Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Thành phố Bạc Liêu họp mặt gia đình chính sách tiêu biểu nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ
09:40 AM 25/07/2017
(LĐXH) Chiều ngày 24/7/2017, Thành ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu tổ chức họp mặt các gia đình chính sách tiêu biểu nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017).
Đồng chí Lê Hồng Thu –  Phó Chủ tịch UBND thành phố Bạc Liêu
phát biểu tại buổi gặp mặt.
Tham dự  buổi họp mặt có đồng chí Dương Thành Trung – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đ/c Thượng tá Nguyễn Văn Tỏ - Chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; đ/c Nguyễn Văn Hòa - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; các đ/c trong BTV, BCH Đảng bộ thành phố; các mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang; các đ/c đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể thành phố và phường, xã; các cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp nhận phụng dưỡng, hỗ trợ mẹ Việt Nam anh hùng và thương binh 1/2, 2/4 trên địa bàn. Đặc biệt, là sự có mặt 100 thương binh, gia đình liệt sĩ tiêu biểu của thành phố Bạc Liêu.
Tại buổi họp mặt, đ/c Lê Hồng Thu –Thành ủy viên - Phó Chủ tịch UBND thành phố Bạc Liêu báo cáo 5 năm thực hiện chính sách người có công tác đền ơn đáp nghĩa của thành phố. Theo đó, trong 5 năm qua thành phố đề nghị phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước cho 74 bà mẹ Việt Nam anh hùng, được Chủ tịch nước công nhận 71 mẹ; rà soát, tổng hợp trình tỉnh 423 hồ sơ hưởng chế độ chính sách, nâng tổng số toàn thành phố có 5.727 đối tượng chính sách, trong đó có 1.234 đối tượng được hưởng trợ cấp hàng tháng. Thành phố đã thực hiện chi trả kịp thời, đầy đủ các chế độ, chính sách cho gia đình chính sách, người có công với nước, với kinh phí 110 tỷ đồng; các cơ quan, đơn vị và tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố đã nhận phụng dưỡng suốt đời 18 mẹ Việt Nam anh hùng, giúp đỡ 14 thương binh 1/4, 2/4 có mức trung bình trở xuống mỗi tháng từ 1.000.000 đồng đến 1.500.000 đồng/người/tháng; xây dựng và sửa chữa 108 căn nhà tình nghĩa, tổng kinh phí 4 tỷ 140 triệu đồng; xây dựng 03 nhà bia ghi danh các anh hùng liệt sĩ; chi hỗ trợ tiền học phí cho 442 lượt con, em thương binh, bệnh binh, liệt sĩ với số tiền 1 tỷ 504 triệu đồng;…
Đồng chí Dương Thành Trung – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu
tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng TP Bạc Liêu...
Chính quyền Thành phố Bạc Liêu còn thường xuyên tổ chức đoàn đến thăm hỏi động viên khi các gia đình chính sách có người bị ốm đau, gặp khó khăn trong cuộc sống. Với những việc làm thiết thực trên, từ năm 2012 đến nay, thành phố không còn gia đình chính sách nào rơi vào danh sách hộ nghèo, đời sống các gia đình chính sách luôn bằng hoặc cao hơn mặt bằng nơi cư trú. Với tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, công tác “Đền ơn đáp nghĩa” đã được thành phố Bạc liêu chỉ đạo thực hiện đều khắp, luôn lấy chất lượng làm đầu. Đặc biệt thành phố còn thực hiện tốt công tác tuyên truyền ý nghĩa của những việc làm mang tính nhân văn trên để cho các thế hệ lớp trẻ kế thừa, hiểu rõ và thực hiện với tinh thần tự nguyện.
và tặng quà đối tượng chính sách tiêu biểu TP Bạc Liêu.
Có thể nói trong nhiều năm qua, thành phố Bạc Liêu luôn được xem là một trong những điểm sáng trong công tác đền ơn đáp nghĩa. Và hiện tại chính quyền các cấp thành phố Bạc liêu vẫn tiếp tục quan tâm chỉ đạo sâu sát các hoạt động đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn mình, để làm sao bảo đảm cho các gia đình chính sách, đối tượng có công với cách mạng trên địa bàn mình luôn được hưởng những gì tốt đẹp nhất.
Tại buổi họp mặt, đ/c Lê Hồng Thu ghi nhận sự đóng góp quý báu của các công ty, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân, cơ quan, đơn vị trong và ngoài thành phố đối với công tác đền ơn, đáp nghĩa trong thời gian qua. Để phát huy những kết quả đạt được, đồng thời khắc phục những khó khăn, hạn chế, trong thời gian tới, các cấp, các ngành cần ưu tiên thực hiện tốt hơn nữa chính sách đối với người có công với nước, trong đó cần tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ về truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”;  khuyết khích, động viên, tạo điều kiện để anh chị em thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công tích cực tham gia các hoạt động xã hội, tham gia sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống gia đình; tập trung rà soát hồ sơ người có công còn tồn đọng sau chiến tranh gửi về các cơ quan cấp tỉnh, kịp thời giải quyết những yêu cầu, khiếu nại của công dân có liên quan đến công tác chính sách.
Dịp này, tỉnh và thành phố Bạc Liêu đã trao quà cho 18 mẹ Việt Nam anh hùng, 5 anh hùng lực lượng vũ trang và 12 thương binh 1/4; trao 30 suất quà do tỉnh hỗ trợ cho gia đình chính sách tiêu biểu và 35 suất quà cho gia đình chính sách tiêu biểu do thành phố hỗ trợ.
Thanh Hương
TAG:
Tin khác
Kình ngư Ánh Viên đối thoại tại Diễn đàn “Trẻ em gái làm chủ tương lai”
Nhiều mô hình giảm nghèo hiệu quả ở huyện Đồng Văn
Huyện Xín Mần: Nỗ lực cải thiện nhà ở cho hộ nghèo
TPHCM: Hơn 120 đại biểu dự tập huấn công tác tiếp nhận và nuôi dưỡng các đối tượng bảo trợ xã hội
Xúc động nghĩa cử của Công ty Hoa quả Phương Toản với gia đình thương binh ở Thanh Hóa
Đề xuất xây dựng kế hoạch truyền thông về giảm nghèo đa chiều năm 2025
77,5% trẻ em từng chứng kiến bạo lực học đường
Hòa Bình: Nhiều hộ thoát nghèo bền vững nhờ các mô hình hỗ trợ sinh kế thiết thực
Chương trình “Kết nối những vòng tay” với chủ đề “Tết cho trẻ em nghèo” trao tặng hơn 400 triệu đồng cho đồng bào và trẻ em bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại Yên Bái