Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Hương Khê dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ và tặng quà người có công với cách mạng
12:37 PM 27/07/2018
(LĐXH)- Nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2018), chiều 26/7, đoàn lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) do Bí thư Huyện ủy Đinh Hữu Tân dẫn đầu đã đến dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện và Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại đảo Hồ Bình Sơn (thị trấn Huyện).
Các đại biểu tiến hành nghi lễ dâng hương, dâng hoa lên tượng đài Nghĩa trang liệt sỹ để tưởng nhớ và tỏ lòng biết ơn, tri ân sâu sắc đối với các anh hùng liệt sỹ - những người đã hiến trọn tuổi thanh xuân, máu xương, hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Cầu chúc cho hương hồn các anh hùng liệt sỹ được siêu thoát nơi cõi vĩnh hằng, luôn phù hộ cho quốc thái, dân an, sự hy sinh cao cả của các anh sẽ luôn trường tồn cùng non sông, đất nước.
Lãnh đạo huyện Hương Khê dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện
Tiếp đó, các đồng chí lãnh đạo huyện đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại đảo Hồ Bình Sơn. Trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đại biểu bày tỏ lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc đối với những công lao, đóng góp to lớn của người cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc ta. Diễn văn báo công do đồng chí Trần Quốc Bảo, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy  khẳng định: Đảng bộ và nhân dân Hương Khê nguyện tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, không ngừng nỗ lực phấn đấu để xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh, đưa đời sống của nhân dân ngày một ấm no, hạnh phúc.
Nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày thương – Liệt sĩ, huyện Hương Khê cũng đã thành lập các đoàn đến thăm hỏi, động viên và tặng các gia đình chính sách, thương, bệnh binh và người có công với cách mạng trên địa bàn, mỗi suất trị giá 1,2 triệu đồng.
Tại xã Phúc Trạch, đồng chí Lê Ngọc Huấn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cùng đại diện các phòng ban, đoàn thể huyện đã đến thăm, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Mỹ và các gia đình có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn.
Lãnh đạo huyện Hương Khê tặng quà gia đình chính sách xã Hương Vĩnh
Chiều 25/7, đồng chí Ngô Xuân Ninh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã đến thăm hỏi, tặng quà cho 3 gia đình chính sách trên địa bàn xã Hương Vĩnh, gồm: mẹ Việt Nam anh hùng Thái Thị Bồi, xóm Vĩnh Giang là mẹ của liệt sỹ Thái Bá Hợp; thương binh ông Phạm Xuân Chúc, xóm Ngọc Mỹ; bà Thái Bá Giản ở xóm Vĩnh Đại là người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học.
Ngày 24/7, đoàn lãnh đạo HĐND, UBND huyện và đại diện Phòng Phòng Lao động – TBXH Hương Khê đã đến thăm hỏi tặng quà các gia đình chính sách tại xã Phú Gia và Hà Linh, gồm: mẹ Việt Nam anh hùng Hồ Thị  Long, xóm Phú Giang là vợ liệt sỹ Nguyễn Lượng; ông Phan Văn Thành nạn nhân chất độc da cam ở xóm Trường Sơn; thương binh Lê Văn Tiến ở xóm Phú Thành; mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Lương và đến thắp hương cho mẹ Việt Nam anh hùng Ngô Thị Ý ở xã Hương Xuân. Tại xã Hương Đô, đoàn đã đến thăm hỏi, trao tặng 3 suất quà cho các gia đình: thương binh Phan Văn Cúc (sinh năm 1948), bệnh binh Nguyễn Xuân Yên (sinh năm 1938) và mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Xuân (sinh năm 1919) là mẹ liệt sỹ Bùi Văn Nhâm.
Tặng quà gia đình chính sách xã Phú Gia
Tại các nơi đến thăm và tặng quà, các đồng chí lãnh đạo huyện Hương Khê và các thành viên trong đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe của các mẹ Việt Nam anh hùng, người có công và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh, công lao đóng góp của các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công đối với sự nghiệp đấu tranh thống nhất đất nước và mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống, gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo; vận động con cháu tích cực tham gia thi đua lao động sản xuất, học tập và công tác, có những đóng góp tích cực vào quá trình xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Xúc động trước sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, cấp ủy, chính quyền địa phương, các gia đình hứa sẽ quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, nêu gương sáng cho con cháu học tập và noi theo, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Chí Tâm

 

TAG:
Tin khác
Kình ngư Ánh Viên đối thoại tại Diễn đàn “Trẻ em gái làm chủ tương lai”
Nhiều mô hình giảm nghèo hiệu quả ở huyện Đồng Văn
Huyện Xín Mần: Nỗ lực cải thiện nhà ở cho hộ nghèo
TPHCM: Hơn 120 đại biểu dự tập huấn công tác tiếp nhận và nuôi dưỡng các đối tượng bảo trợ xã hội
Xúc động nghĩa cử của Công ty Hoa quả Phương Toản với gia đình thương binh ở Thanh Hóa
Đề xuất xây dựng kế hoạch truyền thông về giảm nghèo đa chiều năm 2025
77,5% trẻ em từng chứng kiến bạo lực học đường
Hòa Bình: Nhiều hộ thoát nghèo bền vững nhờ các mô hình hỗ trợ sinh kế thiết thực
Chương trình “Kết nối những vòng tay” với chủ đề “Tết cho trẻ em nghèo” trao tặng hơn 400 triệu đồng cho đồng bào và trẻ em bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại Yên Bái