Doanh nghiệp
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp
SMU – VIETSTAR: Chung tay thúc đẩy chuyển dịch năng lượng và phát triển bền vững tại ASEAN
09:24 PM 12/10/2024
(LĐXH)- Hội thảo “Đầu tư ESG đang định hình quá trình chuyển đổi năng lượng như thế nào?” diễn ra vào ngày 12/10/2024 tại Hà Nội và Chương trình học bổng ASEAN phát triển bền vững Ngành Năng lượng kéo dài 1 năm là những minh chứng rõ nét cho những nỗ lực và hợp tác hiệu quả của SMU và VIETSTAR - hai tổ chức đào tạo uy tín Việt Nam và Singapore trước những thách thức của khu vực.
VIETSTAR – SMU đóng góp cho Ngành năng lượng Việt Nam - Singapore
Thiết lập quan hệ hợp tác từ tháng 2/2022, VIETSTAR và SMU đã và đang không ngừng đóng góp cho Ngành năng lượng Việt Nam và Singapore thông qua các chương trình đào tạo về Quản trị cấp cao và chung tay thực hiện các sáng kiến bền vững. Nổi bật trong số đó là việc đồng tổ chức Diễn đàn Quản trị cấp cao Việt Nam - Singapore (VSBF). Sau 4 kỳ tổ chức thành công, VSBF đã khẳng định vị thế là Diễn đàn tiên phong trong khu vực về Phát triển bền vững với trọng tâm nghiên cứu và chuyên môn về Chuyển dịch năng lượng, Tăng trưởng bền vững, Các thông lệ Quản trị Doanh nghiệp tốt nhất, Tài chính xanh, công nghệ xanh, chiến lược ESG.

Giáo sư Timothy Clark – Hiệu trưởng của SMU và bà Phạm Thị Thu Hằng – Giám đốc điều hành VIETSTAR ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược tại Singapore vào 25/2/2022

Kế thừa và phát huy những thành tựu từ Diễn đàn VSBF, VIETSTAR và SMU tiếp tục triển khai các Sáng kiến chung để đóng góp cho Chuyển dịch năng lượng ASEAN.
Hội thảo “Đầu tư ESG đang định hình quá trình chuyển đổi năng lượng như thế nào?” được diễn ra vào ngày 12/10/2024 và Chương trình học bổng ASEAN phát triển bền vững Ngành Năng lượng kéo dài 1 năm là những minh chứng rõ nét cho những nỗ lực của Hai tổ chức đào tạo uy tín Việt Nam và Singapore trước những thách thức của khu vực. 
Đầu tư ESG đang định hình quá trình chuyển dịch năng lượng như thế nào?
Chia sẻ tại Hội thảo “Đầu tư ESG đang định hình quá trình chuyển đổi năng lượng như thế nào?” Đại sứ Singapore tại Việt Nam Jaya Ratnam nhấn mạnh: “Chúng ta đều nhận thức rõ về thách thức cấp bách của biến đổi khí hậu. Tôi đánh giá cao việc VIETSTAR, Đại học Quản lý Singapore (SMU), và Diễn đàn Quản trị Cấp cao Việt Nam - Singapore (VSBF) đã giới thiệu Chương trình ASEAN Fellowships trong lĩnh vực Năng lượng bền vững để giúp các nhà hoạch định chính sách đối phó với thách thức của chúng ta. Quá trình chuyển dịch năng lượng ở Việt Nam đòi hỏi đầu tư đáng kể về tài chính và công nghệ, và đây là lúc các khung ESG phát huy vai trò dẫn dắt”.

Lễ ký kết hợp tác đồng phát triển Chương trình Lãnh đạo Bền vững Ngành năng lượng tại Hà Nội tháng 5/2024

Ngành năng lượng đang đối mặt với thách thức giảm phát thải carbon. Việc sử dụng năng lượng tái tạo có thể giúp giảm phát thải trong những ngành này. Trên lộ trình đạt Net Zero, việc thúc đẩy các hoạt động tiết kiệm năng lượng, áp dụng định giá carbon, đầu tư vào chuyển đổi năng lượng và năng lượng tái tạo là cần thiết. Các công nghệ và giải pháp mới như thu giữ, sử dụng và lưu trữ carbon cũng đóng vai trò quan trọng.
Giáo sư Hạo Liang - Đồng Giám đốc Trung tâm Tài chính Xanh Singapore chia sẻ về lợi ích của ESG trong chuyển dịch Năng lượng: “ESG không chỉ liên quan đến việc quản lý rủi ro phi tài chính, mà còn tác động đến việc tạo ra giá trị dài hạn thông qua các hoạt động kinh doanh bền vững. Sự tăng cường niềm tin với các bên liên quan và tuân thủ quy định cũng đóng vai trò quan trọng. Để đạt được sự phát triển bền vững, chúng ta cần quan tâm đến lợi ích của các bên liên quan và các kết quả được đo lường dựa trên các chỉ số ESG.”
Ngài H. E. Jaya Ratnam – Đại sứ Singapore tại Việt Nam phát biểu tại Hội thảo 
Vai trò lãnh đạo ASEAN trong quá trình chuyển dịch năng lượng 
Theo ông Wong Kim Yin, Tổng giám đốc Tập đoàn Sembcorp Industries Ltd, Phó Chủ tịch Hội đồng Năng lượng Thế giới khu vực Châu Á, Thành viên Hội đồng Diễn giả, Diễn đàn Quản trị Cấp cao Việt Nam – Singapore tại Diễn đàn Quản trị cấp cao Việt Nam Singapore VSBF 2024: "Vai trò lãnh đạo trong quá trình chuyển dịch năng lượng, phát triển bền vững, hoạch định và thực hiện chính sách là nhân tố then chốt trong việc thúc đẩy chương trình nghị sự bền vững”.
Chương trình Học bổng ASEAN Phát triển bền vững Ngành Năng lượng
Thấu hiểu những thách thức của ASEAN trong chuyển dịch năng lượng, SMU và VIETSTAR đồng phát triển Chương trình Học bổng ASEAN phát triển bền vững Ngành Năng lượng trong thời gian 1 năm. Chương trình trên được thiết kế chuyên biệt cho các nhà lãnh đạo/Quản lý ASEAN nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo bền vững, kỹ năng và công cụ phân tích, ra quyết định hiệu quả trong chuyển dịch năng lượng. Được tổ chức tại các quốc gia tiên phong trong lĩnh vực năng lượng xanh như Singapore, Hàn Quốc và Việt Nam, chương trình thu hút sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu thế giới và sư hỗ trợ của các tập đoàn năng lượng lớn như SK Group, Sembcorp Industries và GE Vernova.
Bà Phạm Thị Thu Hằng – Giám đốc điều hành VIETSTAR phát biểu tại Hội thảo 
Có thể nói, Chương trình Học bổng ASEAN phát triển bền vững Ngành Năng lượng là bước đi tiên phong, phù hợp với định hướng phát triển bền vững và chuyển dịch năng lượng toàn cầu nói chung và khu vực Châu Á nói riêng, góp phần vào sự phát triển xanh và bền vững của khu vực.
Chương trình trao tặng những suất học bổng trị giá 30% học phí cho các Lãnh đạo/Quản lý xuất sắc theo đuổi Phát triển Năng lượng bền vững và truyền cảm hứng cho thế hệ tương lai của các nhà đổi mới và tư duy sáng tạo hướng tới một tương lai bền vững. Bên cạnh đó, chương trình còn giúp các lãnh đạo/ quản lý tập trung vào việc áp dụng tính bền vững vào hoạt động kinh doanh thực tiễn và hiểu sâu sắc về các khía cạnh ESG của kinh doanh và liên kết với các sáng kiến bền vững.
Ban tổ chức Hội thảo “Đầu tư ESG đang định hình quá trình chuyển đổi năng lượng như thế nào?" chụp ảnh lưu niệm
Khóa 1 dự kiến khai giảng vào Quý 1 năm 2025 tại Singapore
Gần 20 năm xây dựng và phát triển, VIETSTAR đã khẳng định được vị thế là Tổ chức Đào tạo và Tư vấn dẫn đầu tại Việt Nam và ASEAN. VIETSTAR có mối quan hệ hợp tác lâu dài cùng Đại học Quản lý Singapore (SMU), Đại học Quản trị Paris – PGSM (Pháp), Viện Hội đồng Quản trị Singapore (SID), Đại học Ulsan (Hàn Quốc) và nhiều Tập đoàn kinh tế trong nước, Tổ chức giáo dục và Tập đoàn hàng đầu trên toàn thế giới.
Quang cảnh Hội thảo “Đầu tư ESG đang định hình quá trình chuyển đổi năng lượng như thế nào?"
Với đội ngũ cố vấn đến các chính phủ trong khu vực ASEAN, các chiến lược gia, chuyên gia kinh tế, doanh nhân, nhà quản trị trong và ngoài nước, kết hợp với phương thức đào tạo và tư vấn sáng tạo, điều chỉnh phù hợp với từng đặc thù doanh nghiệp, VIETSTAR đã trở thành một thương hiệu uy tín trong Đào tạo và Tư vấn theo đẳng cấp quốc tế cho các tập đoàn lớn tại Việt Nam và ASEAN. 
Mỹ Linh
TAG: Đại học Quản lý Singapore SMU Tổ chức Đào tạo và Tư vấn. VIETSTAR Diễn đàn Quản trị cấp cao Việt Nam - Singapore
Tin khác
Snapchat dành cho doanh nghiệp chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam
AEON Việt Nam đẩy mạnh đa dạng hóa mô hình bán lẻ, liên tiếp mở trung tâm mới trong năm 2024
Cơ hội kết nối phát triển thị trường hàng thủ công mỹ nghệ thành phố Hà Nội
Routine Trở Lại Sàn Runway Cotton Day Lần 3 Với “Coffee Lovers Series 4”
Nông nghiệp bền vững vì an ninh lương thực và an toàn thực phẩm – AFS 2024
Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Top Công Nghiệp 4.0 Việt Nam 2024” với Ứng dụng My VNClub
Grab kỷ niệm 10 năm hoạt động và công bố chiến lược dài hạn tại Việt Nam
Prudential “bắt trend” với Mega Livestream mang lại trải nghiệm dành riêng cho giới trẻ
Ngành Hải quan tích cực triển khai các giải pháp quản lý thương mại điện tử xuyên biên giới