An sinh xã hội
Trang chủ / Xã hội / An sinh xã hội
Phó Chủ tịch nước thăm, tặng quà Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh Yên Bái
01:53 PM 10/09/2022
(LĐXH)- Nhân dịp tết Trung thu năm nay, ngày 09/9/2022 (tức 14/8 âm lịch), đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam cùng đoàn công tác Trung ương, đoàn công tác của tỉnh Yên Bái đã đến thăm, tặng quà các cháu thiếu nhi nhân dịp tết Trung thu tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh Yên Bái.
Phó Chủ tịch nước gặp gỡ cán bộ, nhân viên Trung tâm cùng các em nhỏ
Cùng đi có đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo UBND, MTTQ Việt Nam tỉnh; Công an tỉnh; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội.
Tại đây, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã biểu dương những cố gắng, quyết tâm vượt qua khó khăn của cán bộ, nhân viên Trung tâm; ghi nhận sự quan tâm đặc biệt của tỉnh Yên Bái đối với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em kém may mắn cũng là góp sức vào việc thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Nhà nước.
Phó Chủ tịch nước mong muốn tỉnh Yên Bái, các nhà hảo tâm, tổ chức, doanh nghiệp... tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, đồng hành để Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh có điều kiện chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tốt hơn.
Phó Chủ tịch nước mong các cháu thiếu nhi luôn phấn đấu, rèn luyện, không ngừng vươn lên trong học tập để trở thành những công dân tốt và có mùa Trung thu hạnh phúc, ấm áp tình thương.  
Phó Chủ tịch nước tặng quà Trung tâm
Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao tặng Trung tâm 50 triệu đồng và quà Trung thu; tặng quà cho 6 người khuyết tật đang được chăm sóc tại Trung tâm.
Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam cùng các nhà tài trợ dành tặng 42 suất quà. Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Đỗ Đức Duy cũng trao tặng 20 suất quà cho trẻ em đang nuôi dưỡng tại Trung tâm có thành tích xuất sắc trong học tập.
Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh Yên Bái hiện đang nuôi dưỡng, chăm sóc 138 đối tượng là người cao tuổi cô đơn không nơi nương tựa, người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trong đó đa số là người dân tộc Mông thuộc 2 huyện Trạm Tấu, Mù Cang Chải của tỉnh Yên Bái.
Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và của tỉnh, những năm qua, Trung tâm đã được đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo điều kiện sinh hoạt tốt cho các đối tượng. Tất cả đối tượng đều được mua thẻ BHYT và được khám sức khỏe định kỳ. 100% trẻ được đảm bảo theo học các cấp giáo dục phổ thông, đại học, học nghề phù hợp với khả năng và nguyện vọng.
Năm học 2021 - 2022, trong tổng số 69 trẻ đi học các cấp, Trung tâm có 04 cháu thi đỗ Đại học; 19 cháu đạt học sinh khá. Vào các dịp lễ tết, Trung tâm đều tổ chức các hoạt động sinh hoạt tập thể, vui chơi giải trí phù hợp; tạo điều kiện cho trẻ tham gia các hoạt động xã hội giúp trẻ có cơ hội giao lưu, học hỏi và hòa nhập tốt với cộng đồng xã hội./.
Hồng Hà
TAG:
Tin khác
Thành phố Yên Bái chung tay chăm sóc người có công
Phát huy truyền thống anh hùng trên quê hương Ngã Năm
Đắk Nông: Phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện nghèo
Quảng Trị: Triển khai nghiêm túc công tác rà soát hộ nghèo, cận nghèo năm 2024
Lạng Sơn: Triển khai công tác rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2024
Đắk Lắk: Tập trung thực hiện Dự án Đa dạng hóa sinh kế, phát triển mô hình giảm nghèo
Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hải Phòng vận động mọi nguồn lực hỗ trợ trẻ em bị ảnh hưởng bởi bão số 3
 Đắk Nông: Cải thiện dinh dưỡng, giúp người dân thoát nghèo
Hơn 8 tỷ đồng học bổng Đinh Thiện Lý được trao tặng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn