An sinh xã hội
Trang chủ / Xã hội / An sinh xã hội
Nghệ An kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ người nghèo đón Tết
03:04 PM 16/01/2024
(LĐXH)- UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành Công văn gửi các Sở, ban, ngành đoàn thể cấp tỉnh, UBND các huyện, thành, thị về việc ủng hộ, giúp đỡ người nghèo đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Công văn nêu rõ: Thực hiện Công văn của Tỉnh ủy về tổ chức Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và hưởng ứng Thư kêu gọi của Bí thư Tỉnh ủy về ủng hộ, giúp đỡ người nghèo đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, UBND tỉnh giao Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành, đơn vị tích cực ủng hộ, giúp đỡ người nghèo vui Tết, đón xuân, khắc phục khó khăn, vươn lên thoát nghèo bền vững.
(ảnh minh họa)
Đồng thời, đăng ký mức ủng hộ của đơn vị mình về Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh trước ngày 20/01/2024. Vận động các đơn vị, doanh nghiệp thuộc lĩnh vực phụ trách, tiết kiệm kinh phí, trích quỹ phúc lợi ủng hộ, giúp đỡ người nghèo đón Tết Giáp Thìn 2024, phấn đấu không thấp hơn mức hỗ trợ người nghèo năm 2023.
Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động, kêu gọi các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân phát huy tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc, tích cực ủng hộ, giúp đỡ người nghèo đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đảm bảo đủ đầy, no ấm, “Không để ai bị bỏ lại phía sau”.
Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý cũng có thư gửi cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đoàn thể và cán bộ, đảng viên, doanh nghiệp, doanh nhân và nhân dân để kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ người nghèo đón Tết Giáp Thìn năm 2024.
Trong thứ, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An nhấn mạnh, đón Tết năm nay, hơn 7.500 hộ nghèo, hộ cận nghèo của tỉnh đã được ở trong những ngôi nhà mới khang trang, vững chãi, mở ra những điều tốt đẹp mới trong cuộc sống từ Chương trình vận động, hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.
Mỗi món quà, mỗi sự quan tâm, hỗ trợ dù là nhỏ bé cũng góp phần mang lại niềm vui, sự ấm áp đối với những người có hoàn cảnh khó khăn, nhất là lúc Tết đến – Xuân về. Bởi vậy, Bí thư Tỉnh ủy tha thiết kêu gọi các cơ quan, đơn vị cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và nhân dân tiếp tục chung tay cùng Đảng bộ, chính quyền tỉnh Nghệ An hỗ trợ, giúp đỡ cho nhiều hộ nghèo, hộ cận nghèo của tỉnh vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và đón Tết cổ truyền Giáp Thìn 2024 vui hơn, đầy đủ hơn.
Mọi sự đóng góp, ủng hộ của các tập thể, cá nhân vui lòng chuyển qua Mặt trận Tổ quốc các cấp hoặc chuyển tới hộ nghèo bằng hình thức phù hợp.
Tỉnh Nghệ An sẽ tổ chức Chương trình “Tết Vì người nghèo - Giáp Thìn năm 2024” (dự kiến ngày 21/01/2024, tức 11/12 âm lịch) để tiếp nhận sự hỗ trợ, giúp đỡ./.
Minh Hà
TAG:
Tin khác
Huyện Mỹ Tú: Thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”
Huyện Mỹ Xuyên chú trọng chăm lo cho người có công với cách mạng
FxMills lan tỏa tình yêu thương, cùng đồng bào vượt qua siêu bão Yagi
Dinh dưỡng cho trẻ, trách nhiệm và sự yêu thương đối với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
TP.HCM: Số người được quản lý tại các cơ sở trợ giúp xã hội ngoài công lập tăng
Ngành LĐ-TB&XH TP.HCM ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ hơn 900 triệu đồng
Phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em khi có thiên tai
Thứ trưởng Nguyễn Văn Hồi: Tạo điều kiện tốt nhất cho trẻ em ở những nơi bị ảnh hưởng bởi thiên tai
FPT Long Châu điều động nhanh 10 tấn thuốc, phối hợp với các đơn vị hỗ trợ người dân vùng bão lũ