An sinh xã hội
Trang chủ / Xã hội / An sinh xã hội
Ký kết hợp tác Chương trình chăm sóc người cao tuổi
08:21 AM 13/01/2023
(LĐXH)- Ngày 12/1/2023, tại Hà Nội, Tập đoàn JHL Việt Nam và Tập đoàn Nozomi (Nhật Bản) tổ chức ký Biên bản ghi nhớ về việc hợp tác và liên kết để xây dựng Chương trình đào tạo e-Learning về lĩnh vực chăm sóc người cao tuổi.
Đại diện hai bên ký kết Biên bản ghi nhớ
“Chương trình đào tạo chăm sóc người cao tuổi” thuộc Dự án e-Learning là một dự án đào tạo nghề dành cho học sinh và sinh viên các trường trung học phổ thông, trường trung cấp, cao đẳng nghề. Đây là chương trình đào tạo do Tập đoàn Nozomi xây dựng với mục tiêu nhằm hỗ trợ Việt Nam đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cho lĩnh vực chăm sóc người cao tuổi, một trong những ngành đang tăng trưởng tại Việt Nam trong bối cảnh cơ cấu dân số chuẩn bị bước vào giai đoạn già hóa.
Hai bên trao đổi Bản ghi nhớ
Chương trình này đã được hệ thống chăm sóc người cao tuổi Nhật Bản công nhận. Học viên sau khi hoàn thành khoá học sẽ được cấp chứng chỉ, đủ điều kiện để làm việc tại Nhật Bản.
Với kinh nghiệm làm chăm sóc viên tại Nhật Bản, khi trở về nước, các học viên này sẽ là nguồn nhân lực cao cho ngành chăm sóc người cao tuổi tại Việt Nam. Chương trình đào tạo e-Learning đã được triển khai và mở rộng tại một số nước khu vực Đông Nam Á như: Thái Lan, Lào, Myamar, Indonesia, Philippine.
Tập đoàn Nozomi là một trong những doanh nghiệp Nhật Bản lâu năm trong lĩnh vực chăm sóc người cao tuổi, trong đó có điều hành hệ thống nhà dưỡng lão và hỗ trợ đào tạo nghề chăm sóc viên tại nhiều nước.
Đại diện hai bên tại buổi ký kết
Nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Việt Nam trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe người cao tuổi,  Tập đoàn JHL Việt Nam và Tập đoàn Nozomi phối hợp với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo thuộc Bộ Y tế, xúc tiến để đưa Chương trình đào tạo e-Learning vào các trường cao đẳng, trung cấp nghề tại Việt Nam.

Chí Tâm

TAG:
Tin khác
 Đắk Nông: Cải thiện dinh dưỡng, giúp người dân thoát nghèo
Hơn 8 tỷ đồng học bổng Đinh Thiện Lý được trao tặng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn
Bắc Giang: Tăng cường đầu tư phát triển hạ tầng kinh tế-xã hội ở huyện nghèo
Sở LĐ-TB&XH TPHCM chuyển hơn 1,1 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3
Trường Cao đẳng Quảng Nam: Phát động đóng góp ủng hộ nhân dân các tỉnh thành phía Bắc khắc phục hậu quả thiên tai
150 xe đạp được trao tặng cho trẻ em ở An Giang
Huyện Đông Giang (Quảng Nam): Quyết tâm đẩy nhanh tiến độ thực hiện Chương trình giảm nghèo
Huyện Bắc Bình (Bình Thuận): Tập trung nguồn lực hỗ trợ người dân giảm nghèo, ổn định cuộc sống
Quảng Nam: Đẩy mạnh thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững