Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
I-CLC giảng dạy chương trình Tiếng Anh Toán – Khoa học Thực nghiệm cho hơn 21.000 học sinh tiểu học tại TPHCM
07:55 AM 27/02/2023
(LĐXH) – Trung tâm Ngoại ngữ Liên Lục Địa (I-CLC) vừa phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) TPHCM tổ chức Hội nghị báo cáo Chương trình Tiếng Anh Toán - Khoa Thực nghiệm năm học 2022 – 2023. Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM; ông Nguyễn Bảo Quốc, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM, đại diện các Phòng chuyên môn của Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, bà Hoàng Thị Lâm Dung, Tổng Giám đốc Công ty TNHH và Dịch vụ Trí Linh, Giám đốc I-CLC cùng đại diện lãnh đạo các trường Tiểu học có tham gia chương trình Tiếng Anh Toán – Khoa học thực nghiệm tại các quận trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh…
Ông Nguyễn Quốc Bảo, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM phát biểu tại Hội nghị

Báo cáo tại Hội nghị, bà Hoàng Thị Lâm Dung, Tổng Giám đốc Công ty TNHH và Dịch vụ Tri Linh, Giám đốc I-CLC cho biết: Được sự chấp thuận và theo chủ trương của Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, Trung tâm Ngoại ngữ Liên Lục Địa (I-CLC) đã triển khai hợp tác và giảng dạy chương trình Tiếng Anh Toán – Khoa học Thực nghiệm với Giáo Viên Nước Ngoài (GVNN) đến một số trường Tiểu học trong thành phố được 7 năm và tạo được uy tín, ủng hộ của trường, phụ huynh và học sinh. Chương trình được triển khai bắt đầu từ năm học 2016 – 2017 tại 2 trường Tiểu học, với 5 lớp thì đến năm học 2022 – 2023, chương trình được giảng dạy tại 44 trường Tiểu học, với tổng số 449 lớp hơn 21.000 học sinh trên địa bàn TP.HCM.

Toàn cảnh Hội nghị

Theo I-CLC, Chương trình tiếng Anh Toán - Khoa Thực nghiệm của I-CLC được thiết kế theo định hướng của Sở GD và ĐT dựa trên bộ sách Amazing Science và Math in My World, kết hợp giảng dạy tiếng Anh học thuật thông qua môn Toán học và Khoa học, áp dụng phương pháp giảng dạy tiên tiến, đưa nhiều hoạt động thực nghiệm thực tiễn vào bài học. Với phương pháp dạy học 4.0 cung cấp nhiều kỹ năng cho học sinh như biết vận dụng kiến thức Toán học và Khoa học vào thực tiễn, sáng tạo, tự tin và chủ động trong học tập, chương trình mang lại hiệu quả cao cho việc học của học sinh.

Bà Hoàng Thị Lâm Dung, Tổng Giám đốc Công ty TNHH và Dịch vụ Tri Linh, Giám đốc I-CLC  báo cáo tại Hội nghị

Ngoài ra, chương trình còn ứng dụng công nghệ thông minh như sử dụng bảng tương tác thông minh, giáo án điện tử với hình ảnh sinh động tạo hứng thú học tập cho học sinh. Học sinh cũng được rèn luyện các kỹ năng như kỹ năng làm việc độc lập, làm việc nhóm, kỹ năng thực nghiệm, thuyết trình và kỹ năng sống, biết tiết kiệm, bảo vệ môi trường v.v thông qua các hoạt động thực nghiệm.

Các em học sinh khối 4 Trường TH thực hành ĐHSG thuyết trình dự án" the Moon" trong chương trình tiếng Anh Toán - Khoa học thực nghiệm I -CLC

Bên cạnh đó, I-CLC còn có đội ngũ giáo viên bản ngữ có trình độ chuyên môn cao, đặc biệt quan tâm đến sự phản hồi của học sinh, sự tương tác giữa thầy và trò cũng như giữa các học sinh với nhau. Từ đó, không chỉ giúp tăng cường kỹ năng giao tiếp trong tiếng Anh học thuật mà còn trong các hoạt động thường ngày.

Lãnh đạo Sở GĐ&ĐT TPHCM chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo I-CLC

Song song, với việc phát triển chương trình và nguồn nhân lực, I-CLC còn chú trọng đầu tư về trang thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại, mức học phí phù hợp nhằm đáp ứng được yêu cầu của chương trình thực nghiệm trong môi trường hiện đại. Đồng thời, ngoài GVBN còn có Giáo viên Việt Nam (GVVN) cùng phối hợp đồng giảng trong lớp học. Giữa GVBN và GVVN luôn có sự trao đổi trực tiếp, chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy, cách quản lý lớp, và nâng cao chuyên môn nghiệp vụ.

 Trao tặng kỷ niệm chương và hoa tri ân 44 đơn vị trường học hợp tác chương trình tiếng Anh Toán - Khoa học Thực nghiệm với Giáo viên nước ngoài I-CLC năm học 2022 -2023 ( hiện diện của 24 trường).

I-CLC cũng đặt mục tiêu trong thơi gian tới sẽ mở rộng chương trình tiếng Anh Toán-Khoa thực nghiệm đến nhiều trường hơn trong địa bàn thành phố. Đồngg thời tiếp tục đẩy mạnh kết quả, hiệu quả dạy - học theo xu hướng chung của Việt Nam và thế giới trong thời đại công nghệ 4.0.

Dưới sự chỉ đạo và hỗ trợ của Sở GD&ĐT Tp.HCM, Phòng GD&ĐT của các quận huyện trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và sự phối hợp chặt chẽ của Ban Giám Hiệu cùng các thầy cô, nhân viên các trường Tiểu học liên kết, I-CLC - đơn vị triển khai chương trình tiếng Anh Toán – Khoa học thực nghiệm sẽ ngày càng củng cố và phát triển chất lượng chương trình giảng dạy để phát huy những ưu điểm đã đạt được của chương trình này – Đại diện I -CLC cho biết.

Giáo viên nước ngoài của I-CLC trong giờ giảng bài thực hành chương trình tiếng Anh Toán - Khoa học Thực nghiệm tại trường tiểu học TPHCM

Chương trình Tiếng Anh Toán – Khoa học Thực nghiệm với GVNN được triển khai 2 tiết/1 tuần theo giáo trình Amazing Science & Math in My World do NXB Giáo Dục Việt Nam phát hành, thực hiện theo công văn số 3119/GDĐT-TH ngày 14/9/2016 của Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM về việc chấp thuận cho Trung tâm Ngoại ngữ Liên Lục Địa triển khai chương trình Toán – Khoa học Thực nghiệm theo giáo trình Amazing Science & Math in My World; và công văn 1704 của Sở GD &ĐT TP.HCM cấp ngày 23/5/2018 cho phép I-CLC đưa GVNN vào giảng dạy tiếng Anh tại các trường Tiểu học dưới hình thức xã hội hóa giáo dục.


Vương Linh

 

 

 

 

TAG: chương trình Tiếng Anh Toán – Khoa học Thực nghiệm
Tin khác
Trường Trung cấp Nguyễn Tất Thành mở khóa đào tạo về xu hướng làm đẹp dành cho các học viên đến từ Campuchia
Trường Cao đẳng Quảng Nam: Tổ chức Lễ trao bằng đợt 2 năm 2024 cho 216 học sinh sinh viên
Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam, Trường Đại học City St George’s - Đại học London và CEFALT ký kết hợp tác chiến lược
Tỉ lệ học sinh tốt nghiệp THCS tại TP.HCM vào học nghề bình quân mới đạt hơn 26%.
Hơn 400 tân sinh viên một trường nghề dự sự kiện “Kết nối doanh nghiệp - Kết nối tương lai”
Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ tiếp đón và làm việc với đoàn công tác bang Bavarian, Cộng hòa Liên bang Đức
Huyện Kế Sách: Đẩy mạnh đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm cho người lao động
Hiện thực hóa việc học Đại học bằng chương trình học bổng 100% tại Đại học Công nghệ Đông Á
Trường Cao đẳng Công nghệ Quốc tế Lilama 2: Tuyển sinh đào tạo theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp