Doanh nghiệp
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp
K-Food Fair Việt Nam 2023 kết hợp B2B và B2C thu hút 40.000 lượt khách tham gia
08:31 AM 14/09/2023
(LĐXH)_ Từ ngày 7 – 10/9/2023, Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn (Bộ trưởng Jeong Hwang-geun) và Tổng công ty nhà nước Phân phối Nông thủy sản và thực phẩm Hàn Quốc (aT) (CEO Kim Chun-jin) đã tổ chức sự kiện tích hợp B2B và B2C K-Food Fair Vietnam 2023 tại Hà Nội để mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản Hàn Quốc tại Việt Nam - một trong những thị trường trọng điểm tại ASEAN.
Trong khuôn khổ K-Food Fair Vietnam 2023, chương trình Tư vấn xuất khẩu B2B đã được tổ chức tại khách sạn Melia, Hà Nội. Chương trình bao gồm 605 phiên tư vấn kết nối trực tiếp giữa 93 đơn vị mua hàng lớn từ Việt Nam, Philippines, Campuchia và 40 công ty xuất khẩu nông sản và thực phẩm Hàn Quốc. Ước tính giá trị tư vấn xuất khẩu của các hoạt động này đạt 30 triệu USD.
 

Các hoạt động thu hút tại sự kiện K-Food Fair B2B

Năm nay, không khí các phiên tư vấn B2B diễn ra rất sôi nổi vì danh mục hàng hóa phong phú, có thêm nhiều sản phẩm mới lạ hấp dẫn. Ngoài các nông sản Hàn Quốc tươi sống quen thuộc như dâu tây, nho và nấm… thì còn có thêm sự góp mặt của các sản phẩm như nước sốt, đồ ăn nhẹ cho trẻ em và các sản phẩm từ sữa. Đặc biệt, với xu hướng chăm sóc sức khỏe tăng cao hậu Covid-19, các đơn vị mua hàng rất quan tâm đến các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe như collagen, vi khuẩn axit lactic và thực phẩm thuần chay. Điều này khẳng định khả năng mở rộng thị trường trở lại tại Việt Nam.
Ngoài ra, trước khi bắt đầu các phiên tư vấn trực tiếp, một hội thảo xuất khẩu đặc biệt với nội dung thực tiễn về chiến lược gia nhập thị trường thực phẩm online - offline và thủ tục thông quan đối với thực phẩm nhập khẩu tại Việt Nam đã được tổ chức. Hội thảo đã nhận được sự hưởng ứng rất lớn từ các cơ quan nông nghiệp và công nghiệp, các doanh nghiệp xuất khẩu thực phẩm muốn tiến vào thị trường bản địa.

Các hoạt động trải nghiệm văn hoá Hàn Quốc tại sự kiện

Bên cạnh đó, K-Food Fair cũng phối hợp cùng Vincom Retail (công ty con của Tập đoàn VinGroup Việt Nam) tổ chức sự kiện B2C là Lễ hội ẩm thực Hàn Quốc tại Quảng trường Kinh Đô Ánh Sáng, Vinhomes Ocean Park 2. Lễ hội tưng bừng diễn ra các chương trình văn hóa Hàn Quốc đặc sắc như thử làm bánh mì kim chi, cover các bài nhảy nổi tiếng và đặc biệt là màn trình diễn của các ca sĩ K-pop đang được yêu thích... Lễ hội đã thành công thu hút khoảng 40.000 khách tham quan trong 2 ngày, mang đến những trải nghiệm văn hóa, nông nghiệp và ẩm thực Hàn Quốc khó quên cho bất cứ ai tham gia.
Chị Vũ Thị Thu, khách tham gia Lễ hội chia sẻ “Bánh mì kim chi là món ăn nghe khá lạ lẫm nên tôi đã thử tham gia Cooking Show xem sao, nhưng khi tự tay làm ra thành phẩm thì thấy rất dễ thực hiện và hương vị rất ngon. Với voucher nhận được tại sự kiện gian hàng khuyến mãi thực phẩm ngày hôm nay, tôi sẽ dùng nó để tiếp tục mua các sản phẩm nông nghiệp của Hàn Quốc”.
 

Sân khấu bùng nổ với sự xuất hiện của ca sĩ Ailee 

Đặc biệt, chương trình trải nghiệm sản phẩm mới cũng đã được diễn ra tại Lễ hội ẩm thực Hàn Quốc 2023 từ ý tưởng “triển lãm bán hàng đặc biệt K-Food quy mô lớn”. Chương trình đã tích cực thúc đẩy sự tham gia của các nhà nhập khẩu, phân phối giao dịch các sản phẩm nông nghiệp Hàn Quốc và các doanh nghiệp thực phẩm nước ngoài, mang lại doanh thu bán hàng thực thế cao. 
Giám đốc thực phẩm xuất khẩu Kwon Oh-yeop cho biết “Hội chợ ẩm thực Hàn Quốc K-Food 2023 mang ý nghĩa quan trọng trong việc lan tỏa hơn nữa văn hóa và ẩm thực Hàn Quốc, đồng thời mang đến cơ hội trải nghiệm nhiều sản phẩm chất lượng cao cho người mua và tạo doanh thu thực tế cho nhà bán. Việt Nam là thị trường có nhu cầu cao về hàng hóa nông sản Hàn Quốc, chúng tôi sẽ tiếp tục tích cực hỗ trợ để nâng cao vị thế và độ tin dùng sản phẩm K-Food tại đây”./.

PV

TAG: K-Food Fair Việt Nam 2023 xuất khẩu nông sản Hàn Quốc
Tin khác
Miễn phí sạc pin cho người dùng ô tô điện đến hết tháng 6/2027
Nhiều đường bay khởi hành từ TP HCM dịp Tết đã kín chỗ
Nhà sản xuất ‘Anh trai vượt ngàn chông gai’: Không tác động giá cổ phiếu
Quy mô thương mại điện tử Việt Nam vượt 25 tỷ USD
Vinamilk: “LOGO HALAL” trên hộp sữa là lời cam kết với người tiêu dùng
Từ 1/1/2025 app ngân hàng không nhớ mật khẩu, khách phải làm gì?
Lý do MacBook Pro M3 vẫn là mẫu laptop đáng mua nhất
Tư nhân làm hạ tầng giao thông: Thần tốc – chất lượng – tối ưu hiệu quả
Nhà sản xuất ‘Anh trai vượt ngàn chông gai’ phải giải trình về cổ phiếu