Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Lãnh đạo huyện Yên Thế (Bắc Giang) thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên
06:40 PM 25/04/2024
(LĐXH)- Hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954-07/5/2024), Huyện Yên Thế, Bắc Giang đã tổ chức các Đoàn lãnh đạo huyện đến thăm, tặng quà các gia đình liệt sĩ, thương binh, cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến đã từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ đang sinh sống trên địa bàn huyện.
Cách đây 70 năm, chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ là một bản anh hùng ca bất hủ bắt nguồn từ truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc ta, từ sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, từ sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân và ý chí quyết tâm chiến đấu vì độc lập, tự do của Tổ quốc của quân và dân ta.
Trải qua 9 năm trường kỳ kháng chiến đầy hy sinh, gian khổ, Chiến thắng Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, đập tan ý chí xâm lược của các thế lực thực dân hiếu chiến, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Giơ-ne-vơ, chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình, cam kết tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam; đồng thời phải công nhận độc lập của Lào, Campuchia, rút quân khỏi 3 nước Đông Dương. Một nửa nước ta được hoàn toàn giải phóng, mở ra thời kỳ cách mạng mới, xây dựng miền Bắc trong hòa bình, làm hậu phương lớn, vững chắc cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
Đồng chí Nguyễn Văn Thanh,Chủ tịch HĐND huyện Yên Thế ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe và đời sống của cụ Kiềng Thị Miên, thôn Am, xã Tân Hiệp.
Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp nói chung, trong chiến dịch Điện Biên Phủ nói riêng đã có hàng vạn người con ưu tú của dân tộc, từ Bắc tới Nam, từ miền xuôi tới miền ngược, trong đó có những người con của quê hương Yên Thế đã không sợ hy sinh, gian khổ, trực tiếp tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu trong chiến dịch kéo dài 56 ngày đêm.
Nhiều người con ưu tú của Yên Thế đã nằm lại nơi chiến trường, có những người con đã tình nguyện ở lại để cùng với địa phương xây dựng một Điên Biên mới trong hòa bình, độc lập; có những người trở về địa phương, tiếp tục cống hiến sức mình cho sự nghiệp xây dựng miền Bắc XHCN. Dù ở cương vị nào, người chiến sĩ Điện Biên năm xưa vẫn giữ vững bản chất truyền thống của “Bộ đội Cụ Hồ”, tiếp tục góp công sức xây dựng quê hương, đất nước, là tấm gương để con cháu noi theo.
Tri ân những đóng góp của các chiến sĩ Điện Biên trong chiến dịch Điện Biên Phủ nói riêng, trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp nói chung, ngày 23/4/2024, đồng chí Thân Minh Sâm, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Thế đã đến thăm, tặng quà cụ Nguyễn Văn Thuyết, sinh năm 1927, ở thôn Cầu, là Chủ nhiệm Hậu cần đơn vị E36/F308 phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ; cụ Nguyễn Văn Tư, sinh năm 1936, ở thôn Sỏi, là chiến sĩ Đội 40 và cụ Bùi Thị Hảo, sinh năm 1934, ở thôn Chiềng, là cựu thanh niên xung phong phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ; mỗi suất quà trị giá 800.000 đồng.
Ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Tuyền , Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các cựu chiến binh và cựu thanh niên xung phong ở xã Hương Vĩ.
Cũng trong ngày 24/4, đồng chí Đào Duy Trọng, Bí thư Huyện ủy đã đến thăm, tặng quà cựu thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến đã phục vụ chiến đấu trong chiến dịch Điện Biên Phủ hiện đang sinh sống trên địa bàn thị trấn Phồn Xương.
Đồng chí Bí thư Huyện ủy Yên Thế Đào Duy Trọng thăm, tặng quà ông Dương Đức Hiền ở Thị trấn Phồn Xương.
Ngày 25/4, đồng chí Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch HĐND huyện cùng các đồng chí lãnh đạo Phòng Lao động – Thương binh &Xã hội, Hội Cựu Chiến binh huyện đã đến thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên trên địa bàn xã Tân Hiệp và xã An Thượng trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Được biết, trong dịp này, các đồng chí lãnh đạo huyện Yên Thế đã đi thăm, tặng quà cho tổng số 54 đồng chí là cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tại những nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo huyện đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của chiến sĩ Điện Biên, cựu thanh niên xung phong; bày tỏ sự trân trọng, biết ơn đối với những cống hiến, hy sinh to lớn của các chiến sĩ trong cuộc kháng chiến chống Pháp, góp phần cùng quân và dân ta làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. 
Các đồng chí cũng mong muốn các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong cùng gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, đóng góp trí tuệ, công sức, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh. Đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục làm tốt công tác Đền ơn đáp nghĩa, thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách đối với gia đình có công với cách mạng, tạo điều kiện để các gia đình vươn lên phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống./.
Hải Uyên
 

 

 

TAG: Lãnh đạo huyện Yên Thế tặng quà chiến sĩ Điện Biên
Tin khác
Vũng Liêm tích cực giải bài toán giảm nghèo bền vững
Triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ người dân Mỏ Cày Bắc giảm nghèo bền vững
Chương trình của Vinamilk hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vùng bão lũ qua Trung ương đoàn
Đề nghị trẻ em không có giấy tờ tùy thân cũng được cấp thẻ BHYT
TPHCM: Long trọng tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024”
BHXH TPHCM chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 10, qua tài khoản từ ngày 1/10
Ủy ban quốc gia về trẻ em làm việc với tỉnh Sơn La về thực hiện công tác phối hợp liên ngành trong phòng, chống bạo lực trẻ em, xâm hại tình dục trẻ em
Huyện Can Lộc huy động hệ thống chính trị thực hiện công tác giảm nghèo bền vững
Chăm lo chu đáo cho người có công trên mảnh đất Hà Tĩnh