Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Thành phố Tuy Hòa: Tập trung thực hiện các hoạt động trọng tâm kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ
02:27 PM 18/07/2022
(LĐXH) - Phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, thời gian qua, thành phố Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) luôn quan tâm thực hiện chính sách ưu đãi người có công, đẩy mạnh phong trào đền ơn đáp nghĩa.
Thăm, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn thành phố
Phòng Lao động - TBXH thành phố đã chủ động làm tốt vai trò tham mưu giúp Thành ủy, HĐND, UBND thành phố trong việc lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện nhiệm vụ công tác Lao động - TBXH và đạt được nhiều kết quả tích cực. Thực hiện tốt chính sách đối với thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng; phong trào Đền ơn đáp nghĩa tiếp tục được triển khai sâu rộng trong nhân dân. Những kết quả này đã góp phần quan trọng thực hiện nhiệm vụ chính trị của thành phố trong năm 2021, đặc biệt là công tác đảm bảo an sinh xã hội. Kết quả các hoạt động đã góp phần hỗ trợ về vật chất và tinh thần cho các thương binh, bệnh binh, gia đĩnh liệt sĩ, người có công với cách mạng, giúp họ giảm bớt khó khăn, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần. Đó thực sự là tình cảm, sự tri ân sâu sắc thể hiện tấm lòng biết ơn những người đã hy sinh xương máu bảo vệ nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Các chế độ chính sách người có công được thực hiện kịp thời, đầy đủ, đúng quy định, không còn hồ sơ tồn đọng.
Thiết thực kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, UBND thành phố Tuy Hòa đã ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm với mục đích tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm sóc, đền ơn đáp nghĩa đối với người có công và thân nhân của họ, tuyên truyền sâu rộng và tổ chức triển khai thực hiện đầy đủ các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về chính sách ưu đãi người có công với cách mạng; giáo dục truyền thống cách mạng, “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” cho thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Phát huy lòng tự hào của các gia đình liệt sĩ, thương bệnh binh, người có công với những cống hiến xứng đáng cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Các phòng, ban, hội, đoàn thể thành phố; các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và cả hệ thống chính trị xã hội tổ chức các hoạt động thiết thực để tất cả người có công và thân nhân của họ đều được quan tâm chăm sóc, ổn định về vật chất, động viên về tinh thần.
Trong dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, thành phố cũng tổ chức lễ viếng, dâng hương tại Đài tưởng niệm Cuộc tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968, Mộ tập thể  Phường 9
Các hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ được tổ chức trang trọng, thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế; phân công rõ trách nhiệm các cơ quan, đơn vị trong tổ chức, triển khai thực hiện. Theo đó, thành phố Tuy Hòa tập trung triển khai các hoạt động như: Tổ chức dâng hương và đặt vòng hoa viếng mộ tập thể Phường 9, Đài tưởng niệm cuộc tổng tiến công Mậu Thân 1968; Tổ chức Hội nghị gặp mặt và biểu dương người có công và gia đình liệt sĩ tiêu biểu; Tổ chức Đoàn thăm hỏi, tặng quà cho người có công và gia đình liệt sĩ tiêu biểu; Thăm và tặng quà các mẹ Việt Nam anh hùng còn sống và gia đình liệt sĩ trên địa bàn thành phố; Tổ chức thả hoa đăng tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.
Bên cạnh đó, Phòng Lao động - TBXH thành phố cũng phối hợp với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh, UBND Phường 9 tổ chức lễ tri ân các anh hùng liệt sĩ; Phối hợp với Phòng Văn hóa - Thông tin, UBND Phường 1 tổ chức Lễ đón nhận bằng xếp hạng di tích cấp tỉnh: Di tích lịch sử địa điểm diễn ra trận đánh đường Tản Đà, Phường 1.
Trong dịp này, thành phố tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về ưu đãi người có công với cách mạng, trọng tâm là Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng số 02/2020/UBTVQH14 và các văn bản hướng dẫn; gương điển hình người tốt việc tốt, người có công vượt khó vươn lên làm kinh tế giỏi... trên sóng truyền thanh, cổng thông tin điện tử, fanpage, bảng điện tử led của các cơ quan, đơn vị. Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố chỉ đạo các trường học tuyên truyền về kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ trên hệ thống bảng điện tử led của trường.
Đối với các xã, phường trên địa bàn thành phố tổ chức thăm, tặng quà các mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh và gia đình liệt sĩ; Hội nghị gặp mặt và biểu dương người có công tiêu biểu nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, bình chọn người có công, gia đình chính sách tiêu biểu tham dự Hội nghị biểu dương người có công của tỉnh, của thành phố đúng theo các tiêu chuẩn quy định; Tu bổ, dọn vệ sinh các nhà bia ghi tên liệt sĩ, bia chiến công khang trang sạch đẹp và tổ chức viếng, đặt vòng hoa tại các địa điểm này. Vận động xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, đôn đốc triển khai công tác xây dựng, sửa chữa nhà ở cho các đối tượng được hỗ trợ kinh phí kịp thời, đúng quy định.
Song song với đó, thành phố Tuy Hòa cũng phối hợp với tỉnh Phú Yên triển khai thực hiện các hoạt động như: Triển khai thi hành Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng năm 2020 và các văn bản hướng dẫn; Tham gia dâng hương tại Đài tưởng niệm núi Nhạn, Đền thờ liệt sĩ và viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh; Tham gia Lễ mit tinh kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ và gặp mặt biểu dương người có công tiêu biểu của tỉnh; Thăm, tặng quà các mẹ Việt Nam anh hùng còn sống trên địa bàn thành phố./.

Hồng Phượng
 
TAG:
Tin khác
Hơn 100 đại biểu dự hội nghị về công tác tài chính do Sở LĐ-TB&XH TPHCM tổ chức
Tập trung nguồn lực triển khai hiệu quả chương trình giảm nghèo bền vững ở huyện Ba Tri
Bắc Giang: Tập trung thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo
Bắc Giang: Đẩy mạnh Phong trào thi đua “Vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”
Triển khai đồng bộ các giải pháp giúp người dân thoát nghèo tại huyện Sơn Động
Bắc Giang: Đẩy mạnh hỗ trợ phát triển sản xuất, cải thiện dinh dưỡng, giúp người dân thoát nghèo
Huyện Bình Đại triển khai có hiệu quả Chương trình giảm nghèo bền vững
Hà Nội gặp mặt, tri ân người có công tham gia giải phóng Thủ đô
Hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em bị ảnh hưởng do bão lũ tại miền Bắc