An sinh xã hội
Trang chủ / Xã hội / An sinh xã hội
Huyện Cầu Ngang (Trà Vinh) ra quân tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình
01:59 PM 12/07/2020
(LĐXH)- Sáng ngày 11/7/2020, tại trụ sở BHXH huyện Cầu Ngang (tỉnh Trà Vinh), BHXH huyện đã tổ chức “Lễ ra quân quân hưởng ứng ngày BHYT Việt Nam - Tuyên truyền vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình”.
Ông Ngọc Phương Thanh phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ ra quân
Phát biểu tại lễ ra quân, ông Ngọc Phương Thanh – Giám đốc BHXH huyện Cầu Ngang cho biết, mục đích của buổi lễ ra quân là nhằm tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước về BHXH, BHYT đến toàn thể nhân dân trên địa bàn huyện; qua đó giúp người dân hiểu và tích cực tham gia, góp phần đảm bảo chính sách an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn huyện.
Quang cảnh buổi lễ ra quân
Với mục đích, yêu cầu đó, ông Ngọc Phương Thanh đã quán triệt, hướng dẫn đội hình ra quân, phương thức tuyên truyền cũng như hô khẩu hiệu xuất phát; đồng thời yêu cầu tất cả cán bộ, viên chức tham gia phải thực hiện nghiêm túc theo tin thần nội dung kế hoạch đã đề ra, để ngày ra quân đạt kết quả cao nhất, góp phần sớm hoàn thành mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân theo chủ trương của Đảng và Nhà nước.
Đoàn diễu hành tuyên truyền tại các xã
Sau buổi lễ, đoàn diễu hành cùng với loa, cờ tuyên truyền dọc theo tuyến đường quốc lộ và hương lộ, qua địa bàn thị trấn Cầu Ngang và các xã Hiệp Hoà, Nhị Trường, Long Sơn, Thuận Hòa, Mỹ Hòa. Tiếp theo, đoàn tiếp tục chia thành từng nhóm nhỏ đến các hộ gia đình trên địa bàn phát tờ rơi, tuyên truyền trực tiếp chính sách BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình cho người dân.
Tuyên truyền trực tiếp tại nhà người dân
Nhìn chung, buổi lễ ra quân đã đạt được nhiều kết quả tích cực, đã tạo được sự lan tỏa, thu hút sự quan tâm từ phía người dân trên địa bàn huyện về hai chính sách BHXH tự nguyện cũng như BHYT hộ gia đình.
Theo số liệu tổng kết đến cuối ngày ra quân, trên địa bàn huyện Cầu Ngang đã vận động được 160 đối tượng tham gia BHXH tự nguyện và 282 đối tượng tham gia BHYT hộ gia đình. Với kết quả này, BHXH huyện Cầu Ngang đã hoàn thành vượt chỉ tiêu theo Kế hoạch liên tịch số 621/KHLT-BHXH-BĐTV ngày 03/7/2020 của liên ngành Bảo hiểm xã hội tỉnh Trà Vinh và Bưu điện tỉnh Trà Vinh đề ra./.
PV
TAG:
Tin khác
Bắc Giang: Thiết thực tri ân người có công
Chuyển biến tích cực về cải cách hành chính trong lĩnh vực người có công ở Bắc Giang
Hà Tĩnh giải quyết mức độ thiếu hụt các dịch vụ xã hội cơ bản cho người nghèo
Phòng chống bạo lực học đường dưới góc nhìn của các đại biểu Quốc hội trẻ em
Phú Yên tập trung xóa nhà tạm cho người nghèo
Bộ LĐ-TB&XH tổ chức Hội nghị hướng dẫn thực hiện Hiệp định Việt Nam - Hàn Quốc về BHXH tại TPHCM
100% đại biểu “Quốc hội trẻ em” biểu quyết thống nhất cấm thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng
Huyện Phù Cát: Tập trung thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững
Hòn Đất: Cuối năm 2024 dự kiến tỷ lệ hộ nghèo còn khoảng 1,24%...