Văn hóa
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Văn hóa
Hội sách Hà Nội lần thứ VII – 2022 - Thu hút các gia đình và thiếu nhi
11:15 PM 02/10/2022
(LĐXH)-Nhiều năm qua, Hội sách Hà Nội đã trở thành cầu nối tri thức, điểm đến được người dân Thủ đô và độc giả yêu sách luôn mong đợi. Hội sách Hà Nội 2022 sẽ diễn ra từ ngày 7/10 -9/10/2022 tại khuôn viên tượng đài Vua Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Với chủ đề: “Truyền thống và Hội nhập”, Hội sách Hà Nội 2022 là nơi hội tụ rất nhiều hoạt động ý nghĩa xoay quanh chủ đề về sách như: trưng bày, triển lãm, giới thiệu sách mới, giao dịch và trao đổi bản quyền; các chương trình giao lưu văn hóa, các cuộc thi sáng tạo và nhiều hoạt động bên lề khác.
Đinh Tị Books - Đơn vị xuất bản sách thiếu nhi uy tín hàng đầu tại Việt Nam đồng hành cùng Ban tổ chức Hội sách Hà Nội 2022, đẩy mạnh quảng bá hình ảnh Hà Nội ngàn năm văn hiến, truyền tải thông điệp kế thừa và phát huy giá trị lịch sử, hiếu học của Người Hà Nội, vừa góp phần lan tỏa và nâng cao văn hóa đọc đến với đông đảo bạn đọc trong nước cũng như du khách quốc tế.
Gắn với sứ mệnh “Đồng hành cùng sự phát triển của trẻ em Việt”, thành lập năm 2006, đến nay Đinh Tị Books đã xuất bản hơn 15 triệu tựa sách thiếu nhi với các tủ sách trọng điểm; sách tương tác, sách bách khoa tri thức, sách sáng tạo, sách cùng con trưởng thành, sách người kể chuyện, sách văn học,...Trong đó, sự thành công của tủ sách tương tác đã tạo đà tiên phong, đánh dấu bước tiến ngoạn mục trong làng xuất bản Việt Nam.
Trong 3 ngày diễn ra Hội sách từ 7/10 - 9/10/2022, gian hàng B29-30 của Đinh Tị Books sẽ là điểm đến lý tưởng dành cho các bậc phụ huynh và các bạn nhỏ. Bên cạnh việc trưng bày và giới thiệu sách mới, Đinh Tị Books còn dành tặng các bạn nhỏ cả thế giới sáng tạo với những trải nghiệm khác biệt khi đọc và chơi cùng sách tương tác.
Tủ sách tương tác của Đinh Tị Books, hiện đang dẫn đầu cả về số lượng và chất lượng sản phẩm trên thị trường sách thiếu nhi Việt Nam. Nhằm mở rộng phạm vi tiếp cận, giúp độc giả và các bậc phụ huynh hiểu được giá trị, lợi ích của sách tương tác - một giải pháp, học cụ hữu hiệu có thể thay thế các thiết bị điện tử, giúp trẻ “cai nghiện” Iphone, Ipad. Từ đó, khơi dậy tiềm năng trong trẻ giúp trẻ hoàn thiện và phát triển đa giác quan, tạo nền tảng vững chắc cho phát triển não bộ.
Cũng trong khuôn khổ sự kiện, vào 9h00 -10h00, Chủ nhật, ngày 9/10/2022, Đinh Tị Books tổ chức chương trình tọa đàm: “Đánh thức tiềm năng trong con qua sách tương tác”, với sự tham gia chia sẻ của Thạc sĩ Tâm lý giáo dục Lại Vũ Kiều Trang - Giảng viên trường Đại học văn hóa, chuyên gia tâm lý đào tạo kĩ năng mềm, kĩ năng sống cho học sinh và hỗ trợ sức khỏe tinh thần cho cộng đồng giáo viên đổi mới.
Hàng trăm bố mẹ và bạn nhỏ trong độ tuổi từ 3 - 10 tuổi sẽ có trải nghiệm đặc biệt khi tham gia Workshop Tự tay làm sách - Cùng con kiến tạo thế giới chuyển động. Từ bộ nguyên liệu gồm những trang sách và chi tiết rời, các bé sẽ được bố mẹ hướng dẫn để ghép nối và dán chúng lại, tự tay tạo nên những trang sách chuyển động thông minh như một người làm sách thực thụ.
Khám phá sách tương tác cùng các trò chơi chắc chắn là cầu nối gắn kết tình cảm giữa bố mẹ và con cái, giữa trẻ và những người thân trong gia đình, giữa trẻ và các bạn bè cùng trang lứa. Đây là chất xúc tác vô cùng quan trọng mang đến cho trẻ một tuổi thơ trọn vẹn./.
Mỹ Hạnh
TAG: Hội sách Hà Nội 2022
Tin khác
Câu lạc bộ Quản lý buồng Việt Nam (VEHA) sẵn sàng cho Đại hội nhiệm kỳ III vào ngày 27/9 tại Hà Nội
Trưng bày tranh sơn mài “Dấu thiêng” của họa sĩ Chu Nhật Quang tại Hoàng Thành Thăng Long
Trưng bày gần 200 hình ảnh, tài liệu lưu trữ quốc gia về sự kiện tiếp quản Thủ đô
Herbalife Việt Nam tiếp tục khuyến khích lối sống năng động lành mạnh cùng giải chạy VnExpress Marathon Hạ Long 2024
Bảo Tồn Ca Huế - Sức Sống Mới Trong Lòng Di Sản
Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ 3: Hành trình của tinh thần thể thao kiên định, mạnh mẽ
Đường đến “Bến thơ tròn nghĩa vuông tình”
Vinh danh và trao Giải thưởng Sáng tạo Nội dung số Việt Nam 2024 vào ngày 27/9
Triển lãm tư liệu trực tuyến tái hiện không gian Hà Nội trong cuộc kháng chiến chống Pháp