Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
LILAMA 2 hợp tác doanh nghiệp đưa sinh viên sang Đức làm việc
11:33 AM 23/08/2024
(LĐXH) - Chiều 22/8/2024, tại TP.HCM, Trường Cao đẳng Công nghệ Quốc tế LILAMA 2 (LILAMA 2) tổ chức lễ ký kết hợp đồng lao động chính thức giữa Công ty WWV Wärmeverwertung Deutschland Cộng hòa Liên bang Đức cho 4 sinh viên nghề Hàn công nghệ cao của Nhà trường.

Đại diện Công ty WWV Wärmeverwertung Deutschland ký kết hợp đồng lao động với sinh viên của LILAMA2

Tham dự buổi lễ, có ông Phạm Anh Thắng, Phó Chánh Văn phòng Bộ LĐ-TB&XH - Trưởng Đại diện Văn phòng Bộ tại TP.HCM; đại diện Công ty WWV Wärmeverwertung Deutschland (doanh nghiệp ký kết hợp đồng lao động với sinh viên LILAMA2); đại diện Tập đoàn cung cấp nhân lực quốc tế Hoffmann (Hoffmann). Về phía Trường Cao đẳng Công nghệ Quốc tế LILAMA 2, có ông Nguyễn Khánh Cường, Hiệu trưởng trường cùng các Phó Hiệu trưởng TS. Lê Quang Trung và TS. Tô Thanh Tuần…. Đặc biệt, buổi lễ có 4 sinh viên của LILAMA2 tham dự trực tiếp ký kết hợp đồng lao động với nhà tuyển dụng sang làm việc tại Công ty WWV Wärmeverwertung Deutschland. 

 

Ông Phạm Anh Thắng, Phó Chánh Văn phòng Bộ LĐ-TB&XH - Trưởng Đại diện Văn phòng Bộ tại TP.HCM phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Anh Thắng, Phó Chánh Văn phòng Bộ LĐ-TB&XH - Trưởng Đại diện Văn phòng Bộ tại TP.HCM, chúc mừng thành công bước đầu trong liên kết đào tạo với các đối tác Đức của Trường Lilama 2, đồng thời đánh giá cao chương trình đào tạo, đưa đi làm việc tại Đức và mong muốn trong thời gian tới chương trình này sẽ được mở rộng hơn về quy mô ngành nghề và số lượng đưa đi. Bên cạnh đó, ông Thắng lưu ý các bạn sinh viên về việc tuân thủ pháp luật, kỷ luật lao động trong thời gian làm việc tại Đức.

 

 “Các bạn đi làm việc ở Đức là mang theo hình ảnh đại diện cho thế hệ lao động mới của Việt Nam có kỹ năng tay nghề cao, được đào tạo bài bản, do vậy cần phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc an toàn lao động, chấp hành nghiêm các quy định pháp luật, phải không ngừng học tập nâng cao kỹ năng tay nghề và ngoại ngữ để trước hết là bảo vệ được chính mình trong quan hệ lao động”, ông Thắng nhấn mạnh.

Cảm ơn các đối tác đến từ nước Đức, ông Thắng cũng mong muốn trong thời gian tới các chương trình hợp tác của các bạn Đức với LILAMA 2 sẽ phát triển mạnh mẽ, thực chất và hiệu quả hơn nhất là việc chuyển giao kiến thức, công nghệ mới trong đào tạo các ngành nghề kỹ thuật cao.

Theo ông Thomas Schlegtendal, đại diện Hoffmann, Đức đang đối mặt với vấn nạn dân số già đi và thiếu lao động, đó là cơ hội cho các bạn trẻ Việt Nam sang Đức làm việc và sinh sống. Đồng thời, ông hy vọng sinh viên Trường Lilama 2 sẽ là những người tiên phong sang Đức làm việc tốt, với tư cách là lao động kỹ thuật, có tay nghề, làm hình mẫu cho những lao động làm việc tại Đức.

Còn đại diện Công ty WWW Wärmeverwertung khẳng định họ sang Việt Nam tuyển dụng lao động cũng có yêu cầu của mình, đó là tìm kiếm lao động có tay nghề đáp ứng nhu cầu sản xuất của doanh nghiệp. Đến nay, họ đã đạt được mục đích.

 

Các đại biểu dự buổi lễ

Trước đó đại diện Trường Cao đẳng Công nghệ Quốc tế LILAMA 2, cho biết Nhà trường được Chính phủ CHLB Đức và Việt Nam lựa chọn đầu tư để trở thành Trung tâm đào tạo nghề chất lượng cao/Center of Excellence đầu tiên ở Việt Nam cho 4 nghề đào tạo theo chuẩn của CHLB Đức gồm: Nghề hàn công nghệ cao/Cơ khí xây dựng; Cắt gọt kim loại CNC; Cơ điện tử và Điện tử công nghiệp.

