Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Huyện Nam Đông: Tri ân tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ
08:37 AM 27/07/2023
(LĐXH) - Để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh anh dũng trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Tối ngày 26/7 Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức lễ dâng hương, dâng hoa và thắp lửa truyền thống tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện.
Tại Lễ dâng hương, dâng hoa, đoàn lãnh đạo huyện và hơn 300 đoàn viên trên địa bàn đã kính cẩn nghiêng mình trước vong linh của các anh hùng liệt sĩ. Vòng hoa với dòng chữ “Tuổi trẻ Nam Đông, Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ” và những nén hương thơm, hàng trăm ngọn nến được thắp lên trên tượng Đài và tại phần mộ của các liệt sĩ, thay những lời tri ân của tuổi trẻ huyện nhà. Để giáo dục ý thức trách nhiệm, lòng biết ơn sâu sắc và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ ơn người trồng cây”, những năm qua, tuổi trẻ huyện nhà luôn phát huy truyền thống cách mạng của quê hương anh hùng với những việc làm thiết thực, ra sức phấn đấu rèn luyện, tích cực tham gia xây dựng các phong trào xã hội.
Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Nam Đông
Tuổi trẻ luôn tiên phong đi đầu, đồng thời mỗi cán bộ đoàn, đoàn viên sẽ tiếp tục thắp sáng lên bầu nhiệt huyết tuổi trẻ, chung sức, chung lòng, tranh thủ thời cơ quyết tâm khắc phục mọi khó khăn thử thách, đóng góp công sức của mình vào việc xây dựng bảo vệ Tổ Quốc nói chung và quê hương Thừa Thiên Huế nói riêng. Dịp này, huyện Đoàn phối hợp với tổ chức thiện nguyện tặng 10 suất quà cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng gặp cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.
Sáng cùng ngày, đồng chí Trần Thị Hoài Trâm - TUV, Bí thư huyện ủy Nam Đông cũng đã đến thăm, tặng quà các gia đình thương bệnh binh, gia đình có công với cách mạng tại xã Thượng Nhật. Theo đó, đồng chí Bí thư huyện ủy đã đến thăm gia đình bệnh binh Hồ Thị Giới, ở thôn 5 và ông Hồ Phương Dài bị nhiễm chất độc hóa học ở thôn 7. Tại những nơi đến thăm, Đồng chí Trần Thị Hoài Trâm - TUV, Bí thư huyện ủy đã tận tình thăm hỏi, động viên tinh thần và mong các gia đình luôn giữ sức khỏe để sống vui, có ích cùng con cháu. Đồng thời, khẳng định Đảng và Nhà nước sẽ đời đời ghi nhớ công lao to lớn mà các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách đã đóng góp cho công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc.
Bà Trần Thị Hoài Trâm - TUV, Bí thư huyện ủy Nam Đông thăm, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn
Được biết, hiện nay trên địa bàn huyện Nam Đông có khoảng 800 người đang hưởng cấp hàng tháng. Đợt này, ngoài quà của Chủ tịch nước, tỉnh đã phân bổ quà về cho huyện và lãnh đạo tỉnh đã tặng trực tiếp 3 suất quà, mỗi suất trị giá 1,5 triệu đồng. Ngoài ra, huyện tặng 50 suất, mỗi suất 600 ngàn đồng cho các gia đình thương, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng và thân nhân liệt sỹ trên địa bàn huyện. 
Nam Khánh
 
TIN LIÊN QUAN
TAG: 76 năm ngày Thương binh liêt sỹ
Tin khác
Hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em bị ảnh hưởng do bão lũ tại miền Bắc
Vũng Liêm tích cực giải bài toán giảm nghèo bền vững
Triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ người dân Mỏ Cày Bắc giảm nghèo bền vững
Chương trình của Vinamilk hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vùng bão lũ qua Trung ương đoàn
Đề nghị trẻ em không có giấy tờ tùy thân cũng được cấp thẻ BHYT
TPHCM: Long trọng tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024”
BHXH TPHCM chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 10, qua tài khoản từ ngày 1/10
Ủy ban quốc gia về trẻ em làm việc với tỉnh Sơn La về thực hiện công tác phối hợp liên ngành trong phòng, chống bạo lực trẻ em, xâm hại tình dục trẻ em
Huyện Can Lộc huy động hệ thống chính trị thực hiện công tác giảm nghèo bền vững