Doanh nghiệp
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp
Nestlé Việt Nam khánh thành Trung tâm phân phối mới, mở rộng đầu tư tại Hưng Yên
08:58 PM 12/03/2019
(LĐXH) Ngày 12/3/2019, Công ty Nestlé Việt Nam chính thức khánh thành Trung tâm Phân phối Nestlé Bông Sen tại tỉnh Hưng Yên. Nằm trong khuôn viên nhà máy Nestlé Bông Sen đây sẽ là Trung tâm Phân phối lớn nhất khu vực phía Bắc của Công ty Nestlé Việt Nam.
Tham dự lễ khánh thành Trung tâm phân phối Nestlé Bông Sen có ông Bùi Thế Cử, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên, bà Beatrice Maser Mallor, Đại sứ Thụy Sỹ tại Việt Nam cùng đại diện các bộ, ban, ngành trung ương và địa phương.
Nằm trong chiến lược phát triển lâu dài, Trung tâm Phân phối mới được đặt trong khuôn viên của nhà máy Nestlé Bông Sen, Khu công nghiệp Thăng Long II, tỉnh Hưng Yên - một khu vực có lợi thế cạnh tranh về mặt vị trí địa lý – nhằm tối ưu hóa hệ thống cung ứng, đưa sản phẩm thực phẩm và đồ uống vừa được sản xuất đến tay người tiêu dùng trong thời gian ngắn nhất.
Trung tâm phân phối được trang bị công nghệ hàng đầu về vận hành và quản lý hàng hóa, bao gồm: Công nghệ tự động hóa tiên tiến Obiter Robot và Hệ thống SAP (phần mềm quản lý doanh nghiệp), giúp tối ưu hóa diện tích, tăng sức chứa hàng hóa lên gấp đôi đồng thời giảm thiểu rủi ro gây mất an toàn lao động cho người trực tiếp thao tác, quản lý hàng hóa ở độ cao lớn. Được biết, Nestlé Việt Nam là công ty đầu tiên đưa công nghệ Obiter Robot vào hệ thống trung tâm phân phối ở Việt Nam.
Các đại biểu cắt băng khánh thành Trung Tâm Phân Phối Nestlé Bông Sen
Sự ra đời của Trung tâm Phân phối này không chỉ giúp Nestlé Việt Nam đưa các sản phẩm của công ty đến tay người tiêu dùng ở khu vực phía Bắc và các tỉnh Bắc Trung bộ trong thời gian ngắn nhất mà còn thúc đẩy sự phát triển của kinh tế địa phương. Nhân sự kiện này, Nestlé Việt Nam công bố kế hoạch lắp đặt thêm các dây chuyền sản xuất sản phẩm thức uống dinh dưỡng uống liền MILO tại nhà máy Nestlé Bông Sen, tăng gấp đôi công suất so với ban đầu.
Phát biểu tại buổi lễ cắt băng khánh thành, ông Bùi Thế Cử, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Công ty Nestlé Việt Nam, dù mới đi vào hoạt động từ tháng 5/2017, đã đóng góp rất lớn cho ngân sách tỉnh. Ông Bùi Thế Cử cho biết: “Trung tâm phân phối đi vào hoạt động sẽ góp phần đưa các sản phẩm của Nestlé đến tay người tiêu dùng nhanh hơn,đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đồng thời giảm thiểu thời gian, chi phí cũng như các rủi ro trong quá trình vận chuyển”.
Chiếc xe chở các thùng sản phẩm MILO uống liền đầu tiên xuất hành
từ Trung Tâm Phân Phối Nestlé Bông Sen
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Bùi Thế Cử biểu dương việc Nestlé đã tiên phong trong ứng dụng 4.0 – công nghệ Obiter Robot vào trung tâm phân phối nhằm tối đa hóa diện tích sử dụng tài nguyên đất và đảm bảo an toàn cho người lao động. Trong tương lai gần, hy vọng công ty Nestlé Việt Nam sẽ là mô hình ứng dụng 4.0 để các doanh nghiệp khác tham khảo.
