Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Bộ LBTBXH dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
12:13 PM 27/07/2024
(LĐXH)-Sáng 27-7, tại Hà Nội, nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024), đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ (đường Bắc Sơn, TP Hà Nội) và đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đoàn đại biểu lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ
Tham gia đoàn tưởng niệm có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Chủ tịch nước Tô Lâm; Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn; Thường trực Ban Bí thư Lương Cường; Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến.
Cùng tham gia đoàn còn có các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Trung ương Đảng: Nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; các đồng chí nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Nguyễn Thị Kim Ngân, Vương Đình Huệ; cùng nhiều lãnh đạo các Bộ Quốc Phòng, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Bộ Công An và lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể Trung ương, thành phố Hà Nội.
Với tấm lòng biết  ơn vô hạn, các đại biểu nghiêng mình tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ của dân tộc
Với tấm lòng biết ơn sâu sắc, các đại biểu đã thành kính nghiêng mình tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ - những người con ưu tú của dân tộc đã hiến dâng thanh xuân, tuổi trẻ của mình, chiến đấu dũng cảm, kiên cường, không lùi bước để dành lấy hòa bình, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, vì chủ nghĩa xã hội và nghĩa vụ quốc tế cao cả. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ "Đời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sỹ".
Trong cuộc sống hòa bình hôm nay,ngày 27/7 hằng năm đã trở thành ngày kỷ niệm thiêng liêng, mang đậm tính nhân văn cao cả của dân tộc Việt Nam, là dịp để toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta bày tỏ lòng tưởng nhớ, sự tôn vinh và tri ân công lao to lớn của các bậc anh hùng, liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công (NCC) với cách mạng.
Đoàn Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đặt vòng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
Trong suốt 77  năm qua, Đảng, Nhà nước ta luôn đặc biệt quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác Đền ơn đáp nghĩa; đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách để hỗ trợ cụ thể, thiết thực, hiệu quả đối với thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, những người có công (NCC) với cách mạng, coi đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên. Chính sách ưu đãi NCC với cách mạng không ngừng được nghiên cứu được sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện. Đời sống của NCC và gia đình NCC với cách mạng không ngừng được nâng lên cả về vật chất và tinh thần. Đến nay, 99% hộ NCC có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân nơi cư trú và  99% xã, phường làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ.
Tiếp đó, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã tới đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ "Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại".
Các đại biểu đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, thành kính tưởng nhớ công lao to lớn của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta. Người đã cống hiến cả cuộc đời cho dân, cho nước, dẫn dắt Đảng ta, nhân dân ta làm nên những thắng lợi vẻ vang.
Sáng cùng ngày, các đoàn: Quân ủy Trung ương-Bộ Quốc phòng; Đảng ủy Công an Trung ương-Bộ Công an; Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội; Thành ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội... đã đến đặt vòng hoa, tưởng niệm tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đoàn Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội do Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan dẫn đầu cùng lãnh đạo Đảng ủy, Công đoàn Bộ và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ đến đặt vòng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Ðài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ (đường Bắc Sơn, Hà Nội) và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh./.
Minh Hằng
TAG: Đoàn Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
Tin khác
Khánh Hoà: Rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2024
Nghệ An quan tâm hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Đắk Nông quan tâm thực hiện quyền được bày tỏ ý kiến của trẻ em
TP.HCM: Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em
Huyện Thuận Châu: Thiết thực tri ân người có công với cách mạng
Bình Phước: Thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ ưu đãi đối với người có công với cách mạng
Lịch chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 9/2024
Bình Phước thực hiện tốt công tác mộ liệt sĩ
Bình Định huy động nguồn lực chăm lo cho người có công