Giải trí
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Giải trí
MV tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ thảm sát tại Orlando của Sia gây xúc động mạnh cho người xem
05:07 PM 09/09/2016
(LĐXH) Ngày 5/9, ca sĩ Sia đã đăng tải MV mới nhất của mình mang tên ‘’The greatest’’ lên Youtube và ngay lập tức đã tạo nên một cơn sốt trong cộng đồng mạng. MV này do Sia kết hợp với Kendrick Lamar thực hiện nhằm tưởng nhớ những nạn nhân xấu số đã thiệt mạng trong vụ thảm sát tại Orlando, bang Florida, Mỹ vào tháng 6 vừa qua.

Sau 4 ngày đăng tải, MV ‘’The greatest’’ thu hút tới hơn 9 triệu lượt xem và hơn 500 nghìn like. “The greatest” thực sự là một ca khúc vô cùng có ý nghĩa với giai điệu mạnh mẽ, giọng hát truyền cảm với điệp khúc ‘’Dont give up’’ (Đừng bỏ cuộc) và đặc biệt là phần MV có nội dung tưởng nhớ đến các nạn nhân trong vụ thảm sát tại Orlando.

Vệt màu trên mặt Maddie thể hiện 6 màu sắc trên cờ của cộng đồng LBGT

Toàn bộ clip được đặc tả bằng một màu xám ngắt lạnh lẽo, thậm chí cả các nhân vật trong clip cũng sơn xám mặt và mặc đồ tông xám, thể hiện một bầu không khí ảm đạm và chết chóc. Nhân vật chính trong clip này vẫn là vũ công trẻ tuổi Maddie Ziegler, người đã góp phần tạo nên bản sắc riêng cho những MV đình dám khác của Sia như ‘’Chandelier’’ hay ‘’Elastic Heart’’.

48 nhân vật trong clip sống dậy như những zombie....

Bối cảnh của MV là một ngôi nhà khép kín, tượng trưng cho hộp đêm Pulse tại Orlando với 48 người nằm la liệt rải rác khắp nhà, giống như 48 nạn nhân bị sát hại trong vụ thảm sát. Trong suốt MV, 48 người này dần sống lại và tiếp tục hát hò, nhảy múa một cách huyên náo như không khí của một hộp đêm bình thường. Nhưng khi tiếng nhạc kết thúc, tất cả lại gục ra sàn bất động, kéo người xem về với thực tại rằng 48 người đó giờ chỉ còn là xác chết vô hồn, cùng với nước mắt và nỗi đau tột cùng(hình ảnh của Maddie ở cuối clip). Hình ảnh này đã gây chấn động mạnh đối với nhiều người xem trên thế giới. 

....rồi lại chết lặng trở lại khi tiếng nhạc kết thúc

Cách đây gần 3 tháng, vụ xả súng tại hộp đêm Pulse tại Orlando, bang Florida, Mỹ ngày 12/6 đã giết chết 49 người và khiến 53 người khác bị thương. Đây được cho là một trong những vụ thảm sát khủng khiếp nhất trong lịch sử nước Mỹ và gây nên làn sóng phẫn nộ mạnh mẽ trong cộng đồng LGBT thế giới. Những mất mát và đau thương về thể xác và tinh thần sẽ còn đeo bám những người còn sống trong một thời gian dài.

Hình ảnh của Maddie cuối MV thể hiện sự đau khổ và tiếc thương cho các nạn nhân xấu số và người thân của họ

Minh Ngọc
TAG:
Tin khác
Trường Cao đẳng Quảng Nam: Nhiều kỳ vọng khi ra mắt CLB pickleball…
Bật mí bí kíp chăm da của dàn diễn viên VFC
“Vinh quang thầm lặng 2024” - Đêm nghệ thuật ngợi ca ngành Cơ yếu Việt Nam
Lượng khách đến các điểm du lịch nổi tiếng tăng mạnh dịp Quốc khánh
Sao Mai Hiền Anh phát hành album “Duyên 6” xây nhà tình nghĩa, trường học cho trẻ vùng cao
Chương trình nghệ thuật “Vinh quang thầm lặng 2024” - Tôn vinh Ngành Cơ yếu Việt Nam
Chương trình Sinh viên thế hệ mới 2024 có nhiều điểm mới nhằm tăng tính đối kháng
“Độc đạo” - phim cảnh sát hình sự mới kịch tính, đầy cuốn hút
Chương trình nghệ thuật mừng lễ Vu Lan 2024 'Sáng đạo trong đời': Sâu lắng, xúc động và những thông điệp đầy tính nhân văn