Khẳng định về giá trị và cam kết tại Việt Nam, Bà Beatrice Maser Mallor, Đại sứ Thụy Sỹ tại Việt Nam cũng chia sẻ: “Tầm nhìn đầu tư và cam kết đầu tư dài hạn của Nestlé tại Việt Nam thể hiện tiềm năng của đất nước này như một địa điểm kinh doanh ngày càng hấp dẫn. Nestlé là nhà đầu tư lớn nhất của Thụy Sỹ tại Việt Nam. Nestlé Việt Nam trở thành một doanh nghiệp mang nhiều ý nghĩa hơn là một công ty sản xuất hàng tiêu dùng phổ biến – một công ty mà khi nghĩ đến tôi có thể kể ra một số nhãn hàng như MILO, La Vie, Nescafé, Maggi và rất nhiều nhãn hàng khác. Nhãn hiệu Nestlé tự thân nó đã liên kết đến một số giá trị cốt lõi của Thụy Sỹ. Một trong số những giá trị cốt lõi của chúng tôi chính là cam kết không thỏa hiệp để đạt được các tiêu chuẩn chất lượng cao nhất có thể”.
Các khách mời thăm quan dây chuyền sản xuất thức uống dinh dưỡng lúa mạch MILO uống liền
Ông Ganesan Ampalavanar, Tổng Giám đốc Công ty Nestlé Việt Nam, chia sẻ: “Việc khánh thành trung tâm phân phối Nestlé Bông Sen tiếp tục là minh chứng mạnh mẽ của chúng tôi trong thực hiện cam kết đầu tư dài hạn, phát triển bền vững và bao trùm tại Việt Nam.”  “Chúng tôi cũng rất vui mừng khi thương hiệu Nestlé MILO đạt mức tăng trưởng ấn tượng ở khu vực phía Bắc chỉ sau gần hai năm nhà máy Nestlé Bông Sen đi vào hoạt động, trở thành thức uống dinh dưỡng hàng đầu do người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn”, ông Ganesan Ampalavanar phát biểu.
Nestlé là tập đoàn Dinh Dưỡng, Sức Khỏe và Sống Vui Khỏe hàng đầu thế giới, cam kết nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần vào một tương lai khỏe mạnh hơn, với trên 328.000 nhân viên trên toàn cầu. Tại Việt Nam, Nestlé điều hành 6 nhà máy với hơn 2.300 nhân viên trên toàn quốc. Qua nhiều lần liên tục tăng vốn, mở rộng đầu tư, tổng vốn đầu tư của Nestlé vào Việt Nam đến nay lên đến gần 560 triệu đô la Mỹ. Công ty đã được Bộ Kế hoạch và Đầu tư trao tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong đầu tư nước ngoài trong 30 năm tại Việt Nam và là một trong 10 doanh nghiệp phát triển bền vững nhất tại Việt Nam năm 2018.
Mỹ Linh

TAG:
Tin khác
Tổng cục Hải quan ban hành chỉ thị về việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính trong khi thi hành công vụ
Gian hàng  của Liên minh châu Âu (EU) tại Triển lãm Vietnam Foodexpo 2024 trưng bày hơn 200 thực phẩm xuất sắc của EU
Kinh doanh trong môi trường đa văn hóa
Mua căn hộ Sun Group tại Hà Nam, hưởng 1.001 tiện ích đẳng cấp
Nâng tầm Việt Nam trong chuỗi cung ứng bán dẫn toàn cầu
Diễn đàn Ngày hàng hóa hàng không Việt Nam 2024 lần đầu tiên diễn ra tại Hà Nội
Doanh nghiệp chủ động nâng cao kĩ năng thực chiến an toàn thông tin thời đại số
Giải pháp năng lượng thông minh của Eaton giúp doanh nghiệp sử dụng năng lượng hiệu quả và xanh hơn
Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024