Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Nhiều hoạt động tri ân thiết thực ở huyện Trực Ninh
03:23 PM 31/07/2024
(LĐXH) – Nhân dịp kỉ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ, các cơ quan, ban ngành và nhân dân huyện Trực Ninh (Nam Định) đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, tri ân các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công trên địa bàn.
Lãnh đạo tỉnh Nam Định thăm, tặng quà gia đình chính sách ở xã Trực Nội, huyện Trực Ninh
Toàn huyện hiện có 4.659 đối tượng chính sách, trong đó có 1 Bà mẹ Việt nam anh hùng còn sống, 1 cán bộ lão thành cách mạng, 5 cán bộ hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày, 954 thương binh, 664 bệnh binh, 401 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, 2.633 thân nhân liệt sĩ, đại diện gia đình thờ cúng liệt sĩ. Phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, những năm qua, cùng với tập trung phát triển kinh tế - xã hội, các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Trực Ninh luôn quan tâm, chăm lo đời sống cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng và coi đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, được thực hiện thường xuyên, kịp thời, đúng quy định.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, huyện đã chi trả chế độ trợ cấp thường xuyên và một lần cho 3.740 người có công, tổng số tiền gần 51,9 tỷ đồng (Chi trả qua bưu điện cho 2.854 đối tượng, số tiền gần 41,6 tỷ đồng; qua tài khoản cho 548 đối tượng, số tiền gần 6,8 tỷ đồng và chi trả bằng tiền mặt cho 338 đối tượng, số tiền hơn 3,5 tỷ đồng); thẩm định hồ sơ, đề nghị Sở Lao động - Thương binh và Xã hội xem xét, giải quyết chế độ mai táng phí và trợ cấp một lần cho 117 trường hợp; cấp thẻ BHYT cho 17 người; cấp lại Bằng Tổ quốc ghi công đối với 08 liệt sĩ; thay đổi người thờ cúng liệt sĩ đối với 17 thân nhân liệt sĩ; trợ cấp dụng cụ chỉnh hình cho 87 đối tượng.
Đặc biệt, tất cả người có công ở Trực Ninh đều được cấp thẻ BHYT, được ưu tiên khi đi khám, chữa bệnh ở các bệnh viện, cơ sở y tế, được hưởng chế độ điều dưỡng theo quy định. Toàn huyện đã cấp 11.693 thẻ BHYT cho các đối tượng người có công và thân nhân (9.798  thẻ cho người có công và 1.895 thẻ cho thân nhân). Bên cạnh đó, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp thực hiện điều dưỡng tập trung đối với 38 người có công và thân nhân liệt sĩ tại Trung tâm điều dưỡng người có công tỉnh Nam Định.  
Vào các dịp lễ, Tết, kỉ niệm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7) hằng năm, huyện đều tổ chức đi thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng tiêu biểu. Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, UBND huyện đã tổ chức thăm hỏi và tặng 4.698 suất quà của Chủ tịch nước đến người có công, số tiền hơn 1,4 tỷ đồng; 4.850 suất quà bằng hiện vật và tiền mặt của tỉnh, trị giá 970 triệu đồng; 108 suất quà của Huyện ủy- HĐND- UBND huyện, trị giá 32,4 triệu đồng; tổ chức các đoàn đại biểu đến thăm hỏi, tặng 21 suất quà, trị giá 16,8 triệu đồng cho người có công tiêu biểu. 
Các đồng chí lãnh đạo huyện dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ
Nhân dịp kỉ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ, các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, doanh nghiệp và nhân dân huyện Trực Ninh đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân thiết thực như: Đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, phong trào “Toàn dân chăm sóc các gia đình thương, bệnh binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng” nhằm giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; Quan tâm chăm sóc bố, mẹ, vợ liệt sĩ già yếu, neo đơn không nơi nương tựa, đỡ đầu con liệt sĩ mồ côi, con thương binh, bệnh binh nặng có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt quan tâm đến con em người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học... Trong dịp này, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện đã phối hợp với các xã, thị trấn tổ chức tặng quà của Chủ tịch nước, của tỉnh, của huyện đến tận tay 4.659 đối tượng người có công, thân nhân liệt sĩ. Lãnh đạo huyện, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội, các xã, thị trấn cũng tổ chức đi thăm hỏi, tặng quà, động viên Bà mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống, thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ tiêu biểu trên địa bàn.
Sáng 26/7/2024, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Trực Ninh trang trọng tổ chức Lễ dâng hương viếng các Anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm, Đền Liệt sĩ huyện. Trong không khí nghiêm trang, thành kính, các đồng chí lãnh đạo huyện cùng đại biểu đã đặt vòng hoa, dâng hương tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các mẹ Việt nam anh hùng, các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.
Bằng những việc làm ý nghĩa, thiết thực thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội ở Trực Ninh đã góp phần giáo dục và khơi dậy cho thế hệ trẻ truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng và đạo lý tốt đẹp của dân tộc ta “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”./.
Hiền Minh
TAG:
Tin khác
Quảng Ninh: Tập trung thực hiện công tác cai nghiện ma tuý và quản lý sau cai
Bắc Giang: Tăng cường các hoạt động công tác xã hội trong chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt
Bắc Giang: Đặt mục tiêu đến năm 2025, ít nhất 50% số cơ sở trợ giúp xã hội có cung cấp dịch vụ công tác xã hội
Bắc Giang: Nâng cao chất lượng dịch vụ công tác xã hội trong chăm sóc sức khỏe người dân
Nhiều hoạt động tri ân thiết thực ở huyện Trực Ninh
Cơ sở Chăm sóc người tâm thần tỉnh Bắc Giang: Nơi gửi gắm niềm tin
Xã Trực Thanh thực hiện tốt chính sách đối với người có công
Nâng cao vị thế của phụ nữ và trẻ em gái tỉnh Quảng Ninh
Chi trả bảo hiểm xã hội, trợ cấp thất nghiệp đạt trên 74% tại khu vực đô thị