Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Nhiều gia đình chính sách huyện Quốc Oai được quan tâm thăm hỏi, tặng quà
04:50 PM 17/07/2018
(LĐXH)-Nhằm tỏ lòng biết ơn đối với sự hy sinh to lớn của các gia đình chính sách trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, trong dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27-7-1947-27-7-2018), đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên T.Ư Ðảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội đã đến thăm các gia đình chính sách tiêu biểu tại huyện Quốc Oai, Hà Nội.
 Tới thăm các gia đình: ông Lê Văn Huệ, sinh năm 1962 (xã Hòa Thạch), thương binh hạng 4/4, hiện là Trưởng ban kiểm soát thôn Long Phú, xã Hòa Thạch; ông Hoàng Văn Ðăng, sinh năm 1948 (xã Yên Sơn) là bệnh binh, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng bày tỏ sự biết ơn đối với những hy sinh mất mát của các thế hệ thương binh, bệnh binh. Ðồng thời khẳng định, Ðảng, Nhà nước, chính quyền và nhân dân Thủ đô luôn ghi nhớ những đóng góp của các thương binh, bệnh binh trong sự nghiệp giải phóng đất nước, bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí Phó Bí thư cũng gửi lời chúc tới các thương binh, bệnh binh mạnh khỏe để vượt qua bệnh tật, tiếp tục đóng góp xây dựng địa phương và thành phố. Dịp này, đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương thường xuyên quan tâm, chăm sóc các gia đình chính sách để những người có công được hưởng cuộc sống đầy đủ, tốt đẹp hơn.
Cũng trong dịp kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2018), các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HÐND, UBND, Ủy ban MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể huyện Quốc Oai đã đi thăm, tặng quà người có công tiêu biểu của huyện.
Đồng chí Nguyễn Văn Thọ - Bí thư Huyện ủy thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tư tại xã Sài Sơn
Tại xã Sài Sơn và Thị trấn Quốc Oai, đồng chí Nguyễn Văn Thọ - Bí thư Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Khắc Hoàn - Phó Chủ tịch HĐND huyện, cùng đại diện lãnh đạo một số phòng ban của huyện, xã Sài Sơn, Thị trấn Quốc Oai thăm và tặng quà 2 mẹ Việt Nam anh hùng và 6 gia đình người có công tiêu biểu.
Tại xã Nghĩa Hương và Cấn Hữu đồng chí Nguyễn Đạt Thuyên - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, làm trưởng đoàn, cùng đồng chí Dương Văn Phượng - Phó Chủ tịch HĐND huyện, đại diện lãnh đạo hội Cựu chiến binh, phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện đã đi thăm và tặng quà 2 mẹ Việt Nam anh hùng, 5 người có công tiêu biểu trên địa bàn 2 xã.
Các đồng chí lãnh đạo huyện đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, hoàn cảnh kinh tế các gia đình và bày tỏ niềm biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh mất mát to lớn của các gia đình người có công trong các cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc.
Bên cạnh đó, ngày 15-7, Ban Thanh niên quân đội chủ trì, phối hợp Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Bệnh viện Quân y 105 (Tổng cục Hậu cần) và Tổng công ty Kinh tế kỹ thuật công nghiệp quốc phòng, tổ chức đoàn công tác thực hiện chương trình hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chính sách xã hội tại huyện Phúc Thọ (Hà Nội).
Ðại diện Ban Thanh niên quân đội và các đơn vị đã trao hai "Ngôi nhà 100 đồng" (70 triệu đồng/căn) tặng hai gia đình chính sách tại xã Tam Hiệp; trao một tủ lạnh tặng Trường mầm non xã Tam Hiệp; trao 70 suất quà (mỗi suất trị giá một triệu đồng) tặng các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công, học sinh nghèo vượt khó học giỏi tại các xã: Tam Hiệp, Ngọc Tảo và Phụng Thượng. Cùng với đó, tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho 300 đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng, các hộ nghèo ở ba xã nêu trên.
Trước đó, đoàn công tác đã dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Tam Hiệp.

Mỹ Hằng

TAG:
Tin khác
Kình ngư Ánh Viên đối thoại tại Diễn đàn “Trẻ em gái làm chủ tương lai”
Nhiều mô hình giảm nghèo hiệu quả ở huyện Đồng Văn
Huyện Xín Mần: Nỗ lực cải thiện nhà ở cho hộ nghèo
TPHCM: Hơn 120 đại biểu dự tập huấn công tác tiếp nhận và nuôi dưỡng các đối tượng bảo trợ xã hội
Xúc động nghĩa cử của Công ty Hoa quả Phương Toản với gia đình thương binh ở Thanh Hóa
Đề xuất xây dựng kế hoạch truyền thông về giảm nghèo đa chiều năm 2025
77,5% trẻ em từng chứng kiến bạo lực học đường
Hòa Bình: Nhiều hộ thoát nghèo bền vững nhờ các mô hình hỗ trợ sinh kế thiết thực
Chương trình “Kết nối những vòng tay” với chủ đề “Tết cho trẻ em nghèo” trao tặng hơn 400 triệu đồng cho đồng bào và trẻ em bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại Yên Bái