Doanh nghiệp
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp
Ký kết hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản
12:59 PM 22/11/2023
(LĐXH)-Mới đây, tại Hà Nội, Câu lạc bộ Doanh nhân Việt Nam ASEAN GLOBAL đã tổ chức ký kết hợp tác ghi nhớ với Hiệp hội Văn hoá Kinh tế Việt Nam Kyushu. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chuỗi chương trình giao lưu, xúc tiến thương mại và đầu tư giữa Viện Kinh tế Văn hóa Việt Nam và Liên hiệp hội người Việt Nam ở Nhật Bản.
Hai bên ký kết hợp tác
Tham dự sự kiện có Đại sứ Nguyễn Phú Bình - Nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại Giao - Chủ Tịch Hội liên lạc người Việt Nam ở nước ngoài, Bà Lê Thương - PCT Liên hiệp hội người Việt Nam tại Nhật Bản, Phó Giáo sư Nguyễn Lân Trung – PCT Hội liên lạc người Việt Nam ở nước ngoài , ThS. Nguyễn Thị Ngân, Chủ Tịch Câu lạc bộ Doanh nhân Việt Nam ASEAN GLOBAL, Ông Yoshida RyuTaro - Chủ tịch Hiệp hội Văn hoá Kinh tế Việt Nam Kyushu.
Tại đây, các bên đã thảo luận và quyết định hợp tác cùng tổ chức các hoạt động phù hợp, đặc biệt tập trung vào các nội dung như: Đào tạo chuyên gia IT, Chat GPT, Robot thông minh; Công nghệ , máy đo nồng độ cồn; Đào tạo nhân lực phát triển phần mềm và lập trình robot; Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đầu tư; Hỗ trợ người Việt Nam định cư tại Nhật. Bên cạnh đó, 2 bên sẽ kết nối phát triển thương mại về các lĩnh vực khác như làm đẹp, thực phẩm, y tế …
Phát biểu tại sự kiện, Bà Nguyễn Thị Ngân, Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh  nhân Việt Nam ASEAN GLOBAL cho biết, Câu lạc bộ Doanh nhân Việt Nam ASEAN Global là cộng đồng những doanh nghiệp, doanh nhân tập hợp  lại. Hiện Câu lạc bộ đã có rất nhiều hoạt động hỗ trợ giúp cho doanh nghiệp, đặc biệt đó là kết nối xúc tiến thương mại. Hiện Câu lạc bộ Doanh nhân Việt Nam ASEAN GLOBAL đang kết nối, giúp đỡ, hỗ trợ các doanh nghiệp ở trong nước đưa những sản phẩm của họ vào Winmart, Aeon hay siêu thị Big C, đồng thời kết nối với các doanh nghiệp với thị trường Hàn Quốc, Úc, Đức.
 “Qua sự kiện ngày hôm nay, chúng tôi mong muốn sẽ giúp cho các doanh nghiệp Việt Nam nói riêng và các doanh nghiệp trong Câu lạc bộ nói chung có cơ hội kết nối trực tiếp với các doanh nghiệp Nhật Bản và có thể xúc tiến giúp các doanh nghiệp đưa được nhiều sản phẩm mà họ đang sản xuất sang thị trường Nhật Bản - một thị trường rất khó tính” - Bà Nguyễn Thị Ngân, Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân Việt Nam ASEAN GLOBAL chia sẻ thêm.
Tại sự kiện, Chủ tịch Hiệp hội Văn hoá Kinh tế Việt Nam Kyushu -  Ông Yoshida RyuTaro cho biết, sau lễ ký biên bản hợp tác này, Hiệp hội sẽ kết nối và đưa những sản phẩm, những công nghệ của Nhật sang Việt Nam. Và ngược lại, Hiệp hội cũng sẽ đưa những sản phẩm của Việt Nam và những kỹ sư của Việt Nam sang Nhật và ra toàn thế giới.
“Chúng tôi rất mong muốn sau này sẽ đưa được các chương trình dạy học lập trình đang phổ biến ở Nhật sang phổ biến, giảng dạy ở Việt Nam. Các chương trình này ở Nhật hiện tại đang rất tốt nên chúng tôi muốn triển khai đến người lao động và các em học sinh, sinh viên ở cả thành phố cũng như ở vùng nông thôn của Việt Nam” - Ông Yoshida RyuTaro - Chủ Tịch Hiệp hội Văn Hoá Kinh Tế Việt Nam Kyushu bày tỏ.
Cũng trong lễ ký kết, các doanh nghiệp thuộc Câu lạc bộ Doanh nhân Việt Nam ASEAN GLOBAL đã có những gian hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm đến khách tham quan./.
 
Minh Minh
TAG: Viện Kinh tế văn hóa Việt Nam Liên hiệp hội Người Việt Nam ở Nhật Bản Câu lạc bộ Doanh nhân Việt Nam ASEAN GLOBAL Hiệp hội Văn hoá Kinh Tế Việt Nam Kyushu
Tin khác
Chuyển đổi công nghiệp để phát triển bền vững
Chiêm tinh tài chính - Lối rẽ từ khác biệt đến thành công của Mr Phú Hưng
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Hội chợ Làng nghề thành phố Hà Nội lần thứ 20- năm 2024
VSMCamp & CSMOSummit 2024 định hướng xây dựng chiến lược  sales và marketing trong xu hướng phát triển bền vững
Activax triển khai chiến dịch Mở khoản đầu tư Mở rộng yêu thương
Sự kiện kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Hà Nội quảng bá, giới thiệu sản phẩm và mở rộng thị trường
Chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt”: Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên
Đột phá công nghệ và giải pháp chất lượng của Intech Group tại triển lãm giao thương quốc tế ngành chế tạo Hà Nội 2024