Nhà trường đã đào tạo thí điểm 4 chương trình trên từ năm 2016, và đã có nhiều doanh nghiệp, trong đó doanh nghiệp Schaeffler của Đức ở Việt Nam tham gia phối hợp với nhà trường để triển khai mô hình đào tạo CVT (Cooperative Vocational Training) đây là mô hình đào tạo phối hợp với doanh nghiệp được xây dựng dựa trên mô hình đào tạo nghề kép của Đức nhưng điều chỉnh cho phù hợp điều kiện công nghiệp ở Việt Nam. Đến nay, Nhà trường đã khẳng định được chất lượng đào tạo không những đáp ứng chất lượng cung cấp nhân lực thị trường lao động trong nước mà còn đạt chuẩn đào tạo nghề của Đức.

Bốn sinh viên LILAMA 2 chụp hình kỷ niệm với các đại biểu

Đại diện Trường Cao đẳng Công nghệ Quốc tế LILAMA 2, cho biết thêm từ năm 2021, Tổ chức GIZ của Đức đã đặt hàng Nhà trường đào tạo 50 sinh viên nghề cắt gọt kim loại CNC và lựa chọn được 12 sinh viên đạt chuẩn tay nghề và Tiếng Đức. Hiện những sinh viên này đã sang Đức làm việc. Bên cạnh đó, tập đoàn cung cấp nhân lực Quốc tế Hoffman đặt hàng cho Nhà trường tuyển chọn sinh viên nghề hàn theo tiêu chuẩn yêu cầu của Công ty WWV Wärmeverwertung Deutschland.

Để đáp ứng nhà tuyển dụng, Nhà trường đã mời TUV Nord Việt Nam đánh giá kỹ năng tay nghề thợ hàn theo yêu cầu tiêu chuẩn (BS EN ISO 15614-1 : 2017). Ngày 21/8/2024, tổ chức đánh giá lại dưới sự giám sát của WWV Wärmeverwertung Deutschland và 4 sinh viên nghề hàn công nghệ cao của Nhà trường đáp ứng đúng với yêu cầu tiêu chuẩn này đã được lựa chọn. Hôm nay, 4 sinh viên trực tiếp ký kết hợp đồng lao động với nhà tuyển dụng sang làm việc tại Công ty WWV Wärmeverwertung Deutschland. 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Khánh Cường, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ Quốc tế LILAMA 2, gửi lời cảm ơn đến đại diện Hoffmann, những người tiên phong kết nối các đối tác với LILAMA2 trong việc đào tạo đưa sinh viên có tay nghề cao của trường đi làm việc nước ngoài, trong đó có Đức.

Ông Nguyễn Khánh Cường, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ Quốc tế LILAMA2 phát biểu chúc mừng các sinh viên của mình

Hiệu trưởng LILAMA 2, cũng gửi lời cảm ơn đến 4 sinh viên trực tiếp ký kết hợp đồng lao động đi làm việc tại Công ty WWV Wärmeverwertung Deutschland, các em đã có sự phấn đấu tích cực trong học tập tại Nhà trường để có kết quả ngày hôm nay. Đồng thời, ông chúc các sinh viên của mình sang Đức làm việc tốt và thành công trong tương lai “Các em sang Đức làm việc thật tốt để phát triển nghề nghiệp của mình. Khi làm việc các em phải chăm chỉ, chuyên cần và sáng tạo thể hiện được hình ảnh của người Việt Nam nói chung và LILAMA2 nói riêng”, ông  Cường nhắn nhủ.

 

Trương Đăng

TAG: LILAMA 2 ký kết hợp đồng lao động Công ty WWV Wärmeverwertung Deutschland Đức
Tin khác
Cuộc thi “Sinh viên với Ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo NTTU 2024
Phát động Cuộc thi Sinh viên Kinh doanh số 2024
Bắc Giang: Gắn kết giáo dục nghề nghiệp với thị trường lao động
Hòa Bình: Thực hiện hiệu quả công tác giáo dục nghề nghiệp, góp phần giảm nghèo bền vững
Bắc Giang: Chú trọng giáo dục nghề nghiệp giúp giảm nghèo bền vững
Đẩy mạnh các hoạt động giáo dục nghề nghiệp ở Bắc Giang
Trường Cao đẳng nghề TP.HCM tổ chức nghiệm thu 2 đề tài nghiên cứu khoa học của Khoa Cơ khí chế tạo
Các tuyển thủ nhí hào hứng với thử thách bất ngờ tại ROBOTACON WRO 2024
LILAMA 2 hợp tác doanh nghiệp đưa sinh viên sang Đức làm việc