Xã hội
Trang chủ / Xã hội / Xã hội
Quảng Ninh: Tập trung nguồn lực chăm lo tết cho người nghèo
09:26 AM 16/01/2017
(LĐXH) - Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 đang đến rất gần. Trên cơ sở chỉ đạo và kế hoạch của tỉnh, các địa phương, các tổ chức, đoàn thể chính trị - xã hội, các nhóm thiện nguyện, nhà hảo tâm... trên địa bàn tỉnh đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo tết cho người nghèo.
(Ảnh minh họa)
Thời gian qua, việc hỗ trợ giúp người nghèo vươn lên thoát nghèo gắn với đảm bảo an sinh xã hội được tỉnh hết sức quan tâm. Đặc biệt, trong năm 2016, tỉnh đã có nhiều cơ chế, chính sách đặc thù dành cho người nghèo, vùng nghèo khu vực nông thôn, miền núi, 22 xã và 11 thôn đặc biệt khó khăn của tỉnh. Hộ nghèo, cận nghèo, bên cạnh được hỗ trợ về nhà ở, y tế, giáo dục, tiếp cận thông tin còn được tham gia nhiều mô hình phát triển sản xuất với sự hỗ trợ về cây, con giống, phân bón, thức ăn, kỹ thuật chăm sóc và vay vốn phát triển sản xuất với lãi suất ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội. Đây là những trợ lực rất lớn để giúp hàng nghìn hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn tỉnh vươn lên thoát nghèo trong năm 2016 vừa qua.
Với mục tiêu phải đảm bảo tất cả mọi người dân đều có tết, ngày 20-12-2016, UBND tỉnh đã phê duyệt kế hoạch thăm, tặng quà Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Trao đổi về nội dung này, ông Vũ Văn Thông, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH, cho biết: Căn cứ vào kế hoạch thăm và chúc Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 của UBND tỉnh, toàn tỉnh sẽ có trên 207.000 đối tượng được tỉnh trợ cấp, tặng quà tết với tổng kinh phí là trên 52 tỷ đồng. Trong đó, riêng đối với gia đình hộ nghèo theo kết quả rà soát cuối năm 2016, toàn tỉnh có trên 12.000 hộ được tặng quà tết với mức 200.000 đồng/suất, tương đương trên 2,4 tỷ đồng được trích từ nguồn ngân sách tỉnh. Quà tết cho các đối tượng hộ nghèo sẽ được các địa phương triển khai sớm, đúng, đủ và kịp thời. Mặc dù giá trị vật chất của suất quà tết không lớn nhưng sự chăm lo này là hết sức thiết thực, góp phần động viên người nghèo, chung tay cùng người nghèo đón một cái tết vui vẻ, đầm ấm.
Đặc biệt, thực hiện Chỉ thị số 11/CT-TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc tổ chức Tết Nguyên đán 2017, vừa qua, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã yêu cầu các địa phương trên địa bàn tỉnh không bắn pháo hoa trong dịp Tết Nguyên đán dù bằng bất kỳ nguồn kinh phí nào. Thay vào đó, các cấp chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh sẽ tập trung kinh phí, thời gian để chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách. Quyết định này đã được nhiều người dân đồng tình ủng hộ. Qua đó thể hiện rõ quyết tâm của một chính quyền vì dân, thực hiện tốt chủ trương tiết kiệm, không phô trương để chăm lo ngày càng thực chất hơn cho những đối tượng còn khó khăn trong xã hội. 
PV
TAG:
Tin khác
Vũng Liêm tích cực giải bài toán giảm nghèo bền vững
Triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ người dân Mỏ Cày Bắc giảm nghèo bền vững
Chương trình của Vinamilk hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vùng bão lũ qua Trung ương đoàn
Đề nghị trẻ em không có giấy tờ tùy thân cũng được cấp thẻ BHYT
TPHCM: Long trọng tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024”
BHXH TPHCM chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 10, qua tài khoản từ ngày 1/10
Ủy ban quốc gia về trẻ em làm việc với tỉnh Sơn La về thực hiện công tác phối hợp liên ngành trong phòng, chống bạo lực trẻ em, xâm hại tình dục trẻ em
Huyện Can Lộc huy động hệ thống chính trị thực hiện công tác giảm nghèo bền vững
Chăm lo chu đáo cho người có công trên mảnh đất Hà Tĩnh