Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” trở thành hoạt động thường xuyên ở Hà Tĩnh
10:16 AM 10/07/2024
(LĐXH)- Thời gian qua, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, tri ân người có công với cách mạng đã trở thành hoạt động thường xuyên và sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân ở Hà Tĩnh.
Theo báo cáo của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Tĩnh, toàn tỉnh hiện có 39.680 người có công được hưởng trợ cấp hàng tháng, bao gồm: 36 mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động trong kháng chiến; 20.866 thương binh, người hưởng chính sách như thương binh; 5.011 bệnh binh; 5.319 người hoạt động kháng chiến và con đẻ bị nhiễm chất độc hóa học; 6.911 người hưởng trợ cấp tuất liệt sĩ; 196 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù, đày và các đối tượng hưởng trợ cấp khác.
Đến nay, Hà Tĩnh có 1.987 bà mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước bà mẹ Việt Nam anh hùng, 21 mẹ Việt Nam anh hùng còn sống đều được các cơ quan, đơn vị nhận phụng dưỡng, chăm sóc chu đáo.

Ông Hà Văn Hùng, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh tặng quà người có công huyện Lộc Hà

Với trách nhiệm lớn lao và nghĩa tình sâu nặng, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và nhân dân trong tỉnh đã và đang nỗ lực trong điều kiện có thể để giúp cuộc sống của các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và những người có công với cách mạng ngày càng được đảm bảo về vật chất và tinh thần.
Đặc biệt, cùng với việc thực hiện nghiêm túc các chế độ chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, tri ân người có công với nước đã trở thành hoạt động thường xuyên và sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân trong tỉnh.
Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” đã được Hà Tĩnh quan tâm triển khai thực hiện bằng nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực đã động viên, giúp đỡ về vật chất và tinh thần cho các gia đình liệt sĩ, thương binh và người có công với cách mạng.
Thực hiện cuộc vận động xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, Hà Tĩnh đã vận động các cơ quan, ban ngành, các doanh nghiệp, cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh tích cực tham gia hưởng ứng để góp phần bù đắp những đau thương mất mát và cống hiến, hy sinh của các thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng và thân nhân người có công.
Chính vì vậy, Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” các cấp luôn nhận được sự ủng hộ đóng góp tích cực của nhiều tổ chức, cá nhân và cộng đồng doanh nghiệp. Chỉ tính từ năm 2021 đến nay, Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” cùng với các nguồn vận động khác đã hỗ trợ xây mới 1.956 nhà và sửa chữa trên 1.000 nhà ở cho người có công với cách mạng; tặng hàng ngàn sổ tiết kiệm; hàng vạn lượt người có công với cách mạng và thân nhân được thăm hỏi, tặng quà, động viên, chia sẻ vào dịp lễ, tết; nhiều công trình ghi công liệt sĩ được nâng cấp, tôn tạo…
Đây chính là là những nghĩa cử cao đẹp, mang tính nhân văn sâu sắc và ý nghĩa xã hội lớn. Tuy nhiên, hiện nay ở Hà Tĩnh còn nhiều gia đình có công với cách mạng gặp khó khăn trong cuộc sống, bệnh tật đang cần sự giúp đỡ.
Nhân dịp Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024), Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh đã phát động ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”; kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân trong tỉnh phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân, tương ái, bằng tình cảm và trách nhiệm, chung tay ủng hộ nguồn lực cho Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”.

Chí Tâm

TAG:
Tin khác
Vũng Liêm tích cực giải bài toán giảm nghèo bền vững
Triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ người dân Mỏ Cày Bắc giảm nghèo bền vững
Chương trình của Vinamilk hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vùng bão lũ qua Trung ương đoàn
Đề nghị trẻ em không có giấy tờ tùy thân cũng được cấp thẻ BHYT
TPHCM: Long trọng tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024”
BHXH TPHCM chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 10, qua tài khoản từ ngày 1/10
Ủy ban quốc gia về trẻ em làm việc với tỉnh Sơn La về thực hiện công tác phối hợp liên ngành trong phòng, chống bạo lực trẻ em, xâm hại tình dục trẻ em
Huyện Can Lộc huy động hệ thống chính trị thực hiện công tác giảm nghèo bền vững
Chăm lo chu đáo cho người có công trên mảnh đất Hà Tĩnh