Văn hóa
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Văn hóa
Lễ cung nghinh và chiêm bái tượng Phật ngọc Hòa bình Thế giới tại chùa Yên Phú - Hà Nội
09:37 AM 03/07/2016

(LĐXH) Chào mừng kỷ niệm 35 năm thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam, chào mừng Đại hội lần thứ 8 Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Ban Văn hóa Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam phối hợp với Ban Nghi lễ Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam và chùa Yên Phú tổ chức lễ cung nghinh và chiêm bái tượng Phật ngọc Hòa bình Thế giới vào tối 2/7.

 

Tượng Phật ngọc Hòa bình Thế giới.

 

Phật Ngọc Hòa Bình Thế giới là một trong những pho tượng Phật Ngọc lớn nhất và trang nghiêm nhất thế giới được hoàn tất vào cuối tháng 12 năm 2008. Pho tượng Phật Ngọc hoàn thiện cao 2,54m, ngang 1,77m, nơi dày nhất khoảng 1m.

Trước đó năm 2000, một nhà sư ở Australia sang Canada tu nghiệp tình cờ phát hiện khối đá cẩm thạch nặng 18 tấn đang được một gia đình nông dân ở phía Bắc Canada sở hữu. Thấy tảng đá quý, nhà sư đã mua với mục đích tạc tượng Phật.

Tảng đá được xẻ ra thành các phiến nhỏ hơn, trong đó một phiến nặng 4 tấn được chuyển sang Thái Lan chế tác thành pho tượng Phật ngọc hòa bình thế giới. Sau 8 tháng chế tác, tượng Phật ngọc lớn nhất thế giới hoàn thành nặng hơn 4 tấn, ngồi trên ngai bằng thạch cao.

Tượng được làm lễ chú nguyện và đặt tên là tượng Phật ngọc hòa bình thế giới. Từ cuối năm 2008, với sự hợp tác của các đạo tràng ở nhiều nước, Trung tâm Phật Giáo Atisha (Australia) đã khởi xướng các chương trình cung nghinh Phật Ngọc chu du triển lãm tại nhiều quốc gia trên thế giới với niềm tin tưởng Phật Ngọc sẽ đem đến hòa bình, sự bình an cho nhân loại.



 

Hàng nghìn phật tử đã nườm nượp đổ về chùa Yên Phú cung nghinh, chiêm bái tượng Phật ngọc.


Chùa Yên Phú là điểm dừng chân cuối cùng của pho tượng Phật ngọc Hòa bình Thế giới tại Việt Nam, trước khi được thỉnh sang Australia và an vị tại quốc gia này. Hàng nghìn phật tử đã nườm nượp đổ về chùa Yên Phú, nhiều nghi lễ đã được diễn ra trong sự thành kính của hàng nghìn người có mặt cung nghinh, chiêm bái tượng Phật ngọc.

Trong các ngày cung nghinh và chiêm bái tượng Phật ngọc Hòa bình Thế giới đã diễn ra các hoạt động văn nghệ Phật giáo phong phú.

Một số hình ảnh tại Lễ cung nghinh, chiêm bái tượng Phật ngọc Hòa Bình Thế giới tại Chùa Yên Phú, Thanh Trì, Hà Nội.

 


 

 

 

 

 


 

Thảo Lan


TAG:
Tin khác
Khởi động Cuộc thi Hoa hậu Đa văn hóa thế giới 2025
Rú Chá - Viên Ngọc Thiên Nhiên Của Huế
Câu lạc bộ Quản lý buồng Việt Nam (VEHA) sẵn sàng cho Đại hội nhiệm kỳ III vào ngày 27/9 tại Hà Nội
Trưng bày tranh sơn mài “Dấu thiêng” của họa sĩ Chu Nhật Quang tại Hoàng Thành Thăng Long
Trưng bày gần 200 hình ảnh, tài liệu lưu trữ quốc gia về sự kiện tiếp quản Thủ đô
Herbalife Việt Nam tiếp tục khuyến khích lối sống năng động lành mạnh cùng giải chạy VnExpress Marathon Hạ Long 2024
Bảo Tồn Ca Huế - Sức Sống Mới Trong Lòng Di Sản
Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ 3: Hành trình của tinh thần thể thao kiên định, mạnh mẽ
Đường đến “Bến thơ tròn nghĩa vuông tình”