An sinh xã hội
Trang chủ / Xã hội / An sinh xã hội
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân - Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ chủ trì họp Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam
10:17 AM 08/12/2023
(LĐXH) - Ngày 07/12/2023, tại Phủ Chủ tịch, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tổ chức họp Hội đồng bảo trợ dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân – Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cùng sự tham gia của các ủy viên Hội đồng bảo trợ và các đại biểu đến dự.
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Chủ tịch Hội đồng bảo trợ và Bộ trưởng Bộ LĐTBXH Đào Ngọc Dung, Phó Chủ tịch Hội đồng bảo trợ đồng chủ trì cuộc họp

Tại cuộc họp, sau khi Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung – Phó Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ BTTEVN phát biểu khai mạc, ông Đinh Tiến Hải, Giám đốc Quỹ BTTEVN đã công bố các Quyết định của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về việc bổ sung, thay đổi thành viên Hội đồng Bảo trợ Quỹ và báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động của Hội đồng Bảo trợ năm 2023. Các Ủy viên Hội đồng bảo trợ, các đại biểu tham dự đã có những thảo luận, đóng góp ý kiến về việc xây dựng kế hoạch nhiệm vụ năm 2024 của Quỹ BTTEVN và phương hướng hoạt động để đạt kết quả cao trong công tác hỗ trợ trẻ em, tổ chức, vận động nguồn lực, tuyên truyền...

Giám đốc Quỹ BTTEVN Đinh Tiến Hải báo cáo kết quả hoạt động của Hội đồng bảo trợ năm 2023

Thực hiện chỉ đạo của Hội đồng Bảo trợ, Quỹ BTTEVN đã xây dựng kế hoạch năm 2023 vận động số tiền 110 tỷ đồng và hỗ trợ 110.000 lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn. Sau khi có quyết định phê duyệt của Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về kế hoạch năm 2023, Quỹ BTTEVN đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện các hoạt động và đạt được một số kết quả quan trọng, cụ thể: Vận động nguồn lực năm 2023, tính đến 05/12/2023 đạt trên 77 tỷ đồng (đạt 70% kế hoạch năm). Dự kiến cả năm 2023 sẽ đạt 111.557.913.557 đồng, đảm bảo đạt và vượt kế hoạch được Hội đồng bảo trợ giao năm 2023. Một số sự kiện lớn thu hút nguồn kinh phí tài trợ như Chương trình “Tri ân những tấm lòng vàng” được tổ chức tại Phủ Chủ tịch và chương trình truyền hình trực tiếp “Mùa xuân cho em” lần thứ 16 được tổ chức tại Nhà hát lớn Hà Nội, tại Chương trình này đã tiếp nhận cam kết hỗ trợ hơn 107 tỷ đồng của 49 đơn vị, cá nhân trong và ngoài nước. Công tác hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn luôn được lãnh đạo Hội đồng Bảo trợ quan tâm chỉ đạo. Tính đến 05/12/2023, Quỹ BTTEVN đã hỗ trợ 113.833 lượt trẻ em (đạt 103,5% so với kế hoạch năm); Kinh phí hỗ trợ hơn 89,667 tỷ đồng. Trong đó có một số hoạt động có tổng mức kinh phí hỗ trợ cao như: Phẫu thuật nụ cười (gần 26 tỷ đồng); hỗ trợ xây dựng hơn 15 tỷ đồng; hỗ trợ xe đạp (gần 11 tỷ đồng); hỗ trợ học bổng (hơn 6,6 tỷ đồng); hỗ trợ sữa (hơn 10 tỷ đồng); hỗ trợ khác và hỗ trợ theo yêu cầu nhà tài trợ (hơn 10 tỷ đồng). Dự kiến đến 31/12/2023, Quỹ BTTEVN sẽ thực hiện hỗ trợ cho 125.500 lượt trẻ em (đạt 114,1% so với kế hoạch năm); Kinh phí hỗ trợ hơn 99 tỷ đồng. Trong đó các hoạt động hỗ trợ trọng tâm về kinh phí là: Phẫu thuật nụ cười (gần 30 tỷ đồng); hỗ trợ xây dựng hơn 18 tỷ đồng; hỗ trợ xe đạp (hơn 11 tỷ đồng); hỗ trợ học bổng (hơn 7,4 tỷ đồng); hỗ trợ sữa (hơn 10 tỷ đồng); hỗ trợ khác và hỗ trợ theo yêu cầu nhà tài trợ (gần 11 tỷ đồng). Nhiều thành viên HĐBT đã trực tiếp tham gia các sự kiện, các chương trình hỗ trợ trẻ em từ đó đã thu hút thêm nhiều nguồn lực vào Quỹ, nâng cao uy tín, vị thế của Quỹ và niềm tin của nhà tài trợ.

Các đại biểu tham gia cùng nhau thảo luận kế hoạch hoạt động năm 2024 của Quỹ BTTEVN

Hội đồng chỉ đạo Quỹ BTTEVN bám sát tình hình thực tế để xây dựng kế hoạch năm 2024 về chỉ tiêu hỗ trợ trẻ em và vận động nguồn lực cho phù phù hợp. Phấn đấu năm 2024 vận động nguồn lực đạt 110 tỷ đồng và hỗ trợ cho 110 nghìn lượt trẻ em (bằng chỉ tiêu giao năm 2023). Các hoạt động hỗ trợ tập trung vào: tăng cường dinh dưỡng, phẫu thuật nụ cười, tim bẩm sinh, chăm sóc mắt học đường, giáo dục bảo vệ môi trường kết hợp với xây nhà vệ sinh và công trình nước sạch ở vùng khó khăn; xây dựng nhà nội trú, bán trú tại các trường học vùng khó khăn… Tổ chức các hoạt động hỗ trợ phát triển trẻ em cung cấp học bổng, xe đạp, sự kiện cho trẻ em, phục hồi chức năng cho trẻ em tự kỷ… Dự phòng hỗ trợ trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, bão lũ thiên tai.

Uỷ viên Hội đồng bảo trợ đóng góp ý kiến tại cuộc họp

Kết thúc cuộc họp Hội đồng Bảo trợ Quỹ BTTEVN năm 2023, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân – Chủ tịch Hội đồng bảo trợ đã biểu dương và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các đồng chí thành viên Hội đồng Bảo trợ Quỹ BTTEVN, mặc dù đang đảm nhiệm nhiều trọng trách, thực hiện các công việc bận rộn cuối năm nhưng vẫn dành thời gian để dự họp, tham gia các hoạt động của Quỹ BTTEVN. Đồng thời, gửi lời cảm ơn tới các công ty, doanh nghiệp, các mạnh thường quân đã nỗ lực vượt khó trong sản xuất kinh doanh, đóng góp, ủng hộ, đồng hành cùng Quỹ BTTEVN để hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên khắp đất nước. Đối với Quỹ BTTEVN, đồng chí Võ Thị Ánh Xuân đã ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực đổi mới, sáng tạo trong các hoạt động vận động nguồn lực và công tác hỗ trợ trẻ em, hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2023 đã đề ra.

Để hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đề nghị các thành viên phát huy tinh thần trách nhiệm, giúp Hội đồng bảo trợ hoạt động ngày càng hiệu quả và thiết thực hơn. Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cần định hướng, chỉ đạo Quỹ BTTEVN đổi mới nội dung phương thức hoạt động, cách thức hỗ trợ, huy động sức mạnh của toàn xã hội cùng chung tay hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và Bộ Tài chính tháo gỡ vướng mắc cho hệ thống Quỹ BTTE về việc ban hành văn bản thống nhất mô hình tổ chức bộ máy của Quỹ BTTE các cấp, các ngành làm cơ sở để ban hành Thông tư hướng dẫn quản lý và sử dụng Quỹ. Chủ tịch Hội đồng bảo trợ giao cho Quỹ BTTEVN các nhiệm vụ sắp tới: Phối hợp với Văn phòng Chủ tịch nước để tham mưu, tổ chức thực hiện chu đáo buổi lễ tri ân các nhà tài trợ tại Phủ Chủ tịch; Tổ chức tốt Chương trình Truyền hình trực tiếp “Mùa xuân cho em” lần thứ 17; Tổ chức chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024; Phấn đấu vận động được 110 tỷ đồng và hỗ trợ cho 110 nghìn lượt trẻ em trong năm 2024./.

Đăng Doanh

 

TAG: Hội đồng BTTE
Tin khác
Quảng Nam: Đẩy mạnh thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững
Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH TP.HCM tiếp xúc đối thoại với cán bộ quy hoạch và được bổ nhiệm
Cùng Enzo FX chung tay khắc phục  hậu quả bão Yagi
Vinamilk tổ chức nhiều hoạt động trung thu cho trẻ em mọi miền
Xâm hại tình dục trẻ em – Gia đình phải là lá chắn đầu tiên
Huyện Mỹ Tú: Thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”
Huyện Mỹ Xuyên chú trọng chăm lo cho người có công với cách mạng
FxMills lan tỏa tình yêu thương, cùng đồng bào vượt qua siêu bão Yagi
Dinh dưỡng cho trẻ, trách nhiệm và sự yêu thương đối với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn