn và người lao động ngành Y tế 
 Đây cũng là những điểm mới đúc rút kinh nghiệm từ quá trình ký kết với trên 50 đơn vị đối tác ở nhiệm kỳ trước. Đặc biệt, thoả thuận hợp tác không chỉ mạng lại phúc lợi cho đoàn viên, 02 đơn vị ký kết còn cam kết đồng hành cùng CĐYTVN tham gia chương trình hỗ trợ, chăm lo cho đoàn viên bị ung thư, mắc bệnh hiểm nghèo, bệnh nghề nghiệp, bạo hành, bị thiệt hại do bão lũ.
Phát biểu tại lễ ký kết, đại diện lãnh đạo 02 đơn vị mong muốn đầu mối của các bên tích cực trao đổi, phối hợp thật tốt để ĐV, NLĐ ngành y tế sớm được tiếp cận và hưởng thụ sản phẩm, dịch vụ tốt, mang lại những giá trị tốt đẹp, chia sẻ những khó khăn, lan tỏa và tri ân đối với những chiến sĩ áo trắng đã hi sinh bản thân và trách nhiệm gia đình để làm tốt vai trò chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho trên 100 triệu người dân trên cả nước. Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích, Giám đốc Công ty TNHH Bách Thuận An  Pharma cam kết ưu đãi cho công đoàn viên và người lao động của tổ chức công đoàn các cấp thuộc và trực thuộc Công đoàn Y tế Việt Nam giảm giá 20% giá bán các sản phẩm so với giá bán các sản phẩm cùng loại của Công ty đang lưu hành trên thị trường: khăn giấy rút cao cấp, giấy rút Trang My.
Tại lễ ký kết thỏa thuận, Bà Đỗ Thị Vân Anh, Tổng Giám đốc Công ty CP thương mại xuất nhập khẩu GB Life Global đã cam kết: Cung cấp 100% các sản phẩm có chất lượng cao đã được Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia và cơ quan chức năng đánh giá đạt tiêu chuẩn, chất lượng tốt với mức ưu đãi giảm giá từ 50%/01 thùng sản phẩm và hỗ trợ vận chuyển. Công ty cũng mong muốn đem tới sản phẩm chất lượng để nâng cao sức khỏe cho đội ngũ y bác sĩ ngày một tốt hơn.
Bà Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam đề nghị đơn vị đầu mối sẽ có công văn tuyên truyền và giới thiệu các phúc lợi ưu đãi trên đến đoàn viên người Lao động ngành y tế, kết nối doanh nghiệp với Công đoàn cơ sở: Các đơn vị doanh nghiệp cũng chủ động liên hệ Công đoàn cơ sở để tuyên truyền để việc ký kết thực sự đi vào cuộc sống./.       
                                                                                                                                                                                                                                                                                                                Thảo Lan
TAG: phúc lợi thiết thực người lao động ngành Y tế
Tin khác
Cùng JuraTrade chung tay hướng về miền Bắc mùa bão lũ cùng chương trình 'Mỗi Giao Dịch Góp Ngàn Yêu Thương'
Tập trung xử lý các phát sinh sau bão, lũ đảm bảo quyền lợi BHXH, BHYT cho người lao động
 Đề xuất sửa đổi khái niệm, nội dung giám định BHYT
Trao 300 suất quà Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt
Trẻ em dễ chấn thương tâm lý sau thiên tai, bão lũ
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành quyên góp hơn 600 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Bắc bị bão lũ
Nghệ An hỗ trợ thêm mức đóng BHXH tự nguyện cho người dân
Khánh Hòa: Tập trung hỗ trợ giảm nghèo cho 02 huyện Khánh Sơn và Khánh Vĩnh
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh, thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