Giải trí
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Giải trí
Me Before You: Trước ngày em đến
12:12 PM 03/06/2016
(LĐXH)- Bộ phim tâm lý tình cảm Me Before You dựa trên cuốn tiểu thuyết ăn khách cùng tên như một hơi thở nhẹ nhàng của mùa phim bom tấn 2016 với sự tham gia của  Emilia Clarke và Sam Claflin. Câu chuyện về sức mạnh của tình yêu và cách mà tình yêu làm thay đổi hoàn toàn con người của bạn.

Bị buộc thôi việc trong tình cảnh đang là trụ cột kinh tế của cả gia đình, Louisa Clark (Emilia Clarke) thực sự rơi vào trạng thái chán nản. Cô buộc phải nhận lời làm người chăm sóc cho Will Traynor (Sam Claflin), từng có thời là ông chủ nhà băng trẻ tuổi, giàu có nhưng lại bị liệt nửa người và phải gắn chặt đời mình trên chiếc xe lăn. Tai nạn thảm khốc hai năm về trước đã biến Will Traynor từ một chàng trai mạnh mẽ, phóng khoáng trở thành một người cố chấp, đầu hàng số phận. Với anh, giờ đây niềm vui là một điều quá xa xỉ.Anh tuyệt vọng đến nỗi không còn muốn sống trên đời này và nhìn tất cả mọi người xung quanh với ánh mắt dè chừng.

Vốn là một cô gái vui vẻ và lạc quan, khác với các thành viên khác trong gia đình của Will, Lou nhất định không đồng ý cứ phải quanh quẩn bên Will hoặc làm theo những yêu cầu vô lý để mang lại niềm vui cho cậu chủ.

 



Một bên là thiếu nữ quê mùa, đôi khi lãng mạn đến ngớ ngẩn, thích mặc những bộ quần áo loè loẹt. Một bên là chàng trai tài năng giàu có nhưng số phận nghiệt ngã đã cướp đi đôi chân và cả tình yêu đối với cuộc sống của anh. Cả hai đều không thể ngờ được rằng, kể từ lúc Lou được thuê đến để chăm sóc cho Will, số phận của họ đã thay đổi mãi mãi… 

Câu chuyện tình độc đáo và lãng mạn giữa Lou và Will được chắp bút bởi Jojo Moyes dựa trên chính cuốn tiểu thuyết ăn khách mà tiểu thuyết gia này phát hành trước đó. Đây còn là phim truyện đầu tay của đạo diễn nổi tiếng tới từ lĩnh vực sân khấu Thea Sharrock. Bà chia sẻ: “Chuyện xoay quanh hai nhân vật với hoàn cảnh xuất thân, tính cách khác biệt. Tưởng chừng như họ sẽ chẳng bao giờ có thể gặp được nhau trong cuộc đời này… Nhưng cơ hội đã tới, và đó điểm khởi đầu cho một câu chuyện cổ tích thời hiện đại”.

Đã từng có những khoảng thời gian Will sống trong một thế giới rộng mở và không hề có bất cứ giới hạn nào. Và chỉ hai năm sau đó, có cảm giác mọi cánh cửa đều đóng sập với anh ấy. Sau vụ tai nạn với những thương tật nặng nề, anh đã về sống tại ngôi nhà của cha mẹ mình ở vùng nông thôn. Nhưng với Lou thì khác. Đối với cô gái quê mùa hiếm khi bước chân ra khỏi thị trấn bé nhỏ của mình thì tư dinh của gia đình Traynor – thứ mà người dân trong làng vẫn gọi là Cung điện – quả là một nơi hoàn toàn xa lạ. Vậy mà họ đã gặp nhau, một cách tình cờ hoặc do định mệnh sắp đặt.

 

 

Nước Anh là bối cảnh của câu chuyện cũng như là các bối cảnh chính trên phim. Thị trấn Pembroke ở xứ Wales được sử dụng với toà lâu đài tráng lệ nằm trên đỉnh của một ngọn đồi – nơi mà gia đình Traynor sinh sống cũng như ngôi nhà gỗ tuy đơn sơ nhưng ấm cúng của nhà Clark. Những cảnh quay diễn ra tại quán café Buttered Bun nơi mà Lou làm việc cũng được thực hiện tại thị trấn này. Toà lâu đài Pembroke nổi tiếng được xây dựng từ năm 1903 cũng chính là nơi mà đức vua Henry VII ra đời đã được nhóm thực hiện sử dụng để ghi lại các cảnh quay diễn ra ở phía bên ngoài toà lâu đài của gia đình Traynor.

Các fan hâm mộ của cuốn tiểu thuyết sẽ cảm thấy hài lòng khi nhìn ngắm những cảnh quan tươi đẹp của vùng đồng quê nước Anh trên màn ảnh rộng. Đặc biệt là những phong cảnh thiên nhiên tuyệt vời khi Lou và Will bắt đầu kỳ nghỉ lãng mạn của họ. Trong khi đó, đảo Mallorca thuộc Tây Ban Nha đã được sử dụng để ghi hình cho những phân cảnh diễn ra tại đảo Mauritius ở Pháp trong truyện.

Một trong những điểm nổi bật nhất của Me Before You, không phải là toà lâu đài tráng lệ hay các hòn đảo quanh năm nắng gió ở châu Âu, mà chính là Lou – nhân vật nữ chính của phim. Một cô gái có phần loè loẹt, nhưng không khiến người đối diện cảm thấy lố bịch. Một cô gái yêu váy áo, yêu màu sắc và luôn tìm niềm vui trong việc kết hợp các món đồ lại với nhau. Đôi khi một chiếc váy đặc biệt cũng trở thành một tác phẩm nghệ thuật đối với cô ấy.

“Ta chỉ được sống có một lần thôi. Vì thế nghĩa vụ của em là phải sống một cuộc sống đúng nghĩa”. Đó là điều mà Will Traynor đã nói với Louisa “Lou” Clark. Có lẽ không ai có thể thấm thía ý nghĩa sâu sắc của câu nói đó hơn Will, dù anh mới chỉ mới bước sang tuổi 31. Thường thì ta luôn tìm thấy tình yêu của cuộc đời vào những lúc mình không ngờ tới. Và đôi khi, tình yêu sẽ đưa người ta tới những nơi mà chính bản thân họ cũng chẳng bao giờ tưởng tượng được là mình có thể…

Me Before You (Trước ngày em đến) khởi chiếu tại Việt Nam từ 3/6.

Trailer: https://www.youtube.com/watch?v=LAt_m80hV8s

Y.S

TAG:
Tin khác
Trường Cao đẳng Quảng Nam: Nhiều kỳ vọng khi ra mắt CLB pickleball…
Bật mí bí kíp chăm da của dàn diễn viên VFC
“Vinh quang thầm lặng 2024” - Đêm nghệ thuật ngợi ca ngành Cơ yếu Việt Nam
Lượng khách đến các điểm du lịch nổi tiếng tăng mạnh dịp Quốc khánh
Sao Mai Hiền Anh phát hành album “Duyên 6” xây nhà tình nghĩa, trường học cho trẻ vùng cao
Chương trình nghệ thuật “Vinh quang thầm lặng 2024” - Tôn vinh Ngành Cơ yếu Việt Nam
Chương trình Sinh viên thế hệ mới 2024 có nhiều điểm mới nhằm tăng tính đối kháng
“Độc đạo” - phim cảnh sát hình sự mới kịch tính, đầy cuốn hút
Chương trình nghệ thuật mừng lễ Vu Lan 2024 'Sáng đạo trong đời': Sâu lắng, xúc động và những thông điệp đầy tính nhân văn