Giải trí
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Giải trí
Siêu điệp viên Jason Bourne
03:28 PM 22/08/2016
(LĐXH)- Siêu điệp viên Jason Bourne đánh dấu sự trở lại màn ảnh rộng của nam diễn viên Matt Damon và đạo diễn Paul Greengrass. Trong lần trở lại này, Jason sẽ đưa khán giả cùng đồng hành trong một vụ điều tra nhằm lật tẩy âm mưu phi pháp của một cựu mật vụ CIA.

Cách đây khoảng 2 thập kỷ, một đại uý trẻ đã tình nguyện tham gia vào một chương trình thử nghiệm đặc biệt sau khi được thông báo rằng cha của anh đã từng bị sát hại bởi những tay khủng bố. Người ta đã hứa hẹn với anh rằng chương trình này sẽ giúp anh phát triển các khả năng sẵn có của bản thân – từ trí tuệ cho tới sự lanh lợi và các kỹ năng đặc biệt – để có thể mang lại vinh quang cho gia đình và cho tổ quốc của mình.

Trải qua một khoá huấn luyện khắc nghiệt, người lính đó đã bị mất đi trí nhớ và đã được đào tạo để trở thành một sát thủ với biệt danh Jason Bourne. Nhưng “cỗ máy giết người di động trị giá 100 triệu đô-la – theo cách gọi của những kẻ từng góp công sức để tạo ra anh – đã hoạt động không đúng với những chức năng được định sẵn.
Giờ đây đã khôi phục được trí nhớ, Siêu điệp viên Jason Bourne (Matt Damon) sẽ tái xuất và bắt đầu lần theo dấu vết của những kẻ đang nóng lòng muốn tiêu diệt anh, cũng như để giải cứu cho người con gái mà anh yêu thương nhất.
Matt Damon và đạo diễn Paul Greengrass – nhà làm phim đã từng góp phần làm nên thành công cho phần 2 và phần 3 của loạt phim đình đám này là “The Bourne Supremacy” và “The Bourne Ultimatum”. Cùng với những pha hành động kịch tính, những pha đối đầu đỉnh cao và kịch bản hấp dẫn chứa đầy những bước ngoặt bất ngờ, loạt phim “Bourne” được coi là đã góp phần định nghĩa lại dòng phim về đề tài điệp viên. Trong gần 10 năm qua, khán giả đã luôn chờ đợi tới ngày mà Greengrass và Damon sẽ cùng nhau quay trở lại trong một tập phim mới với một kịch bản gay cấn hơn, những pha rượt đuổi mãn nhãn hơn và cả những trận chiến dữ dội hơn.
Với lần tái xuất này, Bourne xuất hiện ở khu vực biên giới giữa Hy Lạp và Macedonia, phải vật lộn với các mâu thuẫn với một trạng thái tâm lý bất ổn. Câu chuyện sẽ dẫn dắt khán giả theo sát siêu điệp viên Bourne vật lộn tìm sự bình yên.
Khoảng thời gian Bourne "mất tích" đã diễn ra nhiều thay đổi trong nội bộ của CIA, và giờ đây người nắm quyền điều hành của cơ quan này chính là Robert Dewey (Tommy Lee Jones), một nhân vật với tính cách vô cùng phức tạp. Nhân vật Dewey do Jones đã hoá thân vô cùng xuất sắc dù rằng vai diễn này khác hẳn với những gì mà ông ấy đã từng làm trước đây. Kẻ xấu Dewey cố gắng giết những người tốt. Dewey cũng có lí do của riêng mình, vì nhiệm vụ của ông ấy là đảm bảo an ninh cho đất nước.
Để tăng thêm sự kịch tính cho bộ phim, các nhà làm phim đã xây dựng nên một nhân vật được coi là người nắm vai trò then chốt trong các hoạt động của CIA: Heather Lee – do nữ chủ nhân của giải thưởng Oscar Alicia Vikander thủ vai - là một hacker tài ba. Heather từng được rất nhiều tổ chức mời cộng tác và kiếm được hàng triệu đô-la. Nhưng Heather đủ thông minh để biết mình cần gì. Không chỉ đơn thuần là vì tham vọng cá nhân mà Heather thực sự muốn tài năng của mình được đánh giá một cách chính xác.
Một trong những nhân tố góp phần làm nên thành công của loạt “Bourne” chính là việc các tập phim đều được ghi hình tại rất nhiều địa danh khác nhau trên thế giới. Và tiếp nối truyền thống đó, Jason Bourne đã được thực hiện tại hàng loạt các địa điểm khác nhau, từ Tenerife – hòn đảo lớn nhất thuộc quần đảo Canary nằm ở ngoài khơi của Maroc tới London, Berlin, Washington và cả Las Vegas.

Jason Bourn (Siêu điệp viên Jason Bourne) ra mắt khán giả Việt Nam từ 29/07.


Y.S

TAG:
Tin khác
Trường Cao đẳng Quảng Nam: Nhiều kỳ vọng khi ra mắt CLB pickleball…
Bật mí bí kíp chăm da của dàn diễn viên VFC
“Vinh quang thầm lặng 2024” - Đêm nghệ thuật ngợi ca ngành Cơ yếu Việt Nam
Lượng khách đến các điểm du lịch nổi tiếng tăng mạnh dịp Quốc khánh
Sao Mai Hiền Anh phát hành album “Duyên 6” xây nhà tình nghĩa, trường học cho trẻ vùng cao
Chương trình nghệ thuật “Vinh quang thầm lặng 2024” - Tôn vinh Ngành Cơ yếu Việt Nam
Chương trình Sinh viên thế hệ mới 2024 có nhiều điểm mới nhằm tăng tính đối kháng
“Độc đạo” - phim cảnh sát hình sự mới kịch tính, đầy cuốn hút
Chương trình nghệ thuật mừng lễ Vu Lan 2024 'Sáng đạo trong đời': Sâu lắng, xúc động và những thông điệp đầy tính nhân văn