Tesla thông báo triệu hồi 46.096 chiếc Cybertruck do nguy cơ một tấm ốp bên ngoài có thể bị rơi ra. Những chiếc xe này được sản xuất từ ngày 13/11/2023 đến ngày 27/02/2025.
Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết một tấm ốp trang trí dọc theo phần bên ngoài của xe, được gọi là cant rail, có thể bị bong tróc và rơi khỏi xe. Điều này có thể tạo ra mối nguy hiểm cho bản thân chủ xe và các phương tiện khác trên đường. Ngoài ra tấm ốp bị tách rời còn tạo ra tiếng cót két khó chịu vọng vào trong cabin.

Tesla cho biết hãng nhận được 151 khiếu nại bảo hành liên quan đến lỗi tấm ốp thân xe, nhưng chưa nghi nhận trường hợp nào xảy ra thương tích hoặc thiệt hại tính mạng.
Để khắc phục vấn đề lần này, Tesla sẽ thay thế các tấm ốp lỗi bằng phiên bản mới, được cải tiến với chất keo bền hơn và gia cố bằng đinh tán hàn cùng đai ốc cố định vào thân xe.
Theo BizzyCar, một công ty chuyên theo dõi các đợt triệu hồi, Tesla dẫn đầu danh sách triệu hồi xe tại Mỹ trong năm 2024 với tổng cộng 5,1 triệu xe. Dù vậy, phần lớn lỗi của xe Tesla thường được xử lý thông qua cập nhật phần mềm từ xa.
NHTSA lần đầu tiên thông báo cho Tesla về một chủ xe tố tấm ốp bị tách rời vào ngày 21/2. Tuần trước, hãng đã dừng giao xe sau khi một loạt khách hàng đăng tải trên các mạng xã hội về vấn đề tương tự.
Nhà phân tích Seth Goldstein của Morningstar cho biết đợt triệu hồi sẽ không ảnh hưởng đáng kể đến hiệu suất quý III của Tesla, vì doanh số Cybertruck tương đối nhỏ so với các mẫu Model 3 và Model Y.