Thị trường - Tiêu dùng
Trang chủ / Kinh tế / Thị trường - Tiêu dùng
K-EXPO Vietnam 2022: Xúc tiến xuất khẩu thực phẩm và đồ uống Hàn Quốc đến thị trường Đông Nam Á
10:21 AM 18/10/2022
(LĐXH)- K-EXPO Vietnam 2022 - Triển lãm xúc tiến hoạt động xuất khẩu thực phẩm và đồ uống Hàn Quốc vừa chính thức khai mạc tại khách sạn JW Marriott Hà Nội. Chương trình do Bộ Nông nghiệp, Lương thực và Nông thôn Hàn Quốc (Bộ trưởng Chung Hwang Keun), Bộ Thủy sản và Hải dương Hàn Quốc (Bộ trưởng Cho Seung Hwan) cùng Tổng công ty nhà nước Phân phối Nông thủy sản và thực phẩm Hàn Quốc aT (Giám đốc Kim Chun Jin) phối hợp tổ chức.
Diễn ra từ ngày 17 đến ngày 18/10/2022, triển lãm dự kiến thu hút sự tham gia của hơn 120 khách hàng đến từ Việt Nam, Philippines, Cam-pu-chia, Lào cùng 30 doanh nghiệp xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp trong nước về nông sản tươi như lê, nho…, thực phẩm chức năng như nhân sâm, hồng sâm, gạo chế biến và 20 doanh nghiệp xuất khẩu thuỷ sản như lá kim, bào ngư hay muối biển.
Đặc biệt, chuỗi hội thảo với chủ đề “Xu hướng thị trường thực phẩm Việt Nam và chiến lược thâm nhập thị trường thực phẩm cao cấp”, “Tư vấn bí kíp và chia sẻ bí quyết nâng cao hiệu quả xuất khẩu” với sự tham gia của các doanh nghiệp xuất khẩu đã được tổ chức. Triển lãm còn có buổi gặp gỡ và giao lưu dành cho các doanh nghiệp xuất khẩu cùng với sự tham dự của những khách hàng lớn và các quan chức chính phủ.
Để thúc đẩy kinh tế bị trì trệ do ảnh hưởng của dịch COVID-19 và bình thường hoá việc xuất khẩu các sản phẩm K-FOOD, ngoài chuỗi hội thảo kể trên, K-EXPO Vietnam 2022 cũng tổ chức các buổi giao thương xuất nhập khẩu dưới hình thức kết nối 1:1 và tư vấn trực tiếp.
Phát biểu khai mạc K-EXPO Vietnam 2022, ông Ki No Sun – Giám đốc xuất khẩu thực phẩm, Tổng công ty nhà nước Phân phối Nông thủy sản và thực phẩm Hàn Quốc (aT) - cho biết: “Hội nghị xuất khẩu liên kết K-EXPO Vietnam 2022 lần này là cơ hội tuyệt vời cho khách hàng Việt Nam – những người đang ở trung tâm xu hướng phân phối và tiêu dùng của Đông Nam Á được trải nghiệm các sản phẩm nông sản xuất sắc của Hàn Quốc. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực hết sức để mở rộng xuất khẩu các mặt hàng nông - thuỷ sản trong khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam”.
Được biết, các văn phòng của aT ở nước ngoài có vai trò chủ yếu là xúc tiến thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm nông sản, thực phẩm sang nước sở tại bằng các công tác như điều tra thị trường, tổ chức và hỗ trợ doanh nghiệp tham gia hội chợ triển lãm về thực phẩm, kết nối nhà nhập khẩu và xuất khẩu thông qua chương trình hội chợ, hỗ trợ khách hàng nhập khẩu kinh phí để quảng bá thực phẩm, nông sản Hàn Quốc.../.
Thảo Lan
TAG:
Tin khác
APR tiên phong trong Dệt may bền vững tại Việt Nam với sản phẩm sợi Viscose và Lyocell làm chủ đạo
LC Foods sáng tạo sản phẩm và khẳng định vị thế
SIC Tech Day 2025: Đưa công nghệ đến gần hơn với thế hệ trẻ Việt Nam
TP.HCM triển khai thanh toán không tiền mặt Open Loop, ra mắt thẻ Sacombank Mastercard MultiPass cho giao thông công cộng
The Face Beauty 2025 tôn vinh bản lĩnh và câu chuyện truyền cảm hứng
ABBANK gây quỹ thành công, trao tặng 100.000 cây quế tặng bà con tỉnh Yên Bái
Amway triển khai đào tạo 30.000 nhà phân phối về Chương trình Buổi sáng dinh dưỡng
ATM Việt Nam - Cầu nối đưa nguồn nhân lực và trí thức Việt vươn ra thế giới
Hitachi Center Hà Nội – Trung tâm sửa chữa tủ lạnh Hitachi uy tín, nâng tầm chất lượng sống của gia đình bạn