Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Lãnh đạo thành phố Hải Phòng thăm, tặng quà người có công nhân dịp 76 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ
05:02 PM 29/07/2023
(LĐXH)-Hòa chung không khí cả nước đang sôi nổi tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” thiết thực kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ ( 27/7/1947 – 27/7/2023), thành phố Hải Phòng đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc đối với các tới các liệt sỹ, gia đình chính sách; các thương binh, bệnh binh; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học trên địa bàn.
Tại kỳ họp thứ 11, Hội đồng nhân dân thành phố khóa XVI đã thông qua Nghị quyết số 05/2023/NQ-HĐND về Quy định nội dung, mức tặng quà của thành phố hằng năm tới các đối tượng nhân dịp Tết Nguyên đán; Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7; ngày Quốc khánh 2/9, trong đó có đối tượng người có công với cách mạng. Đây là Nghị quyết chuyên đề thứ hai của Hội đồng nhân dân thành phố về cơ chế chính sách đối với người có công với cách mạng. Có thể thấy rằng, bên cạnh việc tập trung thực hiện các mục tiêu về kinh tế, Hải Phòng còn rất quan tâm đến việc đảm bảo an sinh xã hội, luôn thể hiện trách nhiệm và sự tri ân, sự trân trọng, ghi nhận những đóng góp của người có công trong các cuộc đấu tranh vì độc lập, tự do của dân tộc. Nhiều năm liền, Hải Phòng là địa phương có mức hỗ trợ, tặng quà người có công với cách mạng cao nhất cả nước.
Hằng năm, với tất cả tấm lòng, trách nhiệm, sự biết ơn, Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ thành phố đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa chung tay cùng cấp ủy đảng, chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội ở địa phương chăm lo đời sống cho người có công với cách mạng. Thành phố đã chỉ đạo các quận, huyện,  xã, phường, các đơn vị đẩy mạnh thực hiện các hoạt động, chương trình “Uống nước nhớ nguồn, tri ân người có công với cách mạng” bằng nhiều hoạt động thiết thực, như: Gặp mặt, tặng quà; hỗ trợ xây nhà tình nghĩa; tu sửa, tôn tạo nghĩa trang liệt sĩ...
 Bí thư Thành ủy  Hải Phòng Lê Tiến Châu thăm, tặng quà gia đình ông Nguyễn Hoàng Rộng - người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học
Đặc biệt, trong dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023), lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND thành phố, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hải Phòng và lãnh đạo các Sở, ngành sẽ đi thăm hỏi, tặng quà động viên một số cá nhân, tập thể người có công tiêu biểu trên địa bàn thành phố thực hiện tốt chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, đồng thời là những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong lao động sản xuất kinh doanh, làm kinh tế giỏi.
Cụ thể, ngày 24/7/2023, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng đã dẫn đầu đoàn lãnh đạo thành phố đến thăm hỏi, tặng quà các gia đình người có công, thương binh và gia đình liệt sỹ trên địa bàn quận Lê Chân. Tham gia đoàn còn đồng chí Cao Xuân Liên, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố; lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và quận Lê Chân. 
Gia đình bà Vũ Thị Kim Yến, sinh năm 1939, là vợ liệt sỹ Chu Nghị, ngụ tại số nhà 3/161 Chùa Hàng, phường Dư Hàng Đồng và ông Nguyễn Hoàng Rộng, sinh năm 1955, là người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, ngụ tại số 66 Nguyễn Tường Loan, phường Nghĩa Xá đã được đồng chí Bí thư Thành ủy trực tiếp tới thăm và tặng quà. Đồng chí đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, tình hình đời sống, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh, mất mát của các gia đình liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng chí cũng bày tỏ sự mong muốn các gia đình người có công và các thương binh, bệnh binh tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, hưởng ứng tốt các phong trào, các cuộc vận động ở địa phương.
Đồng chí Nguyễn Đức Thọ - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng tặng quà bà Đào Thị Nhài, vợ liệt sỹ Nguyễn Văn Sách
Cũng trong ngày 24/7/2023, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ thăm, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Thủy Nguyên. Đồng chí Phó Chủ tịch đã đến thăm và tặng quà bà Đào Thị Nhài, vợ liệt sỹ Nguyễn Văn Sách đang sống tại thôn 7 xã Thủy Sơn. Theo lời kể của bà Đào Thị Nhài, chồng bà là liệt sỹ Nguyễn Văn Sách hi sinh ngày 25/1/1968 tại mặt trận Long An. Vợ chồng bà có một người con gái duy nhất là chị Nguyễn Thị Thìn, sinh năm 1965, là giáo viên đã nghỉ hưu. Tiếp theo, đồng chí Phó Chủ tịch đến thăm ông Nguyễn Văn Nhất, sinh năm 1942 bị nhiễm chất độc hóa học đang sống tại thôn 6, xã Đông Sơn. Ông Nhất từng tham gia kháng chiến hoạt động ở địa bàn Quảng Nam – Đà Nẵng từ tháng 4/1965 - 4/1975. Hiện tại, ông có 6 người con (3 trai và 3 gái), trong đó một người con gái đã chết do ảnh hưởng của chất độc hóa học. Tại nơi sinh sống, ông luôn nhiệt tình hưởng ứng, tham gia các hoạt đồng, phong trào do địa phương phát động. Phó Chủ tịch UBND thành phố thăm hỏi sức khỏe, hoàn cảnh gia đình; bày tỏ sự biết ơn đối với những đóng góp của ông cho cuộc sống hôm nay; chúc ông luôn sống vui, khỏe cùng con cháu. Đồng chí chúc các gia đình chính sách mạnh khỏe, hạnh phúc, tiếp tục khắc phục khó khăn, phát huy truyền thống gia đình cách mạng, tiếp tục dạy bảo thế hệ trẻ nối tiếp truyền thống tốt đẹp của cha anh đi trước để có nhiều đóng góp xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
Theo kế hoạch, trong dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ, Hải Phòng dự kiến tổ chức 19 đoàn lãnh đạo thành phố đến thăm và tặng quà một số cá nhân, tập thể người có công tiêu biểu trên địa bàn, cụ thể: thăm, tặng quà  35 gia đình người có công với cách mạng tiêu biểu (tặng quà trị giá 2,5 triệu đồng/một gia đình); 03 cơ sở sản xuất kinh doanh tiêu biểu của thương binh, bệnh binh (tặng quà trị giá hơn 11 triệu đồng/một đơn vị); thăm 03 Trung tâm nuôi dưỡng thương binh, bệnh binh nặng ở các tỉnh bạn có thương binh, bệnh binh nặng là người Hải Phòng đang được điều trị, nuôi dưỡng (tặng quà trị giá 10 triệu đồng/trung tâm). Được biết, tổng kinh phí dự kiến thăm, tặng quà đại trà cho tất cả người có công từ nguồn ngân sách của thành phố nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ khoảng hơn 250 tỷ đồng; bằng 108,6% so với 27/7/2022 (năm 2022 là 230,7 tỷ đồng)./.

Mỹ Hằng
TAG: kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ
Tin khác
Vũng Liêm tích cực giải bài toán giảm nghèo bền vững
Triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ người dân Mỏ Cày Bắc giảm nghèo bền vững
Chương trình của Vinamilk hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vùng bão lũ qua Trung ương đoàn
Đề nghị trẻ em không có giấy tờ tùy thân cũng được cấp thẻ BHYT
TPHCM: Long trọng tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024”
BHXH TPHCM chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 10, qua tài khoản từ ngày 1/10
Ủy ban quốc gia về trẻ em làm việc với tỉnh Sơn La về thực hiện công tác phối hợp liên ngành trong phòng, chống bạo lực trẻ em, xâm hại tình dục trẻ em
Huyện Can Lộc huy động hệ thống chính trị thực hiện công tác giảm nghèo bền vững
Chăm lo chu đáo cho người có công trên mảnh đất Hà Tĩnh