Giải trí
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Giải trí
Operation Mekong: Điệp vụ Tam giác vàng
03:14 PM 17/10/2016
(LĐXH)- Siêu phẩm bom tấn hành động của điện ảnh Châu Á - Operation Mekong được xây dựng dựa trên một sự kiện thảm khốc đã từng xảy ra trên khu vực sông Mê Kông, với sự tham gia của hai ngôi sao Bành Vu Yến và Trương Hàm Dư.

Phim lấy bối cảnh tại Tam Giác Vàng – khu vực tiếp giáp giữa biên giới của 3 Quốc gia: Thái Lan, Lào và Myanmar – vốn được mệnh danh là “thánh địa” của những kẻ buôn bán thuốc phiện trên toàn thế giới.

Một vụ tàn sát đẫm máu 13 nạn nhân đã xảy ra vào tháng 10/2011 khi hai chiếc thuyền buôn Trung Quốc bất ngờ bị tấn công trong lúc đang chở hàng trên sông Mê Kông. Trong lúc tiến hành khám xét, cảnh sát Thái Lan đã phát hiện ra khoảng 900.000 viên ma tuý trên thuyền.

Để điều tra rõ chân tướng sự việc, Tổng đội trưởng Vân Nam là Cao Cương (Trương Hàm Dư) đã được giao phó một nhiệm vụ đặc biệt là chỉ huy một tiểu đội lính tinh nhuệ nhập cảnh vào Thái Lan. Tại đây, anh đã cùng với Tân Vũ (Bành Vu Yến) – ông chủ của đồn điền trồng chè, vốn là một tình báo viên nằm vùng – hợp sức thâm nhập điều tra ở vùng Tam Giác Vàng.

Tất cả các cây thuốc phiện bị tịch thu đều được trồng bởi tay chân của một gã trùm buôn ma tuý khét tiếng có tên là Naw Khar. Hung thủ thật sự giá họa cho các thuyền viên Trung Quốc vô tội không chỉ ung dung ngoài vòng pháp luật mà còn có âm mưu mở rộng việc sản xuất ma túy. Và vô vàn khó khăn và nguy hiểm đang chờ đợi Cao Cương và Tân Vũ trong hành trình nhằm đưa tên trùm khét tiếng này ra ánh sáng công lý…

Với một quá khứ bí ẩn, tình báo viên Tân Vũ do Bành Vu Yến thủ vai được cử nằm vùng ở khu vực Tam Giác Vàng. Vốn là một bậc thầy về hoá trang với tính cách nhanh nhẹn và khả năng tự mình giải quyết các vấn đề, Tân Vũ vẫn đang âm thầm tiếp tục nhiệm vụ của mình nhằm đẩy lùi nạn buôn lậu ma tuý ở khu vực này vì anh hiểu rõ được những hậu quả nặng nề của nạn nghiện hút.

Trong phim sẽ có sự xuất hiện của rất nhiều những cảnh quay mang tính bạo lực, và điều đó đã đặt ra những thử thách không được dự báo trước cho các diễn viên. Nhóm sản xuất thậm chí còn mời một số sỹ quan của Quân đội Hoàng gia Thái Lan tới để huấn luyện cho các diễn viên thực hiện những pha đấu súng hay các màn đối đầu trực diện.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc trấn áp những tên tội phạm ma tuý, Tổng đội trưởng Vân Nam Cao Cương do Trương Hàm Dư đã quyết tâm sẽ minh oan cho 13 thuyền viên đã bị giết hại dã man trên sông Mê Kông. Để làm được điều này, Cao Cương đã thề sẽ hoàn thành một nhiệm vụ tưởng chừng bất khả thi: Phải bắt sống Naw Khar.

Operation Mekong bộ phim đánh dấu sự trở lại với thể loại phim hành động của đạo diễn Lâm Siêu Hiền. Đoàn làm phim đã tiến hành ghi hình tại Malaysia, Thái Lan và tỉnh Vân Nam của Trung Quốc, đồng thời sử dụng rất nhiều thiết bị ghi hình từ trên không để có thể ghi lại những hình ảnh hùng vỹ tới choáng ngợp của không gian nơi đây cũng như mang lại cho khán giả cơ hội được chiêm ngưỡng sông Mê Kông từ nhiều góc độ khác nhau.

Operation Mekong (Điệp vụ Tam giác vàng) khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 14/10.

Y.S

TAG:
Tin khác
Trường Cao đẳng Quảng Nam: Nhiều kỳ vọng khi ra mắt CLB pickleball…
Bật mí bí kíp chăm da của dàn diễn viên VFC
“Vinh quang thầm lặng 2024” - Đêm nghệ thuật ngợi ca ngành Cơ yếu Việt Nam
Lượng khách đến các điểm du lịch nổi tiếng tăng mạnh dịp Quốc khánh
Sao Mai Hiền Anh phát hành album “Duyên 6” xây nhà tình nghĩa, trường học cho trẻ vùng cao
Chương trình nghệ thuật “Vinh quang thầm lặng 2024” - Tôn vinh Ngành Cơ yếu Việt Nam
Chương trình Sinh viên thế hệ mới 2024 có nhiều điểm mới nhằm tăng tính đối kháng
“Độc đạo” - phim cảnh sát hình sự mới kịch tính, đầy cuốn hút
Chương trình nghệ thuật mừng lễ Vu Lan 2024 'Sáng đạo trong đời': Sâu lắng, xúc động và những thông điệp đầy tính nhân văn