Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Lực lượng vũ trang Thừa Thiên Huế thăm, tặng quà các gia đình chính sách
08:35 PM 24/07/2024
(LĐXH) - Nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024). Ngày 23/7/2024, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức các đoàn đến thăm, tặng quà, động viên Trung tâm điều dưỡng người có công, gia đình các Thương binh và thân nhân Liệt sĩ trên địa bàn.
Tại những nơi đến thăm, lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống của các cụ, các đồng chí Thương binh, thân nhân các liệt sĩ và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những cống hiến của các Liệt sĩ, các đồng chí Thương binh và các cụ ông, cụ bà đã cống hiến thanh xuân cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, cũng như thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới. Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh cũng khẳng định, những tấm gương sáng ngời về lòng dũng cảm, tinh thần bất khuất, sẵn sàng chiến đấu, sẵn sàng hy sinh cho Tổ quốc, cho Nhân dân của các thế hệ cha anh đi trước chính là động lực quan trọng để thế hệ trẻ hôm nay, đặc biệt là các cán bộ, chiến sĩ trong Lực lượng vũ trang tỉnh học tập và noi theo.
Đại tá Nguyễn Đình Khoa - Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh 
tặng quà cho đồng chí Đại tá Nguyễn Vĩnh Sinh - Nguyên Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh
Dịp này, Bộ CHQS tỉnh cũng đã gửi đến các cụ tại Trung tâm điều dưỡng người có công với cách mạng, gia đình các Thương binh và thân nhân Liệt sĩ trên địa bàn tỉnh những món quà thể hiện lòng biết ơn, sự tri ân sâu sắc của cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đối với những cá nhân, những gia đình đã không tiếc máu xương, hy sinh cho nền Độc lập - Tự do của dân tộc.
Cùng ngày, đoàn công tác Ban CHQS thành phố Huế đã đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng và các gia đình chính sách trên địa bàn thành phố.
Theo đó, đoàn đã đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thanh Xuân ở phường Hương Hồ, Mẹ Trần Thị Vàng ở phường Thuỷ Xuân và các gia đình chính sách trên địa bàn thành phố. Tại các điểm đến thăm, thay mặt Đảng uỷ, Ban CHQS thành phố Huế, Trung tá Trần Dũng, Chính trị viên phó, kiêm Chủ nhiệm Chính trị đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khoẻ, đời sống của các gia đình và bày tỏ lòng thành kính biết ơn sâu sắc trước những cống hiến, hy sinh của các Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình liệt sỹ trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc cũng như thực hiện nhiệm vụ chiến đấu trong thời bình. Đồng thời động viên tinh thần các gia đình liệt sỹ, Mẹ Việt Nam anh hùng sống vui, sống khoẻ, gương mẫu động viên gia đình, con cháu tiếp tục thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, không ngừng phấn đấu vươn lên xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.
Ban CHQS Thành phố tặng quà cho Mẹ VNAH  Trần Thị Vàng
Đây là hoạt động thiết thực thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, sự quan tâm và trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang thành phố Huế đối với các Mẹ Việt Nam anh hùng, những người có công với cách mạng cũng như thân nhân các gia đình thương binh, liệt sỹ nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh, Liệt sỹ 27/7/1947-27/7/2024.
Khánh Giang
TIN LIÊN QUAN
TAG: kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7/1947-27/7/2024
Tin khác
Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội hỗ trợ hơn 300 triệu đồng cho huyện Mộc Châu, Vân Hồ tỉnh Sơn La
Trung tâm Công tác xã hội Quảng Ninh: Tích cực sàng lọc, trị liệu tâm lý đối với trẻ tự kỷ
Quảng Ninh: Tập trung thực hiện công tác cai nghiện ma tuý và quản lý sau cai
Bắc Giang: Tăng cường các hoạt động công tác xã hội trong chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt
Bắc Giang: Đặt mục tiêu đến năm 2025, ít nhất 50% số cơ sở trợ giúp xã hội có cung cấp dịch vụ công tác xã hội
Bắc Giang: Nâng cao chất lượng dịch vụ công tác xã hội trong chăm sóc sức khỏe người dân
Nhiều hoạt động tri ân thiết thực ở huyện Trực Ninh
Cơ sở Chăm sóc người tâm thần tỉnh Bắc Giang: Nơi gửi gắm niềm tin
Xã Trực Thanh thực hiện tốt chính sách đối với người có công