Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Kiên Giang: Tiếp tục có những kế hoạch cụ thể về công tác tìm kiếm, quy tập, hồi hương hài cốt liệt sĩ…
09:55 AM 04/09/2024
(LĐXH) – Thời gian qua, Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Kiên Giang với nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh tại Campuchia và trong nước đã kịp thời tham mưu, đề xuất với Tỉnh ủy, UBND tỉnh đề ra các kế hoạch, giải pháp thực hiện sát với yêu cầu nhiệm vụ và địa bàn đảm nhiệm…
Lễ bàn giao, tiếp nhận và hồi hương hài cốt liệt sĩ Quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia
Với những kết quả đã đạt được trong công tác tìm kiếm, quy tập, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh tại Campuchia và trong nước, đặc biệt trên cơ sở những thông tin mà Ban Chỉ đạo 515 đã thu thập được sẽ tham mưu cho Ban Chỉ huy quân sự tỉnh báo cáo với Tỉnh uỷ, UNND tỉnh về những kế hoạch tiếp theo. Trong đó, luôn đề cao tính chủ động sáng tạo cũng như ý thức, trách nhiệm trong quá trình thực thi nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ đảm bảo kịp thời, hiệu quả. Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị đối với công tác tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sĩ, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân đối với công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ.
Thực hiện chặt chẽ ký kết hợp tác, kế hoạch khảo sát, tìm kiếm, quy tập, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh tại Campuchia và trên địa bàn tỉnh Kiên Giang, giai đoạn XXIV (mùa khô 2024 - 2025). Tổ chức lễ xuất quân Đội K92 tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ chu đáo. Phối hợp với các cấp chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân Campuchia trên địa bàn đảm nhiệm thực hiện tốt công tác xác minh vị trí mộ liệt sĩ và tiến hành tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ theo kế hoạch.
Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động, khuyến khích các tổ chức, cá nhân ở trong nước và ngoài nước, nhất là các Cựu chiến binh để cung cấp thông tin về liệt sĩ, mộ liệt sĩ và phối hợp tham gia tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sĩ; tiếp nhận, tổng hợp, xác minh, kết luận chính xác thông tin về liệt sĩ, mộ liệt sĩ để tổ chức tìm kiếm, quy tập.
Đẩy mạnh hoạt động tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, nhất là các khu vực trọng điểm có thông tin về liệt sĩ, mộ liệt sĩ nhưng chưa rõ ràng; các nghĩa trang tạm trong chiến tranh biên giới Tây Nam, khu vực trại giam, nhà tù; rà soát, kiểm tra lại những nơi có thông tin mộ liệt sĩ mà đơn vị đã tiến hành tìm kiếm nhiều lần, nhiều năm nhưng chưa tìm thấy hài cốt liệt sĩ; rà soát, bổ sung, hoàn thiện hồ sơ, danh sách liệt sĩ. Tổ chức đón nhận, bàn giao, truy điệu an táng hài cốt liệt sĩ chặt chẽ, chu đáo, trang nghiêm, an toàn tuyệt đối.
Tham mưu thực hiện tốt công tác đối ngoại, tăng cường mối quan hệ đoàn kết, phối hợp chặt chẽ với Ban Chuyên trách, chính quyền các cấp, lực lượng vũ trang và nhân dân Campuchia (nhất là cựu chiến binh người Campuchia cùng tham gia chiến đấu với bộ đội Việt Nam, những người lớn tuổi, người có uy tín trong cộng đồng dân cư) trên địa bàn đảm nhiệm để Bạn cung cấp thông tin, tài liệu có liên quan đến Bộ đội Việt Nam hy sinh, mất tin, mất tích trong chiến tranh phục vụ công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ.
Thường xuyên củng cố, kiện toàn Ban Chỉ đạo 515, Ban Chuyên trách tỉnh; phát huy vai trò của các tổ chức, cá nhân trong việc tham gia các hoạt động tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ. Giáo dục nâng cao nhận thức, quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ trong thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ.
Tăng cường công tác kiểm tra định kỳ, đột xuất; đôn đốc cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm chế độ báo cáo, kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện; sơ kết, rút kinh nghiệm, biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ.
Bên cạnh đó, cũng kiến nghị với các cấp, các ngành cần tiếp tục bổ sung vật chất hậu cần, kinh phí cũng như điều chỉnh chế độ, chính sách cho phù hợp với điều kiện thực tế để công tác tìm kiếm, quy tập, hồi hương hài côt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh tại Campuchia ngày càng hiệu quả.
NHB
 
 
 
TAG: Kiên Giang: Tiếp tục có những kế hoạch cụ thể về công tác tìm kiếm hồi hương hài cốt liệt sĩ…
Tin khác
Thêm nhiều phúc lợi thiết thực cho người lao động ngành Y tế
Đồng hành cùng trẻ em và gia đình chịu ảnh hưởng lũ lụt sau bão số 3
Thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi thiếu niên, nhi đồng nhân dịp Tết Trung thu năm 2024
Vinamilk hỗ trợ gần 3 tỷ đồng sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu cho người dân miền Bắc
TP.HCM: Tổ chức hội nghị tuyên truyền về những điểm mới trong Luật BHXH sửa đổi
Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM: Quận 7 tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống AIDS, ma túy, mại dân
Hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách trong hỗ trợ người nghèo ở Bắc Kạn
Bắc Giang: Chỉ đạo thực hiện nghiêm túc công tác rà soát hộ nghèo năm 2024
Những chuyến xe nghĩa tình chở thực phẩm LC Foods chia sẻ khó khăn với đồng bào miền Bắc