Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Phường Phố Huế phấn đấu vận động Quỹ Đền ơn đáp nghĩa đạt 55 triệu đồng
03:16 PM 10/06/2024
(LĐXH)- UBND phường Phố Huế (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) vừa xây dựng Kế hoạch Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024).

Tại Kế hoạch, phường đề ra một số chỉ tiêu cơ bản như: Vận động quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” đạt 55.000.000 đồng; tặng 8 sổ tiết kiệm cho gia đình người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ kinh phí cải tạo, sửa chữa nhà ở đối với 01 hộ gia đình người có công với cách mạng.

Lãnh đạo phường Phố Huế tặng quà gia đình chính sách người có công díp 27/7/2023

Dịp này, UBND phường sẽ tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước tinh thần tự hào dân tộc, sự cống hiến, hi sinh của anh hùng liệt sĩ và những người có công với đất nước trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.

Phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước và của thành phố về ưu đãi người có công với cách mạng, trọng tâm là nội dung Pháp lệnh NCC số 02/2020/UBNVQH 14 của Uỷ ban thường vụ Quốc hội, Nghị định số 131/NĐ- CP ngày 30/12/2021 của Chính phủ quy định chi tiết về biện pháp thi hành Pháp lệnh ưu đãi NCC với cách mạng, Nghị quyết số 24/NQ-HĐND ngày 08/12/2022 của Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội quy định một số chính sách đặc thù đối với người có công với cách mạng và thân nhân người có công với cách mạng của thành phố và các văn bản hướng dẫn thực hiện sự quan tâm của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các đoàn thể, các tổ chức xã hội, các tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân đối với công tác thương binh - liệt sĩ gắn với các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm của thành phố và cả nước.

Tổ chức trang trí băng rôn, khẩu hiệu, pano tại các trục đường phố chính. Trụ sở Đảng uỷ - UBND phường, các cơ quan đơn vị, trường học, với nội dung kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
Bên cạnh đó, tiếp tục triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước đối với người có công với cách mạng; tiếp tục rà soát, giải quyết hồ sơ tồn đọng đối với người có công với cách mạng theo hướng dẫn của các Bộ, ngành, Trung ương; phối hợp thực hiện tìm kiếm, quy tập và xác định hài cốt liệt sỹ còn thiếu thông tin theo chỉ đạo của Trung ương; tổ chức thực hiện tốt điều dưỡng người có công.
Dịp này, UBND phường cũng tổ chức thăm, gặp mặt và tặng quà người có công với cách mạng tiêu biểu. Đối tượng và mức quà thành phố (do Ngân sách quận đảm bảo) là 2.000.000 đồng/người đối với: Bà mẹ Việt Nam anh hùng; thương binh, thương binh loại B, người hưởng chính sách như thương binh suy giảm khả năng lao động từ 21% trở lên; bệnh binh suy giảm khả năng lao động từ 41% trở lên; đại diện thân nhân chủ yếu của liệt sĩ (bố, mẹ, vợ, cồng, con, người có công nuôi); người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học đang hưởng trợ cấp.
Mức quà 1.000.000 đồng/người đối với đại diện gia tộc thờ cúng liệt sĩ (01 liệt sĩ/01 suất quà)./.
Hồng Hà
TAG:
Tin khác
Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội hỗ trợ hơn 300 triệu đồng cho huyện Mộc Châu, Vân Hồ tỉnh Sơn La
Trung tâm Công tác xã hội Quảng Ninh: Tích cực sàng lọc, trị liệu tâm lý đối với trẻ tự kỷ
Quảng Ninh: Tập trung thực hiện công tác cai nghiện ma tuý và quản lý sau cai
Bắc Giang: Tăng cường các hoạt động công tác xã hội trong chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt
Bắc Giang: Đặt mục tiêu đến năm 2025, ít nhất 50% số cơ sở trợ giúp xã hội có cung cấp dịch vụ công tác xã hội
Bắc Giang: Nâng cao chất lượng dịch vụ công tác xã hội trong chăm sóc sức khỏe người dân
Nhiều hoạt động tri ân thiết thực ở huyện Trực Ninh
Cơ sở Chăm sóc người tâm thần tỉnh Bắc Giang: Nơi gửi gắm niềm tin
Xã Trực Thanh thực hiện tốt chính sách đối với người có công