Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Tháng 7 với nhiều hoạt động tri ân người có công ở quận Ngô Quyền
02:59 PM 27/07/2022
LĐXH- Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022), trên địa bàn quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng đã tổ chức nhiều hoạt động thành kính tri ân những người đã ngã xuống cho nền độc lập dân tộc, đồng thời khơi gợi trong toàn dân, toàn quân truyền thống uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa thông qua những việc làm thiết thực cho người có công, các gia đình chính sách trên địa bàn quận.
Lễ cầu siêu tưởng niệm, tri ân anh linh các Anh hùng liệt sỹ được tổ chức trang trọng và chu đáo

Phát biểu tại Lễ cầu siêu, đồng chí Đinh Minh Tuấn, Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền nhấn mạnh, với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, những năm qua, công tác thương binh liệt sỹ luôn được Đảng bộ, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể quận Ngô Quyền quan tâm, tổ chức thực hiện hiệu quả bằng nhiều biện pháp thiết thực như: Vận động xây dựng và sửa chữa hàng trăm ngôi nhà cho các gia đình chính sách; chăm sóc, giúp đỡ thương binh, Mẹ Việt Nam anh hùng; trợ cấp đỡ đầu cho con em các gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh; thực hiện tốt chế độ trợ cấp thường xuyên cho gần 3.000 người là thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; hỗ trợ cho doanh nghiệp thương binh được vay vốn ưu đãi, giải quyết việc làm, phát triển sản xuất…. Với lòng thành kính và biết ơn sâu sắc đến Mẹ Việt Nam Anh hùng, các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công trên địa bàn, Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền cũng nhắc nhở các thế hệ trẻ phải luôn trân trọng, khắc ghi công ơn anh hùng liệt sỹ và sống có trách nhiệm, cống hiến, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, viết tiếp những trang sử hào hùng của ông cha, những người con ưu tú đã quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh.

Khai trương Phần mềm số hóa Quản lý thông tin Nghĩa trang Liệt sỹ quận Ngô Quyền

Nhân dịp này, quận Ngô Quyền cũng chính thức Khai trương Phần mềm số hoá “Quản lý thông tin Nghĩa trang Liệt sỹ”. Theo đó, thông tin liệt sỹ quận Ngô Quyền sẽ được số hoá và quản lý, cung cấp trên nền tảng số để thân nhân, gia đình Liệt sỹ và toàn thể Nhân dân có thể tra cứu, tìm hiểu thông tin Liệt sỹ, giúp cho việc quản lý và tri ân của các cấp, các ngành được thuận lợi hơn.

Trước đó, ngày 16/7, tại Nghĩa trang Liệt sỹ quận Ngô Quyền, Quận đoàn phối hợp với Chi nhánh Viettel Ngô Quyền đã tổ chức Chương trình Hoa dâng mộ liệt sỹ năm 2022. Tham dự có hơn 500 đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi trên địa bàn quận.

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, đồng thời thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ trẻ đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tại chương trình Chi nhánh Viettel Ngô Quyền, Hải Phòng đã ủng hộ 1.900 bông hoa với tổng kinh phí 85,5 triệu đồng. Tuổi trẻ các đơn vị cũng tới thăm, trao tặng 10 suất quà đối với các gia đình thương binh, liệt sỹ, các cựu thanh niên xung phong, người có công với cách mạng trên địa bàn quận.

Nhân dịp này, Quận đoàn Ngô Quyền phối hợp với Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel, Đoàn Thanh niên Cơ quan Ban Tổ chức Trung ương trao tặng “Ngôi nhà 100 đồng” cho gia đình ông Nguyễn Ngọc Tuấn ở phường Cầu Tre. Ông Nguyễn Ngọc Tuấn từng tham gia phục vụ quân ngũ tại Quân đoàn 3 Bắc Thái-Thái Nguyên và trở về phục viên tại địa phương năm 1985. Hiện tại, ông Tuấn đang sinh sống một mình với hoàn cảnh kinh tế rất khó khăn, sức khoẻ yếu, công việc bấp bênh. Ngôi nhà nơi ông Tuấn đang ở đã bị xuống cấp nghiêm trọng, mái che hỏng hoàn toàn, gây khó khăn trong sinh hoạt.

Trao tặng “Ngôi nhà 100 đồng” cho gia đình ông Nguyễn Ngọc Tuấn ở phường Cầu Tre


Trong những ngày tháng 7 này, cùng với những hoạt động tuyên truyền, các cấp bộ Đoàn trên toàn thành phố Hải Phòng còn hướng dẫn, động viên các cơ sở Đoàn, Hội và đoàn viên, thanh thiếu niên tích cực tham gia có hiệu quả các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” như: Đăng ký chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, mẹ liệt sĩ; Động viên, thăm hỏi, tặng quà các thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, các cựu thanh niên xung phong, cựu chiến binh, người có công với cách mạng, người nhiễm chất độc da cam/dioxin có hoàn cảnh khó khăn; Tổ chức các hoạt động thăm hỏi, hỗ trợ, phụ giúp việc nhà, tu sửa nhà cửa, xây nhà tình nghĩa…

Đăng Doanh

TAG:
Tin khác
Bắc Giang: Đẩy mạnh Phong trào thi đua “Vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”
Triển khai đồng bộ các giải pháp giúp người dân thoát nghèo tại huyện Sơn Động
Bắc Giang: Đẩy mạnh hỗ trợ phát triển sản xuất, cải thiện dinh dưỡng, giúp người dân thoát nghèo
Huyện Bình Đại triển khai có hiệu quả Chương trình giảm nghèo bền vững
Hà Nội gặp mặt, tri ân người có công tham gia giải phóng Thủ đô
Hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em bị ảnh hưởng do bão lũ tại miền Bắc
Vũng Liêm tích cực giải bài toán giảm nghèo bền vững
Triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ người dân Mỏ Cày Bắc giảm nghèo bền vững
Chương trình của Vinamilk hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vùng bão lũ qua Trung ương đoàn