Văn hóa
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Văn hóa
Hội sách tháng 10 khai mạc trong thời tiết nắng đẹp tại Hoàng thành Thăng Long
09:31 AM 07/10/2016
(LĐXH) Tiếp nối Hội sách tại công viên Thống Nhất tháng trước, Hội chợ sách với chủ đề Sách và Hội nhập đã được khai mạc tại Hoàng thành Thăng Long (19C Hoàng Diệu, Ba Đình, Hà Nội) nhân dịp kỷ niệm 62 năm giải phóng Thủ đô.

Ngay tại đầu lối vào Hội sách, người đọc có thể vào tham quan khu trưng bày sách với chuyên đề “Hà Nội với Thủ đô các nước ASEAN”, nơi giới thiệu sách, ảnh, ấn phẩm giới thiệu về truyền thống văn hóa, lịch sử và các hoạt động hợp tác giữa Hà Nội và Thủ đô các nước thành viên Cộng đồng ASEAN.Bên cạnh đó là gian hàng của các nhà xuất bản quốc tế tới từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Anh, Úc, Mỹ,….. Đây là nơi người đại diện của các nhà xuất bản nước ngoài giới thiệu và quảng bá sách của mình tới người đọc. Tuy vậy, số lượng các đầu sách bày bán tại đây vẫn chưa nhiều và chưa thu hút được nhiều người tới xem sách, một phần do khác biệt về ngôn ngữ và giá cả các cuốn sách gốc khá đắt đỏ.

Nhà sách FAHASA trong Hội sách lần này đã có sự đột phá mới khi bày bán rất nhiều sách dạy tiếng Nhật, manga và artbook gốc nhập khẩu từ Nhật ở một gian hàng riêng, cuốn hút rất nhiều bạn trẻ vốn là fan của dòng manga-anime Nhật Bản. Các đầu truyện khá đa dạng, gồm nhiều bộ truyện tranh đã quen thuộc với bạn đọc Việt Nam như Thám tử lừng danh Conan, Doraemon, Hikaru no Go,… được in bằng chất liệu giấy dày, mượt và đẹp mắt hơn rất nhiều so với các ấn bản trong nước. Tuy chất lượng vượt trội và hút mắt như vậy, đây cũng không phải chọn lựa trước mắt của các bạn độc giả bởi giá thành trung bình của một cuốn manga ở khoảng 200 ngàn đồng, còn artbook dao động từ 700 ngàn đến hơn 1 triệu đồng.

Khi đến với Hội sách, đa phần người đọc mong muốn tìm được những đầu sách yêu thích với cái giá phải chăng, thường được giảm từ 10 đến 30% so với giá gốc ngoài thị trường. Sách do Nhã Nam phát hành vẫn chiếm nhiều cảm tình của đông đảo người đọc nhờ thiết kế bìa bắt mắt, lôi cuốn nên đây cũng là gian hàng có nhiều người đến tìm mua sách nhất. Các tựa sách tham gia hội sách trung bình đều được giảm giá 30% - 50%, nhiều tựa đồng giá 20-25-30 ngàn đồng. Với hóa đơn từ 100 ngàn đồng trở lên, người mua sẽ được tặng móc khóa, sổ tay, hay túi vải canvas xinh xắn và độc đáo từ Nhã Nam.

Nhà xuất bản Kim Đồng  vẫn trung thành với dòng sách tranh minh họa với những bộ sách như Lược sử Việt Nam bằng tranh, Thần thoại Hi Lạp, Thần thoại Ai Cập,….., kèm theo đó là những quà tặng hấp dẫn như tặng kèm sổ Doraemon cho đơn hàng trên 100 ngàn đồng, túi giấy Dragonball hoặc One Piece cho đơn hàng trên 200 ngàn đồng,….Ngoài ra còn có những combo đầy hứa hẹn như tặng bộ 10 postcard khi mua trọn bộ tranh truyện dân gian Việt Nam song ngữ hoặc mua bộ đôi sách Jimmy Liao: Ôi, tình yêu và Nụ hôn từ biệt nhận poscard và sổ note.
Đặc biệt trong Hội sách tháng 10, BachViet Books sẽ ‘’rinh’’ chữ kí của ca sĩ, ngôi sao điện ảnh nổi tiếng Lâm Chí Dĩnh đến Hoàng thành nhân dịp ra mắt cuốn tự truyện ‘’Tôi dám thách thức với thời gian’’ tại Việt Nam. Ngay từ sáng, nhiều bạn đã xếp hàng để đợi mua cuốn tự truyện này, với hi vọng được là 1 trong 100 fan may mắn sở hữu ảnh có chữ ký xịn của Lâm Chí Dĩnh kèm trong bản giới hạn của tự truyện. Ngoài ra, BachViet Books cũng không bỏ qua cơ hội giới thiệu cuốn sách nổi tiếng ‘’Hỏa ngục’’ – Inferno của tác giả Dan Brown nhân dịp phiên bản phim cùng tên sắp được công chiếu vào cuối tháng 10 này. Độc giả sẽ có cơ hội mua sách giảm giá 35% và bốc thăm vé xem phim ‘’Hỏa ngục’’ vào các khung giờ vàng trong ngày.

Bên cạnh đó, nhiều nhà sách khác như Đông A, Amak, Trí Việt, Alphabooks, AZ,…. cũng mang đến Hội sách nhiều đầu sách mới hấp dẫn, đi cùng với những mục sách đồng giá và hàng tặng kèm thú vị khác. Mỗi Hội sách đều khuyến khích độc giả phát triển văn hóa đọc của bản thân và tôn vinh giá trị của việc đọc sách, khẳng định vị trí của sách giấy truyền thống trong thời đại số hóa hiện đại, đồng thời tạo thói quen đọc sách cho cả cộng đồng.

Hội sách Tháng 10 tại Hoàng thành Thăng Long sẽ mở cửa từ 8 giờ sáng đến 21 giờ trong 5 ngày, từ 6.10 đến 10.10.2016.

Minh Ngọc


TAG:
Tin khác
Khởi động Cuộc thi Hoa hậu Đa văn hóa thế giới 2025
Rú Chá - Viên Ngọc Thiên Nhiên Của Huế
Câu lạc bộ Quản lý buồng Việt Nam (VEHA) sẵn sàng cho Đại hội nhiệm kỳ III vào ngày 27/9 tại Hà Nội
Trưng bày tranh sơn mài “Dấu thiêng” của họa sĩ Chu Nhật Quang tại Hoàng Thành Thăng Long
Trưng bày gần 200 hình ảnh, tài liệu lưu trữ quốc gia về sự kiện tiếp quản Thủ đô
Herbalife Việt Nam tiếp tục khuyến khích lối sống năng động lành mạnh cùng giải chạy VnExpress Marathon Hạ Long 2024
Bảo Tồn Ca Huế - Sức Sống Mới Trong Lòng Di Sản
Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ 3: Hành trình của tinh thần thể thao kiên định, mạnh mẽ
Đường đến “Bến thơ tròn nghĩa vuông tình”