Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
Hơn 2.000 tân sinh viên Trường ĐH Gia Định chính thức bước vào năm học mới 2024 -2025
10:11 PM 08/10/2024
(LĐXH) - Sáng ngày 8/10/2024, Trường Đại học Gia Định (GDU) tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2024 – 2025 và chào đón hơn 2.000 tân sinh viên khóa K18, đồng thời tôn vinh những nỗ lực và thành tựu của các thế hệ giảng viên và sinh viên nhà trường.
Phó Giáo sư Thái Bá Cần, Hiệu trưởng Trường ĐH Gia Định đánh trống khai giảng năm học mới 2024 - 2025

Cùng với nghi thức chào mừng năm học mới, tại buổi lễ này, trường cũng đã trao học bổng cho 04 tân thủ khoa đầu vào của các khoa, mỗi suất học bổng trị giá 100% học phí HKI tương đương 12.500.000 VNĐ; trao tặng 56 suất học bổng cho sinh viên có thành tích học tập xuất sắc trong năm học 2023 – 2024. Đồng thời, tại Lễ Khai giảng, phía Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông VNPT VinaPhone cũng trao tặng 10 suất học bổng khuyến học trị giá 10 triệu đồng và 10 suất bảo hiểm y tế cho sinh viên GDU.

Ngoài ra, nhằm san sẻ những khó khăn mà đồng bào miền Bắc đang phải gánh chịu do bão lũ gây ra, Lễ khai giảng năm nay của GDU cũng được tổ chức trên tinh thần tiết kiệm để cùng góp thêm một phần kinh phí khắc phục hậu quả.

Được biết, trước đó trường đã tổ chức 02 đợt phát động quyên góp ủng hộ lũ lụt. Vào ngày 3/10 vừa qua, đại diện Nhà trường cũng đã trực tiếp đến Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để trao tận tay phần ủng hộ hiện vật trị giá 180 triệu đồng. Phần ủng hộ bao gồm 700 áo đồng phục và 10.000 quyển vở sẽ được gửi đến các bạn học sinh ở Thị trấn Sa Pa (tỉnh Lào Cai).

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giáo sư Thái Bá Cần – Hiệu trưởng Trường Đại học Gia Định thay mặt lãnh đạo Nhà trường nhiệt liệt chào đón các đại biểu, khách quý, quý thầy cô, quý phụ huynh, các anh chị học viên và toàn thể sinh viên của Trường Đại học Gia Định về dự buổi lễ khai giảng năm học mới 2024 – 2025.

Các đại biểu dự lễ khai giảng năm học mới 2024 -2025

Phó Giáo sư Thái Bá Cần cho biết, Lễ khai giảng năm học mới của Trường ĐH Gia Định trong thời điểm rất đặc biệt, cơn bão số 3 và ảnh hưởng của nó đã gây ra nhiều tổt thất về người và tài sản của nhân dân các tỉnh phía Bắc của nước ta. Để đồng cảm và chia sẻ những mất mát đó, trong thời gian qua thầy và trò Trường ĐH Gia Định đã quyên góp và chuyển tới nhân dân vùng bị ảnh hưởng những món quà quý, ý nghĩa và hôm nay chúng ta tổ chức một buổi lễ khai giảng trang nghiêm nhưng đơn giản và tiết kiệm.

Phó Giáo sư Thái Bá Cần, Hiệu trưởng Trường ĐH Gia Định nói rằng, trong năm học 2023 – 2024 vừa qua nhà trường đã đề ra 3 nhiệm vụ trọng tâm mà trường sẽ thực hiện, đó là: Tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất của nhà trường đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của công tác đào tạo. Thứ hai, là xây dựng chương trình đào tạo hướng đến việc cung cấp cho sinh viên những kiến thức nghề nghiệp phù hợp với vị trí việc làm, nâng tính thực tiễn thông qua việc thực hành tại doanh nghiệp và mời các doanh nghiệp, là những người sử dụng sinh viên sau khi ra trường, tham gia quá trình đào tạo. Trong đó, tiếng Anh là chìa khoá để bước váo hội nhập. Việc nâng cao chất lượng tiếng Anh trong nhà trường sẽ là một ưu tiên lớn của trường trong thời gian tới.

Phó Giáo sư Thái Bá Cần trao học bổng cho các tân sinh viên có thành tích xuất sắc

Thứ ba, là sẽ xây dựng một đội ngũ giảng viên giỏi chuyên môn, tận tâm với nghề, xem nhà trường là nhà, sinh viên là con em của chính mình.

Nhìn lại chặng đường một năm học 2023 – 2024 đã qua, với sự cố gắng, tận tâm của đội ngũ nhân sự nhà trường chúng ta không những không hoàn thành những điều nêu trên mà còn làm được nhiều hơn thế và đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào như:

Cơ sở vật chất của trường đã được đầu tư xây dựng, sửa chữa một cách tích cực, đáp ứng đầy đủ nhu cầu học tập của toàn bộ sinh viên nhà trường. Đồng thời, đã rà soát cập nhật toàn bộ 17 chương trình đào tạo theo định hướng ứng dụng nghề nghiệp, trong đó chú ý đặc biệt đến chương trình Anh văn đại cương. Đáng chú ý, trong năm học qua, Nhà trường đã đưa môn học Khởi nghiệp vào chương trình đào tạo là một điểm mới, điểm sáng tạo trong việc khuyến khích, hỗ trợ phong trào khởi nghiệp sáng tạo cho sinh viên, để sinh viên trở thành những nhà lãnh đạo, những “ ông chủ” trong tương lai. Đồng thời, hoàn thành đánh giá ngoài 02 chương trình đào tạo nâng tổng số chương trình đào tạo của trường được kiểm định lên 9 chương trình trong năm học qua; đội ngũ cán bộ quản lý, cán bộ giảng dạy, chuyên viên của nhà trường từng bước được kiện toàn và bổ sung, cũng cố một cách mạnh mẽ. Trong năm học vừa qua, nha 2trường đã tuyển dụng được 41 nhân sự, trong đó có 03 PGS.TS, 09 Tiến sĩ, đáp ứng cơ bản công tác quản lý và giảng dạy của nhà trường. Các hoạt động trải nghiệm của sinh viên đã được khởi sắc, công tác truyền thông, tuyển sinh đã đạt được nhiều kết quả khả quan, Phó Giáo sư Thái Bá Cần chia sẻ.

Trao học bổng và BHYT cho các tân sinh viên trường ĐH Gia Định 

Phó Giáo sư Thái Bá Cần cũng cho biết, trong năm học 2024 -2025, nhà trường sẽ tiếp tục tập trung vào số nhiệm vụ trọng tâm như: Chuyển toàn bộ công tác quản lý đào tạo của trường sang học chế tín chỉ; Nâng cao một bước đáng kế năng lực tiếng Anh của sinh viên GDU bằng cách tăng thêm giờ học tiếng anh Đại cương trong chương trình đào tạo và huy động nguồn lực bên ngoài cho việc nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng Anh. Đồng thời, Nhà trường tiếp tục mở thêm các ngành đào tạo mới, trong đó chú trọng 2 lĩnh vực: Sức khoẻ và Công nghệ. Ngoài ra, nhà trường chú trọng công tác nghiên cứu khoa học trong đội ngũ giảng viên và sinh viên nhà trường; Mở rộng hợp tác quốc tế trong đào tạo và nghiên cứu khoa học; Triển khai các chương trình đào tạo theo chuẩn quốc tế; tăng cường bổ sung đội ngũ giảng viên chất lượg cao, có uy tín chuyên môn; Nghiên cứu thay đổi chiến lược và phương thức tuyển sinh phù hợp…

Trao tặng 56 suất học bổng cho sinh viên có thành tích học tập xuất sắc 

Chia sẻ và dặn dò các tân sinh viên, Phó Giáo sư Thái Bá Cần, cho rằng: Các em sinh viên thấn mến, các em đang ở một giai đoạn đẹp nhất của cuộc đời, mới hôm qua đây, một người bạn tôi, TS Vật lý, một chuyên gia trong ngành CNTT và chuyển đổi số, có tâm sự trong nhóm zalo cựuu sinh viên của chúng tôi như sau:

“trong cuộc đời tôi đã đi nhiều nơi, làm nhiều nghề, gặp nhiều người, nhung chỉ học ( đại học) ở một nơi. Thời sinh viên ấy, hình như là giao thời của tuổi thơ và người lớn nên đã để lại trong lòng người ta những kỷ niệm sâu sắc khó quên nhất. Lúc về già, cuộc đời giống như một cuốn phim có thể tua lại, tái hiện lại những năm tháng đã qua, trong đó, thời sinh viên nổi lên sắc nét, nguyên khôi. Thật thú vị.

Từ hôm nay, tôi sẽ kể cho các bạn nghe về từng thành viên của khoa tôi. Nói là kể chú đó là những mảnh kí ức hiện ra, tôi chỉ chép lại. Chính vì thế mà thông tin không đầy đủ, có người rõ, người mờ để bạn hữu cùng thời, cùng lứa bổ sung thêm” và anh ấy bắt đầu viết về những người bạn của mình trong quá khứ, Phó Giáo sư Thái Bá Cần chia sẻ.

Hơn 2.000 sinh viên Trường Đại học Gia Định chính thức bước vào năm học mới 2024 -2025

Phó Giáo sư Thái Bá Cần bày tỏ mong muốn các em sinh viên hãy làm sao để những năm học tại trường để lại những ký ức các em những dấu ấn sâu sắc và đẹp đẽ nhất, để sau này khi tua lại những thước phim kỷ niệm mà không thể phải hối tiếc.

Tại trường, các em không chỉ sẽ tiếp thu kiến thức chuyên môn mà còn là nơi các em sẽ học cách trưởng thành, học cách đối mặt và vượt qua những thách thức của cuộc sống. Mỗi bước đi hành trình này sẽ là cơ hội để các bạn khám phá bản thân, hiểu ra đam mê và khát vọng của mình, Phó Giáo sư Thái Bá Cần bày tỏ mong muốn.

Vương Linh

 

 

 

TAG: Trường Đại học Gia Định Hơn 2.000 tân sinh viên thamj dự lễ khai giảng
Tin khác
Trường Trung cấp Kỹ thuật Nghiệp vụ Kiên Giang ký kết hợp tác với Công Ty Cổ Phần Viễn Thông FPT
Trường Trung cấp Nguyễn Tất Thành mở khóa đào tạo về xu hướng làm đẹp dành cho các học viên đến từ Campuchia
Trường Cao đẳng Quảng Nam: Tổ chức Lễ trao bằng đợt 2 năm 2024 cho 216 học sinh sinh viên
Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam, Trường Đại học City St George’s - Đại học London và CEFALT ký kết hợp tác chiến lược
Tỉ lệ học sinh tốt nghiệp THCS tại TP.HCM vào học nghề bình quân mới đạt hơn 26%.
Hơn 400 tân sinh viên một trường nghề dự sự kiện “Kết nối doanh nghiệp - Kết nối tương lai”
Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ tiếp đón và làm việc với đoàn công tác bang Bavarian, Cộng hòa Liên bang Đức
Huyện Kế Sách: Đẩy mạnh đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm cho người lao động
Hiện thực hóa việc học Đại học bằng chương trình học bổng 100% tại Đại học Công nghệ Đông Á