An sinh xã hội
Trang chủ / Xã hội / An sinh xã hội
Niềm vui của các đối tượng bảo trợ xã hội ở Phú Thọ trong dịp Tết
10:02 AM 07/02/2022
(LĐXH)- Một mùa Xuân mới, các đối tượng bảo trợ xã hội đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm Trợ giúp xã hội và Phục hồi chức năng cho người tâm thần tỉnh Phú Thọ lại được đón một cái Tết đầm ấm, tràn đầy yêu thương.
Như đã thành thông lệ, dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm nay, cùng với sự chuẩn bị tết chu đáo của Trung tâm cho các đối tượng như chủ động chuẩn bị lương thực, thực phẩm đón Tết, Trung tâm đã được đón nhận 16 đoàn đến tặng quà. Những tấm lòng của các nhà hảo tâm đến thăm hỏi, tặng quà, tổ chức nấu bánh trưng, nấu những món ăn trong Tết Cổ truyền để các đối tượng đón Tết thêm đầm ấm hơn. Đặc biệt, mỗi dịp Xuân về được quây quần bên mọi người giúp các đối tượng vơi bớt nỗi buồn, sự cô đơn và cảm thấy vui hơn khi nhận được sự quan tâm chăm sóc của cán bộ Trung tâm và các nhà hảo tâm.
Các nhà hảo tâm tổ chức nấu ăn cho các đối tượng tại Trung tâm Trợ giúp xã hội và Phục hồi chức năng cho người tâm thần tỉnh Phú Thọ
Được biết, Trung tâm Trợ giúp xã hội và Phục hồi chức năng cho người tâm thần tỉnh Phú Thọ hiện đang nuôi dưỡng, chăm sóc gần 200 đối tượng. Mỗi đối tượng đều có hoàn cảnh và thể bệnh khác nhau như: người già cô đơn không nơi nương tựa; người tàn tật về vận động, về thính giác, về ngôn ngữ; người mắc bệnh hiểm nghèo; trẻ mồ côi không nguồn nuôi dưỡng... đặc biệt có nhiều đối tượng nằm liệt giường phải phục vụ hoàn toàn.
Chính vì vậy, nhiều năm qua, việc chăm sóc, khám và điều trị bệnh, phục hồi chức năng cho họ là vô cùng khó khăn, đòi hỏi mỗi cán bộ, nhân viên Trung tâm đều phải có tình yêu thương, thường xuyên quan tâm, thăm hỏi, động viên, ân cần chu đáo không kể ngày hay đêm với từng đối tượng, luôn coi họ như người thân ruột thịt của mình.
Hàng ngày, cán bộ đi đến từng đối tượng để hướng dẫn họ làm vệ sinh cá nhân và phòng ở. Khéo léo nắm bắt tâm tư và giải quyết các vấn đề nảy sinh, kiểm tra sức khỏe từng người, sớm phát hiện những bất thường về bệnh lý, kịp thời đưa ra phác đồ điều trị. Đồng thời lập kế hoạch chăm sóc cho đối tượng ốm, đau nhằm xoa dịu phần nào nỗi đau do bệnh tật gây ra, giúp nâng cao thể trạng, giữ cho sự suy giảm thể chất luôn ở mức thấp nhất, đảm bảo việc chăm sóc được chu đáo đem lại sức khỏe, cuộc sống tốt hơn cho đối tượng.
Dẫu biết rằng còn nhiều khó khăn, nhưng với tâm huyết, lòng nhiệt tình của cán bộ Trung tâm Trợ giúp xã hội và Phục hồi chức năng cho người tâm thần tỉnh Phú Thọ cùng sự quan tâm, chăm lo của các cấp, các ngành và toàn xã hội, những số phận thiệt thòi nơi đây đã được đón một cái tết ấm tình người. Không chỉ vậy, nơi đây đang dần trở thành một mái ấm gia đình thân thiện tình người, góp phần xóa đi những mặc cảm buồn chán, tự ti để các đối tượng bảo trợ xã hội sống vui, sống có ích hơn.

Chí Tâm

 

TAG:
Tin khác
Hiệu quả của các mô hình can thiệp, trị liệu cho trẻ tự kỷ, rối nhiễu tâm trí ở Bắc Giang
Nghệ An tập trung nguồn lực thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững
Cà Mau: Hiệu quả công tác giảm nghèo ở vùng đồng bào dân tộc
Bình Thuận: Triển khai rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2024
Huyện Tân Yên (Bắc Giang): Hoàn thành vượt chỉ tiêu kế hoạch giảm nghèo
Huyện Kiến Xương (Thái Bình): Chú trọng thực hiện công tác giảm nghèo bền vững
Mastercard và VPBank tiếp tục triển khai sáng kiến “Xây hy vọng,  Dựng tương lai” hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam
Tuổi trẻ Trường Cao đẳng Quảng Nam hưởng ứng “Ngày Chủ nhật xanh lần thứ IV” năm 2024
Những chuyến hàng nghĩa tình của Hoa quả Phương Toản với bà con sau bão số 3