Giải trí
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Giải trí
King Arthur: Legend of the Sword - Đại tiệc hành động của đạo diễn Guy Ritchie
08:09 AM 12/05/2017
(LĐXH)- Với phong cách làm phim độc đáo, phim của Guy Ritchie thường mang cá tính riêng với bạo lực pha chút hài hước, lần này trong siêu phẩm mới King Arthur: Legend Of The Sword (Huyền Thoại Vua Arthur: Thanh Gươm Trong Đá).
Phim tái hiện huyền thoại về Vua Arthur kể từ khi ông còn là một thanh niên trẻ tuổi cho tới lúc rút được thanh gươm Excalibur ra khỏi phiến đá, dẫn dắt người dân nổi dậy lật đổ tên bạo chúa Vortigern để giành lại vương quyền.
Sau khi cha bị ám sát, chú của Arthur là Vortigern (Jude Law) đã cướp lấy vương miện và giành quyền trị vì thiên hạ. Là một gã khôn lỏi và lắm mưu mẹo, Arthur đã cầm đầu một nhóm tội phạm lang thang kiếm sống bằng các chiêu trò. Chàng trai trẻ Arthur (Charlie Hunnam) đã phải sống những ngày tháng vất vưởng cơ cực trên các con đường của thành Londonium mà không hề hay biết gì về xuất thân hoàng tộc của mình. Nhưng mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn sau khi Arthur rút được thanh gươm thần. Đó cũng chính là lúc chàng biết được thân thế đích thực của mình cùng sứ mệnh quan trọng mà mình phải gánh vác.
Đối với những khán giả mê điện ảnh thì tên tuổi của đạo diễn tên tuổi nước Anh - Guy Ritchie không còn gì xa lạ. Ông sinh năm 1968 ở Anh, là con thứ hai trong gia đình có bố là doanh nhân, mẹ là hậu duệ dòng dõi Vua Edward I nước Anh nhưng cha mẹ ly hôn khi ông còn nhỏ. Từ bé, Ritchie gặp chứng thiếu khả năng đọc và viết. Thời niên thiếu, Guy Ritchie nổi tiếng là học sinh cá biệt, nhiều lần bỏ học và phải chuyển trường. Từ nhỏ, Guy Ritchie đã thể hiện cá tính và tuân thủ theo phong cách sống của riêng mình. Sau khi bị cho thôi học, Ritchie xin làm các công việc tay chân như thợ xây hay pha chế quầy bar.
Năm 25 tuổi, một người bạn làm đạo diễn các clip quảng cáo thuê Ritchie làm chân chạy việc vặt ở trường quay. Vị trí này đưa Ritchie vào vạch xuất phát trong giới làm phim. Đến khi trưởng thành ông vẫn cho rằng mỗi người nên đi theo những định hướng hiệu quả của riêng mình, ông cực kỳ tẩy chay trường học, tẩy chay những người tạo quá nhiều áp lực cho trẻ em. Ông cho rằng không nên đánh mất tuổi thơ của chúng: “Nếu trẻ thích chơi rong, hãy cho chúng chơi rong”.
Sau một thời gian dài nỗ lực không ngừng trong công việc, đến năm 2009, ông tạo dựng lại tên tuổi của mình với tác phẩm điện ảnh trinh thám, hành động Sherlock Holmes dựa trên nhân vật cùng tên của nhà văn Conan Doyle. Bộ phim chính là một bước đệm vững chắc của vị đạo diễn này, khi nhận được đến 70% đánh giá tích cực từ giới phê bình châu Âu và Bắc Mỹ. Bộ phim Sherlock Holmes thu về 524 triệu USD, khi kinh phí sản xuất chỉ 90 triệu USD. Từ thành công này, ông cho ra đời phần 2 Sherlock Holmes: A Game of Shadows (2011), tiếp tục được đón nhận nồng nhiệt.
Loạt phim Sherlock Holmes đánh dấu bước chuyển mạnh mẽ của Guy Ritchie, từ phim hình sự mang phong cách Anh sang phim hành động đậm chất Hollywood. Sau đó, Guy Ritchie ẩn mình và mới trở lại với The Man From U.N.C.L.E. Bộ phim đem đến những pha hành động hấp dẫn, màn trình diễn hài hước, âm nhạc sành điệu. thời trang mãn nhãn, và là một lựa chọn đầy tính giải trí, đặc biệt dành cho những tín đồ của phong cách pop culture, những ai say đắm jazz và hình ảnh quý ông, quý cô duyên dáng thuộc về thập niên 60 rực rỡ.
Guy Ritchie đã mong muốn sẽ kể lại câu chuyện của về vua Arthur trên một bối cảnh đặc biệt, như ông chia sẻ: “Tôi luôn hứng thú với ý tưởng lấy London thời kỳ La Mã làm phông nền cho câu chuyện này, dù rằng còn sót lại rất ít những tàn tích của thành phố này. Cùng với Constantinople và Rome, London đã từng là kinh đô của thế giới trong suốt 2 thiên niên kỷ. Nhưng London lại trở thành nạn nhân của chính sự phồn vinh và thịnh vượng của nó. Rất ít người trong số chúng ta biết rằng London đã từng là Londinium – thành phố nơi Đế chế La Mã đặt nền móng nhưng giờ đây đang nằm sâu trong lòng đất khoảng 15 tới 20 feet do tác động của những công trình kiến trúc khổng lồ mà ngày càng mọc lên nhiều hơn. Vì vậy chúng tôi đã tự xây dựng nên Londinium của riêng mình.”
Huyền Thoại Vua Arthur: Thanh Gươm Trong Đá còn có sự sự góp mặt của nhiều ngôi sao lớn như Djimon Hounsou, Aidan Gillen, Eric Bana và Katie McGrath sẽ mang đến xúc mới mẻ, những trải nghiệm thú vị giàu ý nghĩa về vị vua nổi tiếng nhất của xứ sở sương mù.

King Arthur: Legend Of The Sword (Huyền Thoại Vua Arthur: Thanh Gươm Trong Đá) khởi chiếu vào ngày 12.05.2017 với các định dạng 2D, 3D.

Y.S

TIN LIÊN QUAN
TAG:
Tin khác
Bật mí bí kíp chăm da của dàn diễn viên VFC
“Vinh quang thầm lặng 2024” - Đêm nghệ thuật ngợi ca ngành Cơ yếu Việt Nam
Lượng khách đến các điểm du lịch nổi tiếng tăng mạnh dịp Quốc khánh
Sao Mai Hiền Anh phát hành album “Duyên 6” xây nhà tình nghĩa, trường học cho trẻ vùng cao
Chương trình nghệ thuật “Vinh quang thầm lặng 2024” - Tôn vinh Ngành Cơ yếu Việt Nam
Chương trình Sinh viên thế hệ mới 2024 có nhiều điểm mới nhằm tăng tính đối kháng
“Độc đạo” - phim cảnh sát hình sự mới kịch tính, đầy cuốn hút
Chương trình nghệ thuật mừng lễ Vu Lan 2024 'Sáng đạo trong đời': Sâu lắng, xúc động và những thông điệp đầy tính nhân văn
Ấn tượng giữa biển về đêm trên du thuyền Lotus D’orient tại Hạ Long