Thị trường - Tiêu dùng
Trang chủ / Kinh tế / Thị trường - Tiêu dùng
Khánh thành trung tâm trung chuyển Củ Chi mới: J&T Express muốn trở thành thương hiệu chuyển phát nhanh hàng đầu Việt Nam
10:59 AM 01/06/2022
(LĐXH)-Sự phát triển của thị trường thương mại điện tử những năm gần đây và nhu cầu tăng cao của người tiêu dùng Việt đã kéo theo cuộc đua nội lực của các doanh nghiệp chuyển phát nhanh trong nước. Là một trong những cái tên tích cực dẫn đầu cuộc đua này, mới đây, J&T Express đã khánh thành Trung tâm trung chuyển (TTTC) tại Củ Chi, đặt dấu mốc mới cho 4 năm xây dựng và phát triển tại Việt Nam.
Trung tâm trung chuyển mới của J&T Express tại Củ Chi ứng dụng công nghệ vào hầu hết các khâu, các quy trình tiếp nhận hàng hóa, nhập dữ liệu thông tin và giao hàng đều được xử lý nhanh gọn, và tự động theo quy chuẩn Smart Logistics (hậu cần thông minh). Hệ thống có lưu trữ dữ liệu thông tin được mã hóa, hình ảnh hàng hoá nhằm đảm bảo an ninh, an toàn và dễ dàng kiểm soát. “Bánh xe chuyển hướng thông minh”, hệ thống DWS, hệ thống ma trận phân loại hàng hóa tự động, hệ thống crossbelt 2 tầng, camera thang xám, cảm biến tự động hàng dừng khi bao đầy… là một số những ứng dụng công nghệ ấn tượng mà J&T Expresss mang đến tại trung tâm này.
Trung tâm trung chuyển mới của J&T Express sở hữu hệ thống các băng chuyền phục vụ cho việc đưa hàng vào, băng chuyền dành riêng cho hàng cồng kềnh, dễ vỡ và băng chuyền xuất hàng đi các khu vực nội thành và toàn quốc. Việc ứng dụng công nghệ vào dây chuyền quản lý, vận hành sẽ giúp nâng cao tốc độ xử lý, đồng thời giảm thiểu sai sót so với hình thức xử lý thủ công trước đây. Với hiệu suất xử lý hàng hóa ở mức 4-5 phút cho một kiện hàng nhỏ, theo ước tính, mỗi ngày TTTC mới có thể xử lý lên tới hơn 2 triệu kiện hàng lớn nhỏ các loại. Được biết, TTTC mới tại Củ Chi với diện tích gần 60.000 m2, khi đi vào hoạt động sẽ nâng tổng diện tích toàn bộ 36 trung tâm của J&T Express lên 180.000 m2 với công suất xử lý lên đến 3.660.000 kiện hàng mỗi ngày.
Sau 4 năm hoạt động tại Việt Nam, J&T Express vẫn đang trên lộ trình hoàn thành mục tiêu trở thành thương hiệu chuyển phát nhanh hàng đầu Việt Nam. Với những nỗ lực tích cực và sự thấu hiểu người dùng bản địa, J&T Express đã đóng góp nhiều giải pháp tích hợp, góp phần đáp ứng quá trình giao nhận của người dùng. Nhìn lại hành trình hơn 4 năm qua, có thể thấy tất cả hoạt động của J&T Express đều không nằm ngoài chiến lược phát triển. Nhiều hoạt động không chỉ đảm bảo tiến độ thực thi, mà thậm chí còn vượt sớm so với kế hoạch đề ra ban đầu. Tiêu biểu, tới cuối năm 2019 – chỉ chưa đầy 2 năm sau khi chính thức gia nhập thị trường Việt Nam, J&T Express đã phủ sóng thành công khắp 63 tỉnh thành trên cả nước. Sang đến năm 2022, J&T Express đã mở rộng phạm vi hoạt động đến hơn 1.900 bưu cục và điểm nhận hàng trên toàn quốc. J&T Express hiện sở hữu 850 xe tải vận chuyển hàng hóa các loại cùng đội ngũ nhân sự hùng hậu hơn 19.000 người.
J&T Express còn không ngừng mang tới những sáng kiến kịp thời để nâng cao trải nghiệm dịch vụ tới tay người tiêu dùng. Điển hình, trong giai đoạn giãn cách xã hội năm 2021, J&T Express đã tiên phong triển khai sáng kiến “Thẻ bưu kiện an tâm” có thông báo thân nhiệt, trang bị huy hiệu “đã tiêm vắc-xin” cho đội ngũ shipper nhằm đảm bảo an tâm, an toàn cho người dùng trong bối cảnh dịch bệnh.
Trong nỗ lực thấu hiểu thị trường bản địa, nếu chiến dịch “Đỏ” vào dịp Tết vừa qua khai thác các biểu trưng may mắn đã chứng tỏ việc thấu hiểu tâm lý mong cầu vận may và hướng đến một năm mới tốt đẹp của người dùng Việt, thì chuỗi tọa đàm “Chỉ dẫn Đỏ” đang được thực hiện với nhiều thông tin thú vị và bổ ích nhằm mục đích cung cấp kiến thức, đồng hành cùng các nhà bán hàng online, doanh nghiệp vừa và nhỏ, v.v. Chuỗi toạ đàm đã thu hút gần 30.000 lượt xem mỗi số cũng như thu nhận hàng trăm phản hồi tích cực từ đối tác và người bán hàng online…
Hướng tới mục tiêu phủ sóng tối đa, J&T Express chính thức mở tuyến vận chuyển nhanh thư từ bằng đường hàng không, hỗ trợ chuyển phát bưu phẩm một cách nhanh chóng, an toàn hơn so với cách vận chuyển thông thường. Bên cạnh đó, thương hiệu còn tiên phong triển khai các loại hình dịch vụ mới, nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của các tệp khách hàng khác nhau, tiêu biểu như: Dịch vụ chuyển phát tiêu chuẩn J&T Express; Dịch vụ chuyển phát nhanh J&T Fast; Siêu dịch vụ giao hàng J&T Super; Dịch vụ giao hàng tươi sống J&T Fresh và Dịch vụ giao hàng quốc tế J&T International.
Yếu tố “con người” mà J&T Express chú trọng không giới hạn ở đối tượng khách hàng, mà bao gồm cả đội ngũ nhân viên trong công ty, cũng như các đối tượng liên quan khác trong xã hội. Trong giai đoạn cao điểm Covid-19, J&T Express đã triển khai quỹ hỗ trợ J&T Care lên đến 5 tỷ đồng nhằm giúp toàn thể nhân viên vượt qua giai đoạn khó khăn.
Chia sẻ về cột mốc ra mắt, đưa vào hoạt động trung tâm trung chuyển mới với quy mô lớn tại Củ Chi, ông Phan Bình, Giám đốc Thương hiệu J&T Express cho hay: “Với khẩu hiệu Express Your Online Business, J&T Express định hướng trở thành thương hiệu chuyển phát nhanh uy tín và bền vững, sát cánh trên con đường hỗ trợ người kinh doanh trực tuyến nói riêng và phục vụ khách hàng tại Việt Nam nói chung. Và trung tâm trung chuyển mới tại Củ Chi là viên gạch nền móng vững chắc, góp phần giúp J&T Express chinh phục mục tiêu đó.”
Bên cạnh kinh doanh, CSR (trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp) cũng được J&T Express chú trọng, với phương châm các hoạt động đều hướng tới nhu cầu thực sự của từng đối tượng cụ thể, tiêu biểu như: Trao tặng hàng ngàn nhu yếu phẩm cho người bại liệt, người già neo đơn; Tiếp sức y bác sĩ tuyến đầu chống dịch thông qua việc vận chuyển trang thiết bị y tế, trao tặng nhu yếu phẩm, thiết bị phòng hộ y tế, v.v.; Đồng hành “chuyển con chữ đến vùng cao” dựa trên lời kêu gọi của chương trình “Sóng và máy tính cho em”; Đồng hành cùng nhà nông tiêu thụ nông sản Việt với chương trình “Hỗ trợ nông sản Việt”.
Hành trình hiện thực hoá mục tiêu của J&T Express sau 4 năm đã được đánh dấu mốc bằng việc vận hành trung tâm trung chuyển lớn nhất Việt Nam vào năm 2022. Sự kiện này cũng nằm trong chiến lược cốt lõi được hoạch định xuyên suốt trong quá trình hoạt động đồng thời tiếp tục chinh phục những cột mốc mới.
 
https://drive.google.com/drive/folders/1EBbPHAbGCthV98vSg-DAL6X_Skci1Rxx?usp=sharing
Mỹ Hạnh
TAG:
Tin khác
Hyundai Palisade thế hệ mới ra mắt: Bỏ tùy chọn máy dầu
Cánh cửa mới cho nhà ở thương mại và ‘bài toán’ của doanh nghiệp
Suntory PepsiCo Việt Nam: 30 năm phát triển bền vững và tiên phong trong các mô hình hợp tác công - tư
Cổ phiếu ngân hàng nào sắp vào 'sóng' tăng?
Netflix gỡ các chương trình truyền hình tại Việt Nam
Chủ cửa hàng tránh bị lừa đảo khi chuyển khoản nhờ cách này
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 23/12/2024: USD giảm nhẹ phiên đầu tuần
Vạch trần các chiêu lừa đảo tài chính phổ biến ở Việt Nam
TPHCM: Chính thức vận hành tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên