Doanh nghiệp
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp
K-Startup Center Program Demo Day 2023: Chương trình ươm tạo Startup cho tương lai
07:45 AM 28/10/2023
(LĐXH)- 15 công ty khởi nghiệp trong các lĩnh vực tại Việt Nam đã vượt qua vòng chọn lọc để tham gia chương trình K-Startup Center Program Demo Day 2023 - một sáng kiến nhằm thúc đẩy một nền tảng vững chắc cho các startup Hàn Quốc gia nhập thị trường toàn cầu.
Chiều ngày 27/10/2023, Quỹ đầu tư mạo hiểm VSV Capital phối hợp với tổ chức Chính phủ KISED (Viện Phát triển Khởi nghiệp & Doanh nhân Hàn Quốc) tổ chức sự kiện Demo Day thuộc chương trình ươm tạo startup “2023 K-Startup Center Program” tại Hà Nội.
Chương trình K-Startup Center (KSC) là một sáng kiến nhằm thúc đẩy một nền tảng vững chắc cho các startup Hàn Quốc gia nhập thị trường toàn cầu. Chương trình đã được triển khai nhiều năm qua tại các trung tâm khởi nghiệp nổi tiếng trên thế giới như Israel (Tel Aviv), Ấn Độ (New Delhi), Mỹ (New York), Singapore, Thụy Điển (Stockholm), Phần Lan (Helsinki) và Pháp (Paris), với một “Center” (trung tâm) chính thức được thành lập ở mỗi quốc gia.
Với Chương trình KSC 2023 tại Việt Nam, VSV Capital đã chọn ra 15 công ty trong số hơn 80 ứng viên nổi bật sau quá trình tuyển dụng, sàng lọc hồ sơ và phỏng vấn nghiêm ngặt kéo dài 2 tháng. Những startup được chọn thuộc các giai đoạn từ Seed (vòng hạt giống) đến Series B, với các công ty đã nhận được những khoản đầu tư trong khoảng 100.000 USD đến 20 triệu USD. Các startup này đều có mục tiêu rõ ràng khi đến với chương trình là gọi vốn từ các nhà đầu tư và tìm kiếm những mối quan hệ hợp tác để mở rộng thị trường tại Việt Nam.

Các startup thuyết trình tại K-Startup Center Program Demo Day 2023.

Đặc biệt, các founder (nhà sáng lập) và thành viên chủ chốt của các startup này đều đến từ các tập đoàn lớn như Samsung, Huyndai, LG, LOTTE, Abbott, BMW... với nhiều năm kinh nghiệm làm việc dạy dân, và tốt nghiệp từ những trường đại học danh giá trên thế giới như UC Berkeley, Seoul National University, Yonsei University, The University of Chicago v.v.
Trong 3 tháng qua, VSV Capital đã làm việc không ngừng với những startup này để giúp họ có được các thông tin bên trong về thị trường, kết nối với các bên liên quan phù hợp và ký kết các hợp đồng đối tác quan trọng. Các startups tham dự chương trình được trải qua những buổi cổ vẫn 1:1 với các chuyên gia trong các ngành và lĩnh vực liên quan. Họ cũng được trải nghiệm, tiếp cận với các hoạt động văn hoá Việt để hiểu hơn về văn hoá, lối sống của con người trong thị trưởng mà họ đang hướng tới. Đặc biệt, startup còn được tham gia các sự kiện kết nối (networking event) mà VSV tổ chức hàng năm cho cộng đồng tại Việt Nam, mang lại cho họ những mối quan hệ và cơ hội hợp tác quan trọng.
Sự kiện Demo Day sắp tới sẽ quy tụ hơn 100 các nhà đầu tư mạo hiểm, các đại diện từ các cơ quan nhà nước và các lãnh đạo từ khối doanh nghiệp đến tử Việt Nam và Hàn Quốc. Đây sẽ là cơ hội để các startup kết nối và thuyết trình trước các nhà đầu tư, quan chức chính phủ, lãnh đạo tập đoàn lớn và giới truyền thông có mặt.
Ra đời từ năm 2013 trong khuôn khổ thực hiện Đề án “Thương mại hóa công nghệ theo mô hình Thung lũng Silicon” – hay còn gọi là Đề án Vietnam Silicon Valley (VSV) do Thủ tướng Chính phủ chủ trì và được Bộ Khoa học và Công nghệ phê duyệt, VSV Capital là Quỹ đầu tư tư nhân với trung tâm ươm tạo startup đầu tiên và lâu đời nhất tại Việt Nam.
Mục đích của sự kiện nhằm hỗ trợ các start-up giải quyết những khó khăn trong quá trình phát triển doanh nghiệp và những thách thức trong nền kinh tế tuần hoàn Việt Nam.

Đến nay, VSV Capital là Quỹ đầu tư đứng đầu về số lượng các khoản đầu tư vào startup của Việt Nam. Suốt hơn 10 năm qua, VSV đã ươm tạo thành công cho hơn 200 công ty khởi nghiệp và đầu tư trực tiếp vào hơn 80 công ty trong số đó, ở các lĩnh vực đa dạng như thương mại điện tử, giao hàng, nông nghiệp, giáo dục, robot… Điển hình, nhiều startup từng được VSV ươm tạo từ những ngày đầu tiên đã nhiều lần gọi vốn thành công và được định giá hàng chục tới hàng trăm triệu USD.

 

Thảo Lan 

 

 

TAG: K-Startup Center Program Demo Day 2023 ươm tạo Startup cho tương lai Quỹ đầu tư mạo hiểm VSV Capital
Tin khác
Chuyển đổi công nghiệp để phát triển bền vững
Chiêm tinh tài chính - Lối rẽ từ khác biệt đến thành công của Mr Phú Hưng
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Hội chợ Làng nghề thành phố Hà Nội lần thứ 20- năm 2024
VSMCamp & CSMOSummit 2024 định hướng xây dựng chiến lược  sales và marketing trong xu hướng phát triển bền vững
Activax triển khai chiến dịch Mở khoản đầu tư Mở rộng yêu thương
Sự kiện kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Hà Nội quảng bá, giới thiệu sản phẩm và mở rộng thị trường
Chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt”: Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên
Đột phá công nghệ và giải pháp chất lượng của Intech Group tại triển lãm giao thương quốc tế ngành chế tạo Hà Nội 2024