Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Huyện Xuân Trường thăm hỏi, tặng quà gia đình liệt sỹ, chiến sĩ Điện Biên
03:37 PM 07/05/2024
(LĐXH)- Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), ngày 6/5/2024, Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ huyện Xuân Trường, Nam Định đã tổ chức các đoàn thăm, tặng quà các gia đình liệt sỹ, chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn huyện.
Tham gia các đoàn công tác có đồng chí Bùi Văn Hảo - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Phạm Minh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Trịnh Văn Hoàng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND huyện, Ủy viên BTV Huyện ủy, Huyện ủy viên phụ trách các xã, thị trấn; Lãnh đạo, chuyên viên phòng Lao động TB&XH huyện Xuân Trường.
Cách đây 70 năm, chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ là một bản anh hùng ca bất hủ bắt nguồn từ truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc ta, từ sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, từ sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân và ý chí quyết tâm chiến đấu vì độc lập, tự do của Tổ quốc của quân và dân ta.
Đồng Bùi Văn Hảo- Tỉnh uỷ viên,- Bi thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Xuân Trường thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên. 
Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp nói chung, trong chiến dịch Điện Biên Phủ nói riêng đã có hàng vạn người con ưu tú của dân tộc, từ Bắc tới Nam, từ miền xuôi tới miền ngược, trong đó có những người con của quê hương Xuân Trường đã không sợ hy sinh, gian khổ, trực tiếp tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu trong chiến dịch kéo dài 56 ngày đêm.
Nhiều người con ưu tú của Xuân Trường đã nằm lại nơi chiến trường, có những người đã tình nguyện ở lại để cùng với địa phương xây dựng một Điên Biên mới trong hòa bình, độc lập; có những người con trở về địa phương, tiếp tục cống hiến sức mình cho sự nghiệp xây dựng miền Bắc XHCN. Dù ở cương vị nào, người chiến sĩ Điện Biên năm xưa vẫn giữ vững bản chất truyền thống của “Bộ đội Cụ Hồ”, tiếp tục góp công sức xây dựng quê hương, đất nước, là tấm gương để con cháu noi theo.
Trong dịp này, toàn huyện đã trao tặng 60 suất quà, trong đó có 7 gia đình liệt sỹ, 53 đối tượng là chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến. Tại những nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo huyện và các thành viên trong đoàn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những cống hiến, hy sinh to lớn của những người đã trực tiếp chiến đấu, tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử. Đoàn đã hỏi thăm tình hình sức khỏe, đời sống các chiến sĩ Điện Biên, mong các chiến sĩ Điện Biên, những người phục vụ chiến đấu tại chiến trường Điện Biên Phủ tiếp tục phát huy truyền thống “bộ đội Cụ Hồ”, là chỗ dựa tinh thần, động viên gia đình, con cháu tiếp tục nỗ lực vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp văn minh.
Các đồng chí lãnh đạo cũng đề nghị cấp uỷ Ðảng, chính quyền các xã, thị trấn tiếp tục quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình thân nhân liệt sĩ, người có công trên địa bàn; đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” sâu rộng bằng các hoạt động phong phú, việc làm cụ thể, mang lại hiệu quả thiết thực, tạo điều kiện để các gia đình chính sách, những người có công, đặc biệt là các chiến sỹ Điện Biên giảm bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.
Đại diện các gia đình liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến bày tỏ niềm vui và sự phấn khởi, xúc động trước sự quan tâm, động viên của Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương đối với những đối tượng chính sách người có công với quê hương, đất nước. Đồng thời hứa sẽ luôn gương mẫu, tích cực tham gia các phong trào ở địa phương, giáo dục con cháu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, là tấm gương sáng để thế hệ trẻ học tập và noi theo./.
Hải Uyên
TAG: tặng quà gia đình liệt sỹ chiến sĩ Điện Biên 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Tin khác
Vũng Liêm tích cực giải bài toán giảm nghèo bền vững
Triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ người dân Mỏ Cày Bắc giảm nghèo bền vững
Chương trình của Vinamilk hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vùng bão lũ qua Trung ương đoàn
Đề nghị trẻ em không có giấy tờ tùy thân cũng được cấp thẻ BHYT
TPHCM: Long trọng tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024”
BHXH TPHCM chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 10, qua tài khoản từ ngày 1/10
Ủy ban quốc gia về trẻ em làm việc với tỉnh Sơn La về thực hiện công tác phối hợp liên ngành trong phòng, chống bạo lực trẻ em, xâm hại tình dục trẻ em
Huyện Can Lộc huy động hệ thống chính trị thực hiện công tác giảm nghèo bền vững
Chăm lo chu đáo cho người có công trên mảnh đất Hà Tĩnh