Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Huyện Mộc Châu tặng 5 sổ tiết kiệm cho người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn
03:35 PM 27/07/2018
(LĐXH)- Thiết thực tri ân những người có công với cách mạng, ngày 26/7, huyện Mộc Châu tổ chức trao sổ tiết kiệm cho 5 người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Dự buổi trao tặng có đồng chí Nguyễn Thị Hoa - Uỷ viên BTV, Phó Chủ tịch UBND huyện.
Trong những năm qua, huyện Mộc Châu luôn quan tâm, thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, coi đây là nhiệm vụ thường xuyên và cũng là dịp thể hiện sự tri ân của cán bộ, nhân dân trong toàn huyện đối với những người có công với cách mạng.
Trong năm 2018, huyện Mộc Châu đã trích 280 triệu đồng từ Quỹ đền ơn đáp nghĩa tu sửa Nghĩa trang liệt sĩ huyện và xây dựng Nhà bia ghi tên Liệt sĩ xã Nà Mường. Huyện cũng thành lập 6 đoàn công tác đến thăm hỏi, tặng quà 25 gia đình người có công với cách mạng tiêu biểu trên địa bàn; đồng thời chuyển trao gần 1000 suất quà của Chủ tịch nước và UBND tỉnh Sơn La cho người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ.
Lãnh đạo và nhân dân Mộc Châu luôn chăm lo đời sống người có công (Ảnh minh họa)
Đặc biệt, việc tặng sổ tiết kiệm cho 5 người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 25 triệu đồng là hoạt động hết sức ý nghĩa để tri ân và chung tay chia sẻ những khó khăn với những người có công với đất nước.
Các hoạt động thiết thực tri ân các gia đình có công với cách mạng là những việc làm thường xuyên của huyện Mộc Châu, nhằm động viên các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ luôn tin tưởng vào Đảng, nhà nước, phát huy tinh thần, phẩm chất cao quý “Bộ đội Cụ Hồ”, trở thành những nhân tố tích cực trong xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, góp phần xây dựng huyện Mộc Châu ngày càng phát triển.
Thực hiện chương trình xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, trong 5 năm (2012 - 2017), huyện đã vận động ủng hộ trên 1,5 tỷ đồng. Từ nguồn Quỹ này, hằng năm, huyện sử dụng để sửa chữa các hạng mục Nghĩa trang Liệt sỹ của huyện, sửa chữa Nhà bia ghi danh liệt sỹ tại các xã, hỗ trợ sửa chữa, cải tạo nhà ở, thăm hỏi ốm đau các thương binh, gia đình liệt sỹ, tặng quà cho người có công với cách mạng và thân nhân nhân dịp lễ, tết, Ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7... Toàn huyện có 15 gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh trên địa bàn huyện đã được tặng sổ tiết kiệm, với tổng trị giá 75 triệu đồng.
Riêng năm 2016, Công ty TNHH Du lịch quốc tế Phượng Hoàng (Bắc Ninh) tặng 32 sổ tiết kiệm với tổng số tiền 160 triệu đồng cho các đối tượng chính sách, người có công. Bên cạnh đó, các đối tượng là con liệt sỹ, con thương binh, con bệnh binh đều được huyện ưu tiên trong công tác tuyển sinh, tuyển dụng...
Đoàn cựu chiến binh viếng Nghĩa trang liệt sĩ Mộc Châu
Hiện, huyện Mộc Châu đang quản lý 5.438 hồ sơ người có công; có 432 người có công đang được hưởng trợ cấp hằng tháng. Việc thực hiện chi trả chế độ phụ cấp, trợ cấp hằng tháng đối với người có công luôn đảm bảo đúng, đủ, kịp thời. Việc điều chỉnh trợ cấp đều được thực hiện đúng theo quy định của Nhà nước; công tác chi trả được thực hiện đến tận tay các đối tượng được hưởng, công khai mức trợ cấp được hưởng./.
PV
TAG:
Tin khác
Kình ngư Ánh Viên đối thoại tại Diễn đàn “Trẻ em gái làm chủ tương lai”
Nhiều mô hình giảm nghèo hiệu quả ở huyện Đồng Văn
Huyện Xín Mần: Nỗ lực cải thiện nhà ở cho hộ nghèo
TPHCM: Hơn 120 đại biểu dự tập huấn công tác tiếp nhận và nuôi dưỡng các đối tượng bảo trợ xã hội
Xúc động nghĩa cử của Công ty Hoa quả Phương Toản với gia đình thương binh ở Thanh Hóa
Đề xuất xây dựng kế hoạch truyền thông về giảm nghèo đa chiều năm 2025
77,5% trẻ em từng chứng kiến bạo lực học đường
Hòa Bình: Nhiều hộ thoát nghèo bền vững nhờ các mô hình hỗ trợ sinh kế thiết thực
Chương trình “Kết nối những vòng tay” với chủ đề “Tết cho trẻ em nghèo” trao tặng hơn 400 triệu đồng cho đồng bào và trẻ em bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại Yên Bái