An sinh xã hội
Trang chủ / Xã hội / An sinh xã hội
Khẩn trương ứng phó, khắc phục hậu quả của cơn bão số 3
05:26 PM 10/09/2024
(LĐXH) - Cục Bảo trợ xã hội vừa có văn bản hỏa tốc gửi Sở LĐ-TB&XH các tỉnh, thành phía Bắc về việc ứng phó, khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 (bão Yagi) gây ra.
Văn bản của Cục Bảo trợ xã hội nêu rõ, trong thời gian vừa qua, các địa phương đã chủ động, tích cực trong công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả cơn bão số 3. Tuy nhiên, hậu quả, thiệt hại của cơn bão số 3 tiếp tục diễn biến phức tạp, gây sạt lở, ngập lụt, nguy cơ lũ quét, lũ ống gây mất an toàn; tình trạng sạt lở đường giao thông, sập cầu tại một số địa phương (Phú Thọ, Lào Cai, Cao Bằng, Quảng Ninh, Yên Bái và các địa phương khác) gây thiệt hại về người và tài sản. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ LĐ-TB&XH, Cục Bảo trợ xã đề nghị đồng chí Giám đốc Sở LĐ-TB&XH các tỉnh, thành phía Bắc tham mưu UBND tỉnh, thành phố thực hiện một số nhiệm vụ cấp bách sau: 
1. Tổ chức hỗ trợ, thăm hỏi, động viên, chia sẻ với các gia đình bị thiệt hại do bão số 3 gây ra, nhất là các gia đình có người bị chết, bị thương, mất tích theo quy định của Chính phủ về chính sách trợ giúp xã hội khẩn cấp (hỗ trợ chi phí điều trị cho người bị thương nặng, hỗ trợ chi phí mai táng cho người chết, hỗ trợ làm nhà ở, sửa chữa nhà ở theo quy định tại Nghị định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15/3/2021 và Nghị định số 76/2024/NĐ-CP ngày 01/7/2024 của Chính phủ quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội). 
TP Yên Bái ngập trong lũ do ảnh hưởng của bão số 3
2. Kịp thời hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho các hộ dân, các gia đình có nguy cơ bị thiếu đói, các hộ gia đình phải di dời khẩn cấp; hỗ trợ lều bạt, nước uống, thực phẩm, chăn màn và một số mặt hàng thiết yếu khác phục vụ nhu cầu trước mắt, tại chỗ, nhất là các hộ có nhà bị đổ, sập, trôi, các hộ ở vùng bị ngập sâu, sạt lở, chia cắt, tuyệt đối không được để người dân bị đói, không có chỗ ở hoặc thiếu các vật dụng thiết yếu; bố trí chỗ ở tạm cho các hộ bị mất nhà ở do bão; huy động các lực lượng hỗ trợ người dân sửa chữa, dựng lại nhà ở, dọn vệ sinh môi trường, không để bùng phát dịch bệnh sau mưa lũ. 
3. Rà soát, tổng hợp các hộ dân thiếu đói để hỗ trợ kịp thời; trường hợp thiếu nguồn lực hỗ trợ gạo cứu đói cho người dân, đề nghị Sở LĐ-TB&XH trình Chủ tịch UBND cấp tỉnh có văn bản gửi Bộ Tài chính, Bộ LĐ-TB&XH (qua Cục Bảo trợ xã hội) trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định. 
Cục Bảo trợ xã hội cũng đề nghị Giám đốc Sở LĐ-TB&XH các tỉnh, thành phố khẩn trương tham mưu, tổ chức triển khai thực hiện và báo cáo tình hình thiệt hại, kết quả hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai về Cục Bảo trợ xã hội để tổng hợp, trình Lãnh đạo Bộ xem xét, chỉ đạo./. 
PV
TAG: khắc phục hậu quả
Tin khác
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành quyên góp hơn 600 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Bắc bị bão lũ
Nghệ An hỗ trợ thêm mức đóng BHXH tự nguyện cho người dân
Khánh Hòa: Tập trung hỗ trợ giảm nghèo cho 02 huyện Khánh Sơn và Khánh Vĩnh
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh, thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Hải Phòng: Tết Trung thu năm 2024 chan chứa yêu thương
Đoàn Thanh niên Cục Trẻ em tặng quà trẻ em vùng lũ thành phố Yên Bái
Hỗ trợ khẩn cấp 180 tỷ đồng cho 2 tỉnh Lào Cai và Yên Bái khắc phục hậu quả bão số 3
Từ thiện đúng cách cũng lắm công phu
Ngành LĐ – TBXH Hà Nội: Gần 1 tỷ đồng ủng hộ đồng bào các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