Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
“Thắp lửa truyền thống – Sáng mãi niềm tin” cùng tuổi trẻ Thừa Thiên Huế
03:06 PM 27/07/2018
(LĐXH) – Thiết thực kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ, đồng loạt các chương trình "Thắp lửa truyền thống - Sáng mãi niềm tin"; “Ngày chủ nhật xanh” gắn với tuần lễ “Đền ơn đáp nghĩa”…đã diễn ra tại các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.
Hương Trà: Chương trình "Thắp lửa truyền thống - Sáng mãi niềm tin" - Kỉ niệm 50 năm chiến thắng Đồng Lộc
Nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2018), 50 năm chiến thắng Đồng Lộc (24/7/1968-24/7/2018); nhằm thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” đối với thế hệ cha anh, các anh hùng liệt sỹ, thương bệnh binh, những người con ưu tú của quê hương đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân; tối ngày 26/7/2018, Thị xã Hương Trà tổ chức chương trình “Thắp lửa truyền thống – Sáng mãi niềm tin” – “kỷ niệm 50 năm chiến thắng Đồng Lộc” tại đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ thị xã.
Chương trình Nghệ thuật được tổ chức tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Hương Trà
Đến tham dự chương trình có sự hiện diện của các đồng chí lãnh đạo Tỉnh Đoàn, lãnh đạo thị xã, các ban, ngành đoàn thể thị xã và hơn 400 cán bộ, hội viên hội cựu chiến binh, hội cựu thanh niên xung phong và đoàn viên thanh niên toàn thị xã.
Đến với chương trình, người xem đã được trải qua những cung bậc cảm xúc hào hùng, bi tráng trong chương trình nghệ thuật “đồng lộc – cung đường tuổi hai mươi”, Cùng nhau thắp ngọn nến tri ân các anh hùng liệt sỹ, những người đã không tiếc máu xương, tuổi thanh xuân để giành độc lập tự do cho tổ quốc. Tại chương trình, lãnh đạo thị xã cũng đã trao tặng 22 suất quà cho thân nhân các mẹ Việt Nam anh hùng, các bác thương binh liệt sỹ, các bác cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị 16 triệu đồng.

Thông qua hoạt động đã góp phần tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của Ngày Thương binh – liệt sỹ và đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa” trong mọi tầng lớp nhân dân; góp phần tăng cường công tác giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong giai đoạn hiện nay.

Cùng ngày, Ban Thường vụ Huyện Đoàn Phú Vang tổ chức Chương trình "Thắp lửa truyền thống - sáng mãi niềm tin" và cùng phối hợp Ban Trị sự GHPG Việt Nam huyện tổ chức chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ”  kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7/1947-27/7/2018 tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Phú Vang.
Nhằm thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa" của tuổi trẻ đối với thế hệ cha anh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tri ân các anh hùng Liệt sĩ với tình cảm, lòng biết ơn vô hạn, bằng truyền thống tốt đẹp, đạo hiếu dân tộc và trách nhiệm của thế hệ trẻ ngày nay với các thế hệ cha anh - những người con đã làm nên hào khí dân tộc, rạng danh đất nước. Đông đảo đoàn viên thanh niên đã dâng hương tưởng nhớ công ơn to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, độc lập tự do cho Tổ quốc.
Chương trình được tổ chức với các hoạt động mang nhiều ý nghĩa như thắp ngon lửa tri ân các Anh hùng Liệt sĩ, thắp nến, thắp những nén hương thơm cho gần 2.000 ngôi mộ của các Anh hùng Liệt sỹ. Bên cạnh đó còn có chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ” với sự tham gia của các bạn ĐVTN và ca sĩ Lương Nguyệt Anh đã về biểu diễn cho chương trình lần này.
Thăm hỏi và tặng quà các gia đình chính sách
Thông qua chương trình nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống và thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của tuổi trẻ đối với thế hệ cha anh. Trước anh linh của các anh hùng liệt sỹ, tuổi trẻ Phú Vang nguyện mãi mãi học tập và noi gương, sống xứng đáng với công lao trời biển của các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống cho thế hệ trẻ hôm nay được sống trong hạnh phúc thanh bình.
Trước đó, đoàn viên thanh niên huyện Phú Lộc cũng đã đồng loạt ra quân “Ngày chủ nhật xanh” với nhiều hoạt động có ý nghĩa gắn với tuần lễ “Đền ơn đáp nghĩa” 20-27/7/2018.
Trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2018, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã huy động hơn 100 ĐVTN với những công trình, phần việc thiết thực, cụ thể như thay bình hoa bể, hoa trên các bia mộ, làm sạch khuôn viên và chăm sóc lại cây cảnh được trồng tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện; tôn tạo cảnh quan, giải quyết các điểm đen về rác thải.
Ra quân tình nguyện
Kết quả đã làm vệ sinh nghĩa trang liệt sĩ 18 xã, thị trấn và và sơn sửa nhà cho Mẹ Việt Nam anh hùng; thăm và tặng quà các gia đình chính sách, người có công...; ra quân trồng 2.000 cây đước dọc sông Bù Lu, xã Lộc Thủy và Lộc Vĩnh; tổ chức ra quân dọn dẹp rác thải dọc tuyến Quốc lộ 1A và các tuyến đường liên thôn, liên xã; các cơ quan, đơn vị, trường học...
Phong trào “Ngày chủ nhật xanh" đã có sức lan tỏa mạnh mẽ tới mọi người dân và Đoàn viên Thanh niên, việc giữ gìn vệ sinh môi trường tại khu vực dân cư dần được đi vào nề nếp, từ phong trào sẽ góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dân; đồng thời huy động đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi chung tay xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh xanh - sạch - đẹp.

PV Tổng hợp

 

TIN LIÊN QUAN
TAG:
Tin khác
Kình ngư Ánh Viên đối thoại tại Diễn đàn “Trẻ em gái làm chủ tương lai”
Nhiều mô hình giảm nghèo hiệu quả ở huyện Đồng Văn
Huyện Xín Mần: Nỗ lực cải thiện nhà ở cho hộ nghèo
TPHCM: Hơn 120 đại biểu dự tập huấn công tác tiếp nhận và nuôi dưỡng các đối tượng bảo trợ xã hội
Xúc động nghĩa cử của Công ty Hoa quả Phương Toản với gia đình thương binh ở Thanh Hóa
Đề xuất xây dựng kế hoạch truyền thông về giảm nghèo đa chiều năm 2025
77,5% trẻ em từng chứng kiến bạo lực học đường
Hòa Bình: Nhiều hộ thoát nghèo bền vững nhờ các mô hình hỗ trợ sinh kế thiết thực
Chương trình “Kết nối những vòng tay” với chủ đề “Tết cho trẻ em nghèo” trao tặng hơn 400 triệu đồng cho đồng bào và trẻ em bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại Yên Bái