Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Nhiều hoạt động tri ân thiết thực ở huyện Sông Hinh
09:50 AM 30/07/2024
(LĐXH) – Nhân dịp kỉ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ, các cơ quan, ban ngành và nhân dân huyện Sông Hinh (Phú Yên) đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, tri ân các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công trên địa bàn.
Các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, doanh nghiệp và nhân dân huyện Sông Hinh đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân thiết thực như: Đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, phong trào “Toàn dân chăm sóc các gia đình thương, bệnh binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng” nhằm giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; Quan tâm chăm sóc bố, mẹ, vợ liệt sĩ già yếu, neo đơn không nơi nương tựa, đỡ đầu con liệt sĩ mồ côi, con thương binh, bệnh binh nặng có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt quan tâm đến con em người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; Phối hợp, thực hiện tốt công tác tìm kiếm, quy tập và xác định danh tính hài cốt liệt sĩ, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước đối với công tác tìm kiếm, quy tập và xác định danh tính hài cốt liệt sĩ; Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, các nguồn lực trong quá trình thực hiện nhiệm vụ...
Lãnh đạo Sở Nội vụ thăm hỏi và tặng quà cho gia đình chính sách, người có công trên địa bàn
Trong dịp này, huyện cũng chuyển đầy đủ, kịp thời các suất quà của Chủ tịch nước, UBND tỉnh, UBND huyện đến tận tay các đối tượng chính sách, người có công. Bên cạnh đó, lãnh đạo UBND huyện Sông Hinh cũng đã đến thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách là những thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ tiêu biểu tại các xã, thị trấn trên địa bàn.
Ngày 25/7/2024, được sự phân công của Tỉnh ủy, Sở Nội vụ tổ chức thăm tặng 10 suất quà cho một số hộ gia đình chính sách và gia đình có công thuộc xã Eabia huyện Sông Hinh. Trước đó, sáng ngày 24/7, Đoàn  cơ sởThị Trấn Hai Riêng phối hợp với Đoàn Trường Cao đẳng nghề  Phú Yên, Chi Đoàn Chi Cục Thuế Khu vực Sông Hinh - Sơn Hòa và Trang trại Sappy Farm tổ chức Chương trình "Bữa cơm tri ân" tại nhà cụ bà Nguyễn Thị Lai là cháu của liệt sỹ Nguyễn Sở tại Khu phố 1 - Thị trấn Hai Riêng. Các đoàn viên thanh niên đã dọn dẹp vệ sinh, chủ động chuẩn bị thực phẩm, nấu những món ăn ngon, kính cẩn thắp hương lên bàn thờ liệt sĩ và cùng ăn bữa cơm với cụ Nguyễn Thị Lai trong không khí đầm ấm. Ngoài ra, các đơn vị cũng đã trao tặng cho cụ Nguyễn Thị Lai 1 suất quà gồm: nhu yếu phẩm và 500.000  tiền mặt. Tổng số tiền để thực hiện chương trình là 2,2 triệu đồng do đoàn viên thanh niên các đơn vị đóng góp.
Tối nay 26/7/2024, tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Sông Hinh, Huyện đoàn Sông Hinh, Hội Cựu chiến binh huyện và Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện phối hợp tổ chức Lễ “Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ”. Trong không khí kính cẩn trang nghiêm, các đại biểu đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ, tri ân đến các anh hùng liệt sỹ và Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tại buổi thắp nến tri ân, đoàn viên thanh niên thế hệ trẻ huyện Sông Hinh đã hứa trước vong linh các anh hùng liệt sĩ, thế hệ trẻ huyện nhà sẽ tiếp tục viết tiếp trang sử và thắp sáng lên truyền thống anh hùng của các thế hệ cha anh, góp phần xây dựng quê hương Sông Hinh ngày càng phát triển. Cũng tại buổi lễ, Hội Cựu Chiến binh, Huyện đoàn và Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện đã trao tặng 24 suất quà, mỗi suất 300.000 đồng cho thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng và thanh niên xung phong trên địa bàn huyện.
Các hoạt động tri ân ý nghĩa của các cơ quan, ban ngành và nhân dân huyện Sông Hinh đã thể hiện tấm lòng của tuổi trẻ với công ơn của các mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sĩ, các thế hệ cha anh đã hy sinh vì độc lập dân tộc, để tuổi trẻ ngày hôm nay được sống trong độc lập, tự do, được cống hiến tuổi xuân cho quê hương đất nước./.
Hưng Cảnh
TAG:
Tin khác
Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội hỗ trợ hơn 300 triệu đồng cho huyện Mộc Châu, Vân Hồ tỉnh Sơn La
Trung tâm Công tác xã hội Quảng Ninh: Tích cực sàng lọc, trị liệu tâm lý đối với trẻ tự kỷ
Quảng Ninh: Tập trung thực hiện công tác cai nghiện ma tuý và quản lý sau cai
Bắc Giang: Tăng cường các hoạt động công tác xã hội trong chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt
Bắc Giang: Đặt mục tiêu đến năm 2025, ít nhất 50% số cơ sở trợ giúp xã hội có cung cấp dịch vụ công tác xã hội
Bắc Giang: Nâng cao chất lượng dịch vụ công tác xã hội trong chăm sóc sức khỏe người dân
Nhiều hoạt động tri ân thiết thực ở huyện Trực Ninh
Cơ sở Chăm sóc người tâm thần tỉnh Bắc Giang: Nơi gửi gắm niềm tin
Xã Trực Thanh thực hiện tốt chính sách đối với người có công