Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Thành phố Trà Vinh tổ chức họp mặt kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh liệt sỹ
02:04 PM 22/07/2023
(LĐXH) – Nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023), sáng ngày 22/7, tại hội trường Thành ủy, Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh (tỉnh Trà Vinh) đã tổ chức họp mặt cho người có công với cách mạng trên địa bàn thành phố.
Đến dự buổi họp mặt có đồng chí Nguyễn Thành Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Trà Vinh; đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Nhi, Ủy viên Ban Thường Thành ủy - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh cùng các đồng chí lãnh đạo các phòng ban chuyên môn thành phố, lãnh đạo Ủy ban nhân dân phường, xã cùng 65 đại diện gia đình tiêu biểu người có công với cách mạng.
Đồng chí Nguyễn Thành Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Trà Vinh phát biểu tại Hội nghị
Thành phố Trà Vinh hiện có 1.499 đối tượng người có công với cách mạng và thân nhân. Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, thời gian qua Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Trà Vinh đã chung sức, chung lòng cùng với các ngành, đoàn thể thành phố và cấp ủy, chính quyền địa phương luôn quan tâm thực hiện tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”. Kịp thời triển khai thực hiện có hiệu quả các chế độ, chính sách đối với người có công và thân nhân người có công với cách mạng như: Thực hiện chi trả trợ cấp hàng tháng; Thực hiện chế độ điều dưỡng; Chính sách về bảo hiểm y tế; Thực hiện tốt các chính sách về nhà ở, trong 05 năm gần đây đã thực hiện xây mới và sửa chữa nhà ở cho khoảng 274 lượt người có công và thân nhân người có công với cách mạng. Tại buổi họp mặt đại diện gia đình người có công cảm ơn lãnh đạo Thành ủy, Ủy ban nhân dân thành phố đã quan tâm chăm lo đến chế độ, chính sách cho gia đình người có công. 
Các đại biểu tham dự Hội nghị
Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Thành Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Trà Vinh cảm ơn sự đóng góp, hy sinh mất mát của quí mẹ VNAH, thương binh, bệnh binh đã góp phần giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố Trà Vinh luôn luôn ghi nhớ công ơn của quí mẹ VNAH, thương binh, bệnh binh. Vì vậy, để làm tốt hơn nữa công tác chính sách đối với Người có công, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, trong thời gian tới, thành phố Trà Vinh cần tập trung thực hiện tốt những nội dung chủ yếu sau: tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và các chỉ thị, nghị quyết của cấp có thẩm quyền về công tác chính sách nói chung, công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng nói riêng; tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương đối với chính sách thương binh, liệt sĩ, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác chính sách; thường xuyên giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống đấu tranh cách mạng của dân tộc Việt Nam; tạo mọi điều kiện thuận lợi để các đồng chí thương binh, bệnh binh, người có công, gia đình liệt sĩ tiếp tục phát huy ý chí tự lực, tự cường, phát triển sản xuất, cải thiện đời sống và tham gia các hoạt động xã hội, góp phần xây dựng quê hương đất nước. 
Tặng quà cho các đại biểu
Theo báo cáo của Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội thành phố Trà Vinh, riêng trong 6 tháng đầu năm 2023, thành phố Trà Vinh đã tiến hành chi trả trợ cấp cho 5.407 lượt đối tượng chính sách với tổng kinh phí gần 9,6 tỷ đồng; tặng 1.358 suất quà từ nguồn kinh phí của Trung ương với số tiền trên 415 triệu đồng; 1.523 suất quà của địa phương với kinh phí trên 356 triệu đồng; 21 phần quà cho đối tượng là chồng - vợ liệt sĩ lấy chồng - vợ khác với số tiền trên 10 triệu đồng. Tham mưu UBND thành phố thành lập 07 Đoàn cán bộ đi thăm, tặng quà cho 35 gia đình là người có công, thân nhân người có công với cách mạng trên địa bàn thành phố Trà Vinh. Tổ chức thăm hỏi và trao tiền phụng dưỡng 05 Mẹ Việt Nam anh hùng còn sống trên địa bàn thành phố Trà Vinh với số tiền 15 triệu đồng.
Bên cạnh đó, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội còn tham mưu Thường trực Thành ủy tổ chức họp mặt 20 gia đình chính sách để tổ chức thăm hỏi, chúc tết và tặng quà với tổng kinh phí 20 triệu đồng (nguồn kinh phí do Sở Lao động – Thương binh và Xã hội cấp); Phối hợp tổ chức Tết Quân dân thành phố Trà Vinh năm 2023 để tặng 20 suát quà cho 20 gia đình chính sách tiêu biểu với số tiền 15 triệu động từ nguồn kinh phí vận động. Ngoài ra, các phường, xã họp mặt Xuân năm 2023 còn tặng quà cho 429 gia đình chính sách tiêu biểu với kinh phí trên 126 triệu đồng. Trong đó, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của phường chi 11,4 triệu đồng, số tiền còn lại địa phương vận động mạnh thường quân đóng góp.
Thục Quyên
 
TIN LIÊN QUAN
TAG: kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh liệt sỹ
Tin khác
Vũng Liêm tích cực giải bài toán giảm nghèo bền vững
Triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ người dân Mỏ Cày Bắc giảm nghèo bền vững
Chương trình của Vinamilk hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vùng bão lũ qua Trung ương đoàn
Đề nghị trẻ em không có giấy tờ tùy thân cũng được cấp thẻ BHYT
TPHCM: Long trọng tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024”
BHXH TPHCM chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 10, qua tài khoản từ ngày 1/10
Ủy ban quốc gia về trẻ em làm việc với tỉnh Sơn La về thực hiện công tác phối hợp liên ngành trong phòng, chống bạo lực trẻ em, xâm hại tình dục trẻ em
Huyện Can Lộc huy động hệ thống chính trị thực hiện công tác giảm nghèo bền vững
Chăm lo chu đáo cho người có công trên mảnh đất Hà Tĩnh